Xây dựng thang giá trị sản phẩm cho doanh nghiệp như thế nào?

Bạn là chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ hay bạn là một người đi lên từ nghề “Người ngoại đạo không hiểu nghề không bán được hàng” muốn bắt đầu kinh doanh. Các chủ doanh nghiệp SMEs đang có mong muốn doanh thu của doanh nghiệp tăng từ 30% đến 50% hay thậm chí là 200%, Salesworld.vn xin bật mí cho chủ doanh nghiệp tầm quan trọng trong sức mạnh 5 bậc thang tăng giá trị giá sản phẩm và kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh cho doanh nghiệp trong bài viết Xây dựng thang giá trị sản phẩm cho doanh nghiệp như thế nào? sau đây của chúng tôi.

F FRONT END (viết tắt “ FE”) 

Sản phẩm mồi

Fron end là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm mang tính chất: “phễu, đường dẫn, mồi”, là dòng sản phẩm hàng hóa giá rẻ hoặc miễn phí, nhằm mục đích để kiến tạo thị trường. Trong thời gian đầu tìm hiểu về sản phẩm, nhiều khách hàng chưa đủ niềm tin về doanh nghiệp nói chung và sản phẩm nói riêng nên chắc chắn họ sẽ đặt ra nhiều cân nhắc và các tình huống (bao gồm cả sự rủi ro) khi hợp tác với doanh nghiệp. Chính vì vậy, sản phẩm mồi/ sản phẩm tuyến đầu giống như một mũi khoan bén nhọn để phá vỡ những rào cản ban đầu, là bước tiên phong chuẩn bị cho những đơn hàng lớn về sau. 

M MICDLE – END (viết tắt “ME”) 

Sản phẩm giá rẻ.

ME vẫn là dòng sản phẩm giá rẻ, dễ dàng được khách hàng chấp nhận. Tuy nhiên, đây là những sản phẩm có giá trị cao hơn nhóm sản phẩm tuyến đầu nên có thể bán độc lập hoặc có thể đóng gói thành gói dịch vụ hoặc combo với những sản phẩm khác nhằm cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng đồng thời tiêu thụ sản phẩm một cách tối đa và hiệu quả hơn.

B BACK – END (viết tắt “ BE”)

BE là dòng sản phẩm chủ lực tạo ra doanh số, có tỉ suất lợi nhuận ổn định. Với dòng sản phẩm tuyến cuối này, doanh nghiệp nên cân nhắc bán giá tốt, giá cao và số lượng lớn. Thông thường trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nên trực tiếp tiêu thụ cũng như thường xuyên chăm sóc khách hàng khi tung ra những dòng sản phẩm này. 

Để có được tỷ lệ chốt sale cao cũng như kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp hãy tham khảo ngay Chiến lược xây dựng kịch bản bán hàng

H HIGH – END (viết tắt “HE”) 

Dòng sản phẩm cao cấp

Đây là dòng sản phẩm cao cấp, được coi là sản phẩm phẩm “đinh” của doanh nghiệp, thậm chí việc sản xuất phải bỏ ra một số vốn không nhỏ nhưng đồng thời khi tung ra thị trường cũng sẽ chiếm được thị phần và lợi nhuận lớn. Sản phẩm cao cấp tập trung chủ yếu vào chất lượng, cũng là cách để định vị trong tâm trí khách hàng tâm lý sản phẩm cao cấp được đầu tư hơn hẳn các dòng sản phẩm khác. Khi sử dụng HE, khách hàng vừa được hài lòng về chất lượng sản phẩm, vừa cảm thấy sự “sang chảnh”, thỏa mãn và đề cao được cái tôi của bản thân.

C CLOSE – END (viết tắt “CE”)

CE là dòng

Ví dụ: đăng ký thẻ thành viên, đăng ký thẻ tập tháng,… Dòng sản phẩm này định vị cho những khách hàng đã thân thuộc, hài lòng với sản phẩm, sẵn sàng gắn bó với doanh nghiệp. Nói cách khác, đây là dòng sản phẩm mang lại sự ổn định trong lợi nhuận, cũng như trong phát triển của doanh nghiệp. Khi khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm CE. Có nghĩa là doanh nghiệp cần phải nỗ lực hơn nữa trong việc đổi mới mẫu mã sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Trên đây là 5 bậc thang giá trị sản phẩm mà có thể áp dụng cho bất kỳ doanh nghiệp nào nếu người chủ doanh nghiệp thực sự hiểu và nắm trong tay bí kíp kỹ năng bán hàng tốt nhất. Việc cần làm bây giờ chính là dẫn dắt khách hàng từng bước, từng bước đi lên mức thang giá trị cao nhất. Đây chính là nơi doanh nghiệp nào cũng muốn dẫn khách hàng của mình đến, là nơi cung cấp nhiều giá trị nhất cho khách hàng với sản phẩm tốt nhất, giá trị nhất cùng mức chi phí tương xứng nhất về chất lượng. 

Một số khóa học của https://salesworld.vn/ dành cho lãnh đạo bán hàng kiệt xuất dành cho chủ doanh nghiệp SMES:

Để cập nhật các khóa học về bán hàng hãy theo dõi ngay fanpage Võ Văn Đảng. Cảm ơn quý bạn đã đọc!

      

editor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status