Phương pháp mới giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng – thử ngay để trải nghiệm hiệu quả

Chương trình đào tạo lãnh đạo bán hàng

90% nhân viên bán hàng không biết làm thế nào để tìm kiếm khách hàng tiềm khách hàng tiềm năng? Dưới đây Salesword xin giới thiệu một vài phương pháp tìm kiếm khách hàng đơn giản giúp bạn có được nguồn khách hàng ổn định, hiệu quả.

Khách hàng tiềm năng là ai và làm thế nào để thu hút họ?

Khách hàng tiềm năng là nhóm khách hàng đã biết đến và có nhu cầu sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, tuy nhiên lại chưa mua sản phẩm của bạn. Điều này là do có thể họ đang sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh của bạn, hoặc chưa được tiếp thị rõ ràng về sản phẩm của bạn, hay sản phẩm của bạn còn có đặc điểm chưa làm hài lòng họ… Nhóm khách hàng này hoàn toàn có khả năng trở thành những khách hàng trực tiếp mua và sử dụng sản phẩm của bạn nếu như nhận được sự tiếp cận chính xác và được tiếp thị nhiệt tình.

Để có thể xác định và tiếp cận chính xác nhóm khách hàng tiềm năng, bạn cần chủ động trong từng khâu nghiên cứu và có thể tiến hành theo các bước sau:

1. Lập kế hoạch rõ ràng

Là người bán hàng, bạn cần nắm rõ thông tin về tệp khách hàng nào sẽ mua sản phẩm của bạn. Ai là người có khả năng mua sản phẩm nhất và ai sẵn sàng mua ngay sản phẩm..? Tiếp theo đó thiết lập danh sách khách hàng tiềm năng và kế hoạch tiếp cận họ đồng thời tìm hiểu cách họ tiếp cận sản phẩm, dịch vụ.

 

2. Chủ động trong việc tiếp cận khách hàng

Kể cả bạn có một cửa hàng ngăn nấp sạch sẽ, hàng hoá được trưng bày hấp dẫn thì bạn cũng không nên bị động khách hàng mà cần chủ động tìm đến họ trước. Một trong những kỹ năng giúp tiếp cận khách hàng là chào hàng qua điện thoại. Hãy cố gắng tập cách giới thiệu bản thân thật ngắn gọn, tập trung vào giới thiệu sản phẩm hấp dẫn để chiếm được cảm tình của khách hàng ngay lần đầu giao tiếp.

3. Duy trì thái độ niềm nở và cầu thị trong suốt quá trình bán hàng

Để tiếp cận khách hàng tiềm năng, ngoài sự nhạy bén và khâu chuẩn bị kỹ càng, người bán hàng cần duy trì thái độ niềm nở, sẵn sàng phục vụ. Khiến cho khách hàng cảm thấy thoải mái và bị thuyết phục ngay từ lần đầu gặp gỡ.

Các kênh để tiếp cận khách hàng tiềm năng bạn nên biết

1. Diễn đàn, hội nhóm

Các diễn đàn và hội nhóm trực tuyến là một trong những kênh hiệu quả giúp bạn dễ dàng phân loại và tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình. Thông thường mỗi diễn đàn, hội nhóm lại có chủ đề riêng nên tập trung một nhóm khách hàng tiềm năng của ngành hàng cụ thể. Hãy chủ động và khéo léo quảng bá sản phẩm của bạn tại đây, cũng như lần tìm và tư vấn trực tiếp đến các khách hàng tiềm năng bạn thấy được.

Nghệ thuật xây dựng dịch vụ khách hàng bằng nội lực
 
Nghệ thuật xây dựng dịch vụ khách hàng bằng nội lực

2. Triển lãm, hội chợ, hội thảo

Đây là một địa điểm tìm kiếm khách hàng tiềm năng chính xác và kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh hiệu quả. Hãy liên hệ với ban tổ chức sự kiện hoặc tạo sự kiện của riêng bạn để thu hút các khách hàng đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm, gặp gỡ trực tiếp ngay tại hội chợ để giới thiệu quảng bá và mời gọi khách hàng mua sản phẩm của bạn.

Làm gì khi khách hàng tiềm năng không mua sản phẩm

Đôi khi khách hàng tiềm năng đã đến với bạn tuy nhiên cuối cùng lại không quyết định mua sản phẩm,  đứng trước trường hợp này bạn cần khéo léo ý kiến của họ, để làm rõ các khúc mắc sau:

  • Khách hàng có đang sử dụng sản phẩm khác phục vụ được nhu cầu tương tự?
  • Vì sao họ quyết định không cần thiết sử dụng sản phẩm của bạn?
  • Thời điểm có phải yếu tố tác động đến quyết định mua hàng của họ?
  • Có phải khách hàng đang gặp khó khăn khi đặt hàng qua website của bạn?

Nếu khách hàng tiềm năng không gặp bất kỳ vấn đề nào trong trường hợp kể trên nhưng vẫn chần chừ không mua sản phẩm, có thể sơ suất nằm trong khâu bán hàng của chính bạn. Bạn chưa thuyết phục được khách hàng, phong cách bán hàng của bạn khiến khách chưa hài lòng, những thông tin bạn đưa ra kém rõ ràng khiến khách hàng muốn đi tham khảo tại những nơi khác trước khi quyết định mua sản phẩm của bạn.

Đào tạo kỹ năng kinh doanh bán hàng cho nhân viên bán hàng qua điện thoại

Quả thật, nghệ thuật bán hàng là một lĩnh vực cần rất nhiều chiều sâu và thường có nhiều khó khăn cho những người người bán hàng bỡ ngỡ mới vào nghề. Hiểu thấu vấn đề đó, chúng tôi – công ty TNHH Tư Vấn và Đào Tạo SalesWorld với kinh nghiệp lâu năm và vốn kiến thức phong phú từ CEO Võ Văn Đảng, đã thiết lập và đưa vào giảng dạy thành công khoá học – Mô thức bán hàng kiệt xuất – với mục đích nâng cao kiến thức, xây dựng quy trình áp dụng vào thực tế cho mọi cá nhân người bán hàng có mong muốn chinh phục đỉnh cao doanh số.

Tham gia ngay với chúng tôi và giải quyết vấn đề mà 90% người bán hàng gặp phải:

  • Chưa biết tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở đâu?
  • Chưa biết cách tiếp xúc với khách hàng qua điện thoại và trực tiếp hiệu quả.
  • Chưa biết cách thiết lập và xây dựng mối quan hệ khách hàng thân thiết Chưa biết cách khơi gợi và nắm bắt nhu cầu của khách hàng
  • Chưa biết cách đặt câu hỏi để làm chủ các tình huống trong bán hàng
  • Chưa biết cách thức để thiết kế và trình bày sản phẩm thuyết phục khách hàng
  • Chưa biết xử lý từ chối và chốt đơn hàng hiệu quả Chưa biết cách thức chăm sóc khách hàng hiệu quả
  • Tìm hiểu ngay thông tin về các khoá học hiện có tại Salesworld
  • Muốn biết chuyên gia trực tiếp dẫn dắt bạn là ai? 

Gọi ngay HOTLINE để được tư vấn cụ thể:  0845 39 39 29 và 0857 29 39 69 

editor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status