Thiết kế dòng chảy hành vi khách hàng

Thiết kế dòng chảy kinh doanh sẽ giúp chúng ta hiểu được bản đồ tổng quan của phòng kinh doanh. Các ngóc ngách của xây dựng, rõ ràng trong công việc. Trong phần này chúng ta có thể xây dựng được một nhà quản lý tài ba cho doanh nghiệp.

Nắm được nguyên lý của hành vi khách hàng cũng như hiểu rõ về dịch vụ, từ đó hiểu đúng và làm dịch vụ đúng hơn phục vụ nhu cầu cần thiết. Hiểu được các tiêu chí, tiêu chuẩn trong dịch vụ để xác định cấp độ của doanh nghiệp mình và đặt mục tiêu cho sự phát triển dịch vụ của doanh nghiệp. Qua việc lựa chọn và sử dụng những sản phẩm, dịch vụ mà chúng ta sẽ biết được hành vi khách hàng là gì? Những lý do gì đã ảnh hưởng đến khách hàng đưa ra quyết định như vậy? Khi bạn đã tìm hiểu rõ về hành vi của khách hàng tiềm năng thì đây chính là chìa khóa quan trọng giúp cho doanh nhân đi đến thành công.

Dưới đây là một số ý kiến có ích cho bạn đến từ chuyên gia Salesword về kiến thức liên quan đến hành vi khách hàng. Vậy thì việc đầu tiên chúng ta sẽ thiết kế dòng chảy hành vi khách hàng cũng như về mặt nguyên tắc trong kinh doanh thì chúng ta sẽ có như sau:

  • 1, Biết. 
  • 2, Thích.
  • 3, Tin.
  • 4, Mua.
  • 5, Giới thiệu, tái mua.
  • 6, Quảng bá cho mình

1, Biết

Quá trình khách hàng biết tới sản phẩm

Đầu tiên khi mà họ chưa biết gì về dịch vụ bên doanh nghiệp bạn thì chúng ta sẽ phải gây được sự chú ý -> gây sự tò mò cho khách hàng tìm hiểu -> nhận ra đó là sản phẩm này hoặc là sản phẩm kia. Đó là 3 phần trong BIẾT. Vậy thì người ta biết về bạn thông qua cái gì? Họ biết bạn thông qua những nội dung mà bạn truyền đạt và nội dung thì đến từ truyền thông marketing. 

2, Thích 

Khách hàng thích sản phẩm

Sau khi khách hàng thấy được nội dung và họ sẽ có cảm giác thích thú về sản phẩm. Vậy tại sao họ thích-> Bởi vì nó có ý nghĩa đối với họ, có giá trị đối với họ. Ở phần này thì marketing cũng vẫn làm.  Để làm được điều này thì đội ngũ bán hàng phải có kỹ năng của người bán hàng giỏi sẽ cần tiến hành về nghiên cứu thị trường, phân tích về nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, để tìm hiểu thêm về điều khách hàng thực sự đang mong muốn là gì? Từ đây, đưa ra những giải pháp tối ưu mang đến khách hàng tiềm năng thực sự quan tâm.

3, Tin

Khách hàng tin tưởng.

Vậy vì sao họ tin? Lý do gì để họ tin bạn?

Khách hàng không phải mua dịch vụ tiếp thị mà khách hàng cần mang đến hiệu quả. Vì vậy hãy cung cấp cho khách hàng giải pháp cần chứ không phải đơn thuần là sản phẩm hay dịch vụ của công ty. Họ tin là bởi vì họ được kiểm chứng, chứng mình nó tốt từ những phản hồi tích cực của những người sử dụng sản phẩm trước đó. Hay họ thấy được quá trình của người dùng thay đổi khi sử dụng sản phẩm của bạn.

4, Mua.

Khách mua hàng của bạn

Xu hướng thay đổi về hình thức của khách hàng, các doanh nghiệp nên tìm hiểu rõ nhu cầu chủ đạo để đánh vào tâm ý người tiêu dùng để tạo ra sự thuận tiện cho khách hàng. Bởi vì họ thấy nó phù hợp và họ mong muốn của chính họ. Có thể đáp ứng được có nhu cầu cho chính họ. Cho nên họ đã chấp nhận việc mua sản phẩm của bạn từ đây sẽ làm giảm đi sự so sánh về thương hiệu, cũng như mua hàng theo thói quen nhiều hơn.

5, Giới thiệu cho người thân hoặc là họ mua lại

Bởi vì sao? Vì họ thấy sản phẩm dịch vụ của bạn đáp ứng được mọi nhu cầu, giải quyết được vấn đề cho họ, đáp ứng được cái mong muốn của họ. Cung cấp các chương trình giảm giá, khuyến mãi tạo ra những giá trị mới, thu hút lý do mua hàng hấp dẫn khách hàng quan tâm. Bên cạnh đó, dịch vụ tốt, tất cả mọi thứ đều tốt và khách hàng quyết định nên mua hàng lại ở đây nên sẽ giới thiệu cho người thân, bạn bè tới đây mua bởi vì là thấy có sản phẩm dịch vụ là tốt.

6, Quảng bá cho chúng ta?

Hay cách khác hơn là họ không muốn những người thân của họ sử dụng những cái sản phẩm mà kém chất lượng. Và khi mua hàng ở chỗ bạn thì sẽ không mua hàng ở những nơi khác nữa bởi vì những nơi chưa được kiểm chứng chất lượng ->Đó là họ đang bảo vệ người thân người quen của họ cho nên là họ chọn quảng bá cho chúng ta. 

Vậy thì bộ phận mà khiến cho khách hàng tin và mua đó là bộ phận sales. Toàn bộ phận mà khiến cho khách hàng mua lại đại quảng bá đó là bộ phận chăm sóc khách hàng nói một cách ngắn gọn là service. Bên trên là những dòng chảy hành vi khách hàng và cầu nối và dòng chảy công việc. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn. Để cập nhật các khóa học về bán hàng, hãy theo dõi ngay fanpage chuyên gia Võ Văn Đảng.

 Tham khảo bài viết:

·      Các level của người lãnh đạo

·      Khóa học tinh hoa dịch vụ

editor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status