Thành công từ quảng bá chính mình

Chuyên gia bán hàng nội lực đỉnh cao Võ Văn Đảng

Chào các bạn tôi là Võ Văn Đảng – Chuyên gia xây dựng và chuẩn hóa phòng bán hàng SMEs. Hiện tại tôi là chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn và đào tạo bán hàng.

Bài viết này tôi sẽ giải đáp cho các bạn, tại sao phải quảng bá chính mình?

Chắc chắn bạn sẽ đồng ý với tôi rằng hầu hết những người bán hàng thành công đều biết PR bản thân cực kì hay. Hãy cùng tìm hiểu làm thế nào để quảng bá chính mình hiệu quả nhé!

Phần 1: Quảng bá chính mình là gì? 

➤➤Là cách chúng ta PR chính thương hiệu của mình tên tuổi của mình lĩnh vực của mình quảng bá chính bản thân mình. 

Bạn có đồng ý với tôi rằng: Phần lớn những người sale đang làm trên thị trường không biết cách để quảng bá chính mình PR chính cái thương hiệu cá nhân của mình. 

Có những lý do để họ không quảng bá chính mình một cách nghiêm túc.

  • Bị người khác phán xét nên không dám quảng bá.
  • Lo sợ thất bại.
  • Sợ rằng mình không đủ năng lực.
  • Sợ bị cho rằng là lừa đảo, đa cấp…

Võ Văn Đảng - Chuyên gia xây dựng và chuẩn hóa phòng bán hàng SMEs
Võ Văn Đảng – Chuyên gia xây dựng và chuẩn hóa phòng bán hàng SMEs

Nói tóm lại thì đó chỉ là những lý do mà chúng ta không dám vượt lên chính mình. Ngậm ngùi nhìn người khác có được sự nổi tiếng trong ngành, có được sự tín nghiệm của khách hàng, doanh số tăng gấp bội và họ trở thành con người thành công.

Trong khi đó khách hàng không biết đến bạn là ai? Làm sao họ có thể thích bạn, tin tưởng mua hàng của bạn ngay từ lần gọi, lần gặp đầu tiên. Khách hàng chỉ thực sự mua hàng của bạn khi họ biết tới bạn, thích bạn, tin tưởng bạn rồi sau đó họ mới mua hàng của bạn. Nếu bạn coi cái việc quảng bá bản thân chỉ qua loa thì bạn thực sự thua rồi.

Tham khảo thêm bài viết Chiến lược mới để xây dựng kịch bản bán hàng

Vậy thì làm thế nào để quảng bá bản thân hiệu quả. Chúng ta sẽ sang phần 2 sau đây:

Phần 2: Các cách để quảng bá bản thân 1 cách hiệu quả.

??PR cho bản thân ở đây không phải là tự đề cao bản thân 1 cách quá đà, nói không thành có. PR ở đây là chúng ta nói về mặt hình ảnh và năng lực cá nhân để làm nổi tiếng bản thân. Từ đó, để các chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm thấy bạn ở vô số người khác.

♦ Hiện nay những công cụ để quảng bá hình ảnh của bản thân rất đa dạng. Bạn hãy quảng bá cái việc đó trên truyền thông xã hội trên Facebook, Zalo, Instagram…

Chúng ta sẽ đi vào 1 số cách để quảng bá hiệu quả nhé!

Khóa học dành cho các chủ doanh nghiệp SMEs

  • Chia sẻ những điều bạn thấy hằng ngày.

Bạn có thể chia sẻ những thông điệp bạn học được hằng ngày lên mạng xã hội cá nhân của mình. Nội dung thông điệp tùy vào bạn chia sẻ, nhưng hãy là những thông điệp tích cực và ý nghĩa. 

Ví dụ” Kể những câu chuyện chuyện liên quan tới những người thành công, gửi thông điệp vào trong câu chuyên đó. Cuối thông điệp có thể đặt 1 câu hỏi mở để tăng sự tương tác”

Ngoài những câu chuyện thông điệp bạn biết, bạn có thể chia sẻ những vấn đề của chính bản thân bạn. Có thể là trong công việc, những điều bạn gặp phải hằng ngày…

  • Dạy những gì bạn biết.

Đừng giấu diếm những gì bạn biết, đấy là điều ích kỷ đấy, hãy hào phóng chia sẻ những gì bạn biết, có thể không nói tất cả, nhưng hãy cho đi những thứ bạn biết. 

Bạn có thể chia sẻ câu chuyện kinh doanh của mình, một vài tuýp để phát triển bản thân, hay những kinh nghiệm bạn học được từ cuộc sống. 

Chia sẻ với người khác không làm giảm giá trị sản phẩm của bạn, mà chỉ tăng thêm giá trị cho nó. Hướng dẫn ai đó làm những việc bạn làm cũng chính là cách thu hút sự chú ý. Mọi người cảm thấy gần gũi với công việc của bạn hơn vì bạn chia sẻ cho họ những gì bạn biết. Và trên hết, khi chia sẻ kiến thức và công việc với mọi người, bạn cũng nhận được lại những bài học.

  • Không chấp những kẻ nói xấu bạn.

Trên cái chặng đường khi bạn quảng bá chính mình quảng bá thương hiệu và tên tuổi của bạn. Sẽ có những người thích bạn, sẽ có những người không thích bạn và có những người cố tình đâm chọc bạn chỉ chê bai bạn. Thì đó là cái chuyện bình thường đừng quan tâm đến nó.

Một kẻ chơi khăm là người không hề muốn giúp bạn cải thiện sản phẩm, mà chỉ khiến bạn tức điên với kiểu nói chuyện đầy thù hằn và khó chịu.

Bạn sẽ chẳng nhận được gì nếu dây dưa với loại người đó.

Việc của bạn là tiếp tục quảng bá và mục tiêu của bạn đó là quảng bá cho nhóm đối tượng mục tiêu của bạn mà không phải quảng bá cho tất cả mọi người. 

Trên đây là một vài chia sẻ của tôi về quá trình quảng bá bản thân mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi. Mong các bạn sẽ thành công để quảng bá thương hiệu cá nhân thành công!

Cập nhật thêm tại fanpage:

https://www.facebook.com/vovandang.salesworld

editor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status