Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội thu hút khách hàng

Truyền thông qua mạng xã hội vẫn luôn được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Thật tuyệt vời khi sử dụng truyền thông Mạng xã hội hầu như miễn phí. Ngoài ra bạn có thể xây dựng danh sách database không giới hạn và chia sẻ thông tin bạn muốn với chi phí 0 đồng. Có thể ban đầu việc xây dựng kênh truyền thông mạng xã hội sẽ có khó khăn nhất định. Bài viết này sẽ hướng bạn cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả và dễ dàng hơn.

xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan
Tuyệt chiêu xây dựng thương hiệu cá nhân

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội hiệu quả

1. Xác định đối tượng mục tiêu

Không phải ai cũng sẵn sàng quan tâm hoặc mua sản phẩm của bạn. Một trong những điều đầu tiên cần làm là xác định nhóm người có khả năng trở thành khách hàng của bạn nhất. Càng chính xác càng tốt. Hiểu khách hàng, hiểu hành vi tiêu dùng của họ là một trong những yếu tố giúp chúng ta đạt được thành công.

Đối tượng mục tiêu nào bạn nên dành nhiều thời gian? Tất nhiên bạn cần tiếp tục đầu tư thời gian bằng cách thường xuyên tham gia vào các cuộc trò chuyện. Bắt đầu bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm Google cho các từ khóa người dùng sẽ sử dụng khi tìm kiếm một doanh nghiệp hoặc sản phẩm tương tự như của bạn. Bạn có thể sử dụng Google Ananytics, Facebook Insights để biết đối tượng mục tiêu thực sự của mình.

Bạn nên tham gia vào các diễn đàn trực tuyến. Viết blog, viết bài, đề xuất ý tưởng và trả lời câu hỏi … Sau khi khán giả hiểu rằng bạn đang thực sự cung cấp thông tin hữu ích và không tự quảng cáo. Bạn có thể bắt đầu dẫn họ đến các trang thương hiệu của bạn. Đó có thể là trang web của bạn.

2. Cho khách hàng trải nghiệm

Đây là một phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về thương hiệu và lòng tin của khách hàng. Công ty có chiến lược xây dựng thương hiệu thành công nhất trên mạng xã hội là công ty giúp người dùng của họ có nhiều trải nghiệm trực tuyến và cho phép họ chọn cách tương tác với thương hiệu.

Bạn nên tham gia vào các công cụ miễn phí phổ biến như Blog, Twitter, Facebook, LinkedIn, YouTube … Đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ không có nguồn nhân lực để quản lý hiệu quả quá nhiều trang. Bạn chỉ nên kiểm tra từng loại để xác định kênh truyền thông xã hội nào bạn có thể gắn bó trong một thời gian dài.

3. Đặt hiệu ứng kép

Một trong những điều quan trọng nhất khi làm truyền thông xã hội là tiếp tục xuất bản nội dung có ý nghĩa. Điều đó làm tăng giá trị cho trải nghiệm của người đọc. Mục tiêu là cung cấp thông tin hữu ích mà độc giả sẽ muốn thảo luận và sau đó chia sẻ với bạn bè của họ. Bằng cách này, người đọc sẽ tìm thấy trang web của bạn và giúp trang xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm như Google.

Ví dụ: nếu bạn có một trang web có 10 trang nội dung. Bạn sẽ có 10 cách để các công cụ tìm kiếm tìm thấy trang web của bạn. Nếu bạn đính kèm một blog vào trang web và viết một bài đăng mới mỗi ngày trong một năm. Bạn sẽ có hơn 365 cách để Google tìm thấy trang web và thương hiệu của bạn và tôi gọi đây là hiệu ứng kép của blog.

4. Kết nối với những người có tầm ảnh hưởng/ đứng trên vai người khổng lồ.

Khi bạn tìm kiếm đối tượng mục tiêu. Bạn nên xác định những người có ảnh hưởng trực tuyến trong các cộng đồng đó và cố gắng biến họ thành đồng minh của bạn. Để làm như vậy, để lại bình luận trên blog của họ. Theo dõi họ trên Twitter và chuyển tiếp nội dung của họ. Thậm chí bạn có thể gửi email cho họ để giới thiệu bản thân.

Quan trọng là đảm bảo họ biết tên của bạn và hiểu rằng bạn đang tăng thêm giá trị cho các cuộc trò chuyện trực tuyến. Điều đó cũng giúp bạn tiếp cận đối tượng của họ.

5. Cho đi nhiều hơn nhận

Thành công trong các mạng xã hội phụ thuộc vào sự phát triển của các mối quan hệ. Nếu bạn dành tất cả thời gian để cố gắng quảng cáo. Sẽ không ai muốn lắng nghe bạn. Đó không phải là một chiến lược ngắn hạn. Đó là một chiến lược bền vững lâu dài, phát triển thông qua sự tham gia liên tục và nhất quán.

Áp dụng quy tắc 80/20 cho các mạng xã hội. Dành 20% thời gian của bạn cho các hoạt động quảng cáo và các cuộc trò chuyện. 80% hoạt động không được tự quảng cáo. Bạn sẽ thấy doanh nghiệp của bạn phát triển từng ngày nhờ những nỗ lực của bạn.

Phương tiện truyền thông xã hội xây dựng uy tín và nâng cao danh tiếng thương hiệu của bạn bằng cách tạo ra một sự tiếp nhận tích cực. Luôn làm theo những gì mọi người nói về thương hiệu của bạn và hành động phù hợp.

Khai thác phương tiện truyền thông xã hội là một cơ hội để tham gia với cộng đồng khách hàng và là cơ hội để được thể hiện tốt hơn. Khi các cuộc hội thoại phù hợp được tìm thấy, các thương hiệu phải cẩn thận nhưng không can thiệp.

Để thành công trong truyền thông mạng xã hội, bạn cần theo cập nhật những thay đổi liên tục đối với hệ thống đó.

>>TOP Các Công Cụ hỗ trợ Marketing Hiệu Quả miễn phí Bạn Nên Biết

Chúc các bạn thành công !

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonLiên Hệ
0968329950