Phiên làm việc của các chuyên gia Salesworld với công ty TNHH Thang Máy Phúc Thành

Trần Thị Thuỷ – Chuyên gia xây dựng và chuẩn hoá hệ thống quản trị kinh doanh SMEs

Công Ty TNHH Thang Máy Phúc Thành là nhà cung cấp, lắp đặt, bảo trì thang máy, thang cuốn hàng đầu tại Việt Nam. Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, Thang máy Phúc Thành đã được khẳng định về chất lượng, sản phẩm và dịch vụ. Sau dịch covid 19, doanh nghiệp gặp nhiều sóng gió cũng như nhiều biến động về nhân sự, cũng như lên kế hoạch phát triển về Marketing để phát triển công ty hơn sau những biến động đó. Hiểu được điều trăn trở của doanh nghiệp SME, các chuyên gia hàng đầu đến từ Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Salesworld đã đưa ra những giải pháp, chiến lược cụ thể để doanh nghiệp áp dụng trong thời gian sớm nhất và mang về doanh thu cao.

Cán bộ nhân viên Công ty TNHH Thang Máy Phúc Thành
Cán bộ nhân viên Công ty TNHH Thang Máy Phúc Thành
Chị Đoàn Thị Nhài - Giám đốc Công ty TNHH Thang Máy Phúc Thành
Chị Đoàn Thị Nhài – Giám đốc Công ty TNHH Thang Máy Phúc Thành

Qua phiên làm việc trực tuyến với Thang Máy Phúc Thành, chuyên gia Salesworld nhận ra tình hình doanh nghiệp cần phải giải quyết đó là:

  • Cơ cấu tổ chức
  • Cơ cấu về chính sách nhân sự
  • Cơ cấu về nội quy – quy định

Doanh nghiệp chưa có những chính sách lương thưởng phù hợp về nhân sự kinh doanh cũ – mới. Nên cần phải xây dựng lại quy trình chính sách lương – thưởng theo quy chuẩn. Salesworld định hướng phát triển kinh doanh Phúc Thành và tầm nhìn chiến lược từ 2022 – 2028 đó chính là về doanh thu mục tiêu và lên kế hoạch marketing. Quản lý chung các nhân sự như SEO (quản lý website, viết bài SEO), Video content (quay, dựng, …), ADS (quảng cáo), …

Võ Văn Đảng – Chuyên gia dẫn đầu về xây dựng và chuẩn hoá phòng bán hàng SMEs
Võ Văn Đảng – Chuyên gia dẫn đầu về xây dựng và chuẩn hoá phòng bán hàng SMEs

Nhiệm vụ của quản lý phòng kinh doanh phải biết làm các việc sau:

  • Mô tả công việc
  • Hệ thống tiêu chí nhân sự
  • Chính sách lương

Hiện nay khách hàng phần lớn đến với công ty là qua nhân viên Sales (80 – 90%) và doanh số đến từ nhân viên bán hàng tốt bù cho nhân viên bán hàng trung bình để đạt được doanh số. Muốn đạt doanh số đề ra phụ thuộc lớn vào độ mạnh của thương hiệu doanh nghiệp trên thị trường. Nếu thương hiệu yếu thì rất khó bán hàng vì chưa tạo được sự tin tưởng của khách hàng. Nếu muốn doanh thu cao hơn thì phải định vị thương hiệu tốt hơn. Nhận diện thương hiệu từ báo chí, truyền hình, …

Muốn phát triển phòng marketing cũng như định vị thương hiệu tốt hơn thì doanh nghiệp cần phải đẩy mạnh về việc tuyển thêm nhân viên và ban lãnh đạo cần nắm rõ các công việc, nhiệm vụ của nhân viên đó. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng phải đầu tư chi phí cho nhân viên Video content để thiết kế hình ảnh, quay dựng tốt hơn.

Các loại video content (Content Marketing sử dụng video) thông dụng bao gồm: vlog, live video, hình động GIF, video cảm nhận của khách hàng, ….

Các thiết bị chuyên dụng cho nhân viên Video content gồm có:

  • Thiết bị quay video: Điện thoại, máy ảnh, Webcam, camera hành trình
  • Micro: Micro cài áo, Micro USB
  • Tripod, Gimbal
  • Ánh sáng: Đèn vòng, đèn LED
  • Phần mềm: Phần mềm quay màn hình, phần mềm chỉnh video
Dòng chảy kinh doanh và hệ thống quy trình kịch bản doanh nghiệp
Chuyên gia xây dựng dòng chảy kinh doanh và hệ thống quy trình kịch bản cho doanh nghiệp

Chuyên gia Salesworld định hướng – chiến lược cho phòng kinh doanh của doanh nghiệp SME: Thương hiệu mạnh thì các bạn nhân viên kinh doanh bán hàng dễ hơn.

Salesworld làm việc chi tiết với doanh nghiệp để tìm ra giải pháp tối ưu nhất về các vấn đề doanh nghiệp còn gặp khó khăn như kích hoạt hệ thống đào tạo tự động và phân việc cụ thể cho từng phòng ban.

Chuyên gia dựa vào tình hình thực tế để định hướng cho doanh nghiệp sát thực tế hơn nên doanh nghiệp Phúc Thành cần tuyển nhân viên trong thời gian sớm nhất để nhân sự quen với môi trường, hiểu tâm lý khách hàng và rèn luyện kỹ năng qua hệ thống đào tạo nội bộ, …

Các công việc cần phải làm của Service:

  • Tư vấn – giám sát công trình
  • Điều phối: giao hàng – lắp đặt.
  • Kiểm định – bàn giao – vận hành thử
  • Bảo hành – bảo trì – sửa chữa
  • Chăm sóc khách hàng – xử lý khiếu nại – thanh tra dịch vụ.

Xây dựng hệ thống đào tạo tự động doanh nghiệp SME:

Thời gian đầu cho nhân viên xem video clip, rồi Review sau khi xem để luyện tập, học hỏi, …

Tất cả các phòng ban: tìm hiểu kỹ về tinh hoa dịch vụ để tăng kỹ năng của người quản lý, nâng cao dịch vụ bán hàng cho nhân viên, …

Tình trạng về khâu quản lý của doanh nghiệp: Nhân sự quản lý chưa có nên cần phải tuyển thêm để thúc đẩy bán: quản lý mục tiêu, giám sát, …

Sau khi trao đổi với các chuyên gia Salesworld thì chủ doanh nghiệp đã biết số lượng nhân sự cần phải tuyển vào là bao nhiêu và tối ưu nhân sự để phù hợp với từng vị trí, nhiệm vụ, … phù hợp với định hướng từng giai đoạn phát triển doanh nghiệp.

Xem thêm các phiên làm việc khác của chuyên gia Salesworld với các doanh nghiệp SMEs:

editor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status