Nghệ thuật đặt câu hỏi cho khách hàng và một số lưu ý

Nghệ thuật đặt câu hỏi cho khách hàng

Trong bán hàng việc ta đặt câu hỏi giành cho khách hàng của mình cực kì quan trọng. Bán hàng là một nghệ thuật và việc đặt câu hỏi cho khách hàng cũng vậy. Bạn phải học cách bắt đầu đặt câu hỏi và chú ý lắng nghe mà không ngắt lời người khác. Khi thật sự tập trung vào lúc đối phương đang nói, bạn cho họ thấy rằng bạn quý trọng họ và đánh giá cao nội dung họ truyền tải. Điều này khiến đối phương cảm thấy rất vui và phản hồi tích cực trước sự quan tâm của bạn.

Dưới đây, Công ty TNHH Tư Vấn và Đào Tạo Salesworld sẽ mách cho các bạn nghệ thuật đặt câu hỏi cho khách hàng cùng một số thủ thuật khi đặt câu hỏi.

1, Nâng kỹ năng giao tiếp hiệu quả

Các kỹ năng lắng nghe và giao tiếp hiệu quả yêu cầu bạn nhìn thẳng vào đối phương và lắng nghe từng lời. Hãy cải thiện các kỹ năng này bằng cách lắng nghe như thể trên đời này không có gì hấp dẫn hơn những gì mà người kia đang nói.

Nghệ thuật đặt câu hỏi trong bán hàng

 2, Diễn giải lại lời của khách hàng

Cách đặt câu hỏi cho khách hàng, qua vấn đề này sẽ giúp Khách hàng chỉ tin tưởng là bạn đang thật sự lắng nghe khi bạn nhắc lại những gì họ đã nói theo cách diễn dạt của bạn. Đây chính là bài kiểm tra thực tế cho việc lắng nghe hiệu quả. Đây là lúc bạn tỏ rõ rằng mình thật sự và chân thành lắng nghe. Diễn giải là cách giúp bạn chứng minh điều đó.

3, Xác định mục đích của câu hỏi

Một câu hỏi tốt là câu hỏi có mục đích rõ ràng, có chính xác thông tin muốn tìm hiểu. Một câu hỏi mơ hồ khiến người trả lời khó khăn trong việc giải đáp và làm bạn mất đi cơ hội tìm kiếm được thông tin. Vì vậy, việc xác định mục đích của câu hỏi là một cách thức giúp cho bạn dễ dàng nắm bắt được mục tiêu. Làm chủ trong cuộc đối thoại với khách hàng với kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp vượt trội sẽ đem laị kết quả tốt nhất.

Nghệ thuật đặt câu hỏi trong bán hàng đỉnh cao

4, Ngôn từ phải thích hợp

Một câu hỏi khôn đó là biết sử dụng vốn từ khéo léo, thích hợp trong câu hỏi. Bạn nên hạn chế sử dụng những thuật ngữ chuyên môn khi hỏi đối phương nếu họ không biết về lĩnh vực đó. Làm thế nào mà để khách hàng hiểu được mình nói gì? Thì lúc đó tương tác qua lại với khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

5,  Học cách lắng nghe sâu sắc và có sự tôn trọng với khách hàng

Mặc dù câu hỏi của bạn có mục đích thăm dò, tìm kiếm thông tin thì bạn cũng cần phải học cách lắng nghe người trả lời. Sau khi đặt câu hỏi, cần để người trả lời có thời gian suy nghĩ, không nên hỏi dồn dập. Bạn phải quan sát được phản ứng của họ để hiểu rõ họ thực sự muốn nói gì. Một lưu ý là không bao giờ được ngắt lời hay chen ngang lúc người khác đang nói. Ngắt lời thể hiện bạn đang không hề tôn trọng đối phương.

Để rèn luyện kỹ năng đặt câu hỏi thì hãy học cách tôn trọng người đối diện. Khi bạn lắng nghe, người đối diện sẽ cảm giác họ được tôn trọng và sẵn sàng chia sẻ với nhau hơn. Việc bạn chăm chú lắng nghe cũng kích thích họ tiếp tục bày tỏ rõ ý kiến, quan điểm của bản thân hơn.

Hãy cập nhật thêm tại link sau: https://www.facebook.com/vovandangsalesworld/

Kỹ năng bán hàng thành công

Không hiểu khách hàng mà mình đang hướng tới thì doanh nghiệp sẽ luôn bị thụt lùi trong chính cuộc đua kinh doanh so với đối thủ. Doanh nghiệp một khi đã mắc phải  một trong những sai lầm này thường sẽ qua các khách hàng tiềm năng. Do đó, sẽ không bán được sản phẩm hay dịch vụ và tạo ấn tượng không đẹp trong mắt khách hàng. Kỹ năng đặt câu hỏi sẽ với ảnh hưởng rất lớn trong việc nhân viên chốt đơn hàng thất bại hay thành công. Đây chính là cơ sở để doanh nghiệp tìm hiểu nhu cầu và sở thích của khách hàng. Do vậy, với cách tư vấn hay giới thiệu sản phẩm cốt lõi phù hợp hơn. Với kỹ năng đặt câu hỏi của nhân viên kinh doanh bán hàng sẽ giúp chốt đơn hàng thành công, tạo dấu ấn cho khách hàng đối với doanh nghiệp.

Cảm ơn bạn đã tham khảo bài đọc về cách đặt câu hỏi cho khách hàng. Xin mời các bạn xem thêm một số bài viết liên quan:

editor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status