Mẫu KPI cho phòng kinh doanh hiệu quả nhất 2022

KPI cho doanh nghiệp SMEs

Cách tốt nhất để các nhà quản lý kinh doanh lĩnh vực đạt được khả năng hiển thị trong hoạt động nhóm của họ là thu thập. Đo lường cả hiệu suất của nhóm và sản phẩm thông qua KPI. Mẫu KPI cho phòng kinh doanh hiệu quả. KPI, hoặc các chỉ số hiệu suất chính, là số liệu được sử dụng để theo dõi hiệu suất của một doanh nghiệp, bộ phận hoặc cá nhân chống lại các mục tiêu. Điều quan trọng là chọn các KPI phù hợp nhất với các mục tiêu kinh doanh và ngành nghề của bạn – tập trung vào những mục tiêu sai là tốn kém cho công ty của bạn. Để giúp bạn tiết kiệm thời gian. Chúng tôi đã thu hẹp danh sách các KPI thường được sử dụng cho những người mà chúng tôi tin. Là quan trọng nhất để quản lý các nhóm bán hàng tại hiện trường.

Dưới đây là một số mẫu KPI mới và hiệu quả nhất đến từ Salesworld cho phòng kinh doanh 

1. Khách hàng tiềm năng, cơ hội nhất.

Đây là số liệu mà các nhà quản lý nhất quán theo dõi. Làm thế nào là nhân viên bán hàng của bạn đóng góp vào việc mở rộng kinh doanh của bạn trong lãnh thổ nhất định của họ? Ai là người đạt được hạn ngạch của họ? Bao nhiêu phần trăm đội của bạn đang đạt số của họ? Là hạn ngạch quá cao? Quá thấp? Chia sẻ dữ liệu này với nhóm của bạn để họ có thể thấy cách họ xếp chồng lên nhau so với các đại diện khác. Ở đó, không có gì giống như một cuộc thi nhỏ để khiến nhóm của bạn có động lực.

Bán sản phẩm trên các trang mạng xã hội
Bán sản phẩm trên các trang mạng xã hội

2. Tỷ lệ mua lại của khách hàng.

Một phép đo khác thường được sử dụng là tỷ lệ mua lại của khách hàng. Trong số các khách hàng tiềm năng mới mà đại diện của bạn tiếp cận, có bao nhiêu chuyển đổi cho khách hàng? Nó tự nhiên cho một số nhân viên bán hàng hoạt động tốt hơn những người khác. Là đại diện hiệu suất thấp tiếp cận với triển vọng phù hợp xấu? Có điều gì đó mà những người biểu diễn quá mức làm trong các cuộc họp bán hàng mà những người khác tặng không? So sánh tỷ lệ chuyển đổi với số lượng khách hàng tiềm năng mà một đại diện tiếp cận. Nếu bạn thấy rằng các chuyển đổi giảm sau một số lần chạm nhất định. Cuối cùng, sử dụng tỷ lệ chuyển đổi để so sánh các phương thức tiếp cận khác nhau.

3. Khối lượng bán hàng theo địa điểm

Bằng cách so sánh khối lượng bán hàng trên các địa điểm bao gồm các cửa hàng thực tế và giao dịch trực tuyến. Bạn có thể thấy nơi nào nhu cầu cho sản phẩm của bạn cao nhất và thấp nhất, sau đó giải quyết lý do tại sao.  Ngoài bán hàng khuyến mại, bạn có thể thử các chiến thuật khác như trưng bày kệ, giảm giá, phiếu giảm giá, bản demo hoặc mẫu.

4. Giá cả của đối thủ cạnh tranh.

Trong khi các nhà quản lý và chủ doanh nghiệp không nên theo dõi các đối thủ cạnh tranh, mọi động thái, nhận thức về giá cả của họ có thể giúp tạo ra một chiến lược cạnh tranh. Nếu giá của bạn không khác nhau nhiều, bạn có thể xem xét chiến lược khớp giá để đảm bảo khách hàng của bạn có giá thấp nhất và bán được nhiều hàng nhất. Ngoài ra, bằng cách theo dõi giá bán lẻ trung bình của các sản phẩm của bạn. Bạn có thể đo lường tác động của việc giảm giá hoặc thực hiện chương trình khuyến mãi. Và hãy chắc chắn rằng bạn đang đào tạo quản lý bán hàng và marketing của mình để xử lý các phản đối về giá một cách phù hợp.

Các khóa học dành cho nhân viên kinh doanh
Các khóa học dành cho nhân viên kinh doanh

5. Sự tham gia của khách hàng hiện tại.

Duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng sau khi bán hàng là rất quan trọng để đảm bảo kinh doanh lâu dài. Bằng cách thường xuyên liên lạc với khách hàng của họ để hiểu mọi thứ đang diễn ra như thế nào và họ có thể giúp đỡ như thế nào, nhân viên bán hàng có thể tạo dựng niềm tin và giữ cho khách hàng hài lòng. Khi các đại diện luôn sẵn sàng giúp đỡ, khách hàng biết rằng họ sẽ luôn có ai đó ở đó để hỗ trợ nhu cầu kinh doanh của họ. Yêu cầu nhân viên bán hàng của bạn giữ một kiểm đếm các tương tác họ có với mỗi khách hàng của họ, sau đó so sánh số lần chạm với độ dài trung bình của mối quan hệ khách hàng.

6. Sự hài lòng của nhân bán hàng.

Đòi hỏi sự kiên trì và đôi khi các đại diện có thể hết hơi. Một trong những thách thức lớn nhất của bạn là đảm bảo đại diện bán hàng của bạn có động lực và tận hưởng công việc của họ. Với lực lượng lao động từ xa, làm thế nào để bạn giữ cho lực lượng bán hàng của bạn đồng bộ? Họ có cảm thấy như họ là một phần của một đội không? Họ có đồng ý với các phương thức bán hàng mà bạn đã thực hiện không? Phản hồi của nhân viên là rất quan trọng cho một văn hóa bán hàng thành công. Sự hài lòng của nhân viên có thể khó định lượng.

7. Upsell / Giá bán chéo

Các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện nhất trong CRM của bạn? Đó là khách hàng hiện tại của bạn. Yêu cầu các đại diện của bạn theo dõi số lượng bán và bán chéo của họ. Sử dụng dữ liệu đó để xác định xem các ngành dọc nhất định có đáp ứng tốt với các mức độ sản phẩm / dịch vụ nhất định hay không.  Cách thức, người đại diện của bạn đang bán hàng và bán chéo, và điều chỉnh những nỗ lực của bạn cho phù hợp.

Chuyên gia Võ Văn Đảng – CEO Salesworld dẫn đầu về xây dựng và chuẩn hóa phòng bán hàng cho các doanh nghiệp SMEs

8. Điểm Promoter Net (NPS)NPS của bạn

Là thước đo khả năng khách hàng có thể giới thiệu sản phẩm / dịch vụ của bạn cho người khác. Cuộc khảo sát yêu cầu người tham gia xếp hạng khả năng đề xuất theo thang điểm từ 0-10. Xếp hạng số của họ được chia thành ba loại: Promoters (9-10): Họ thích bạn, họ thực sự thích bạn. Những khách hàng này không chỉ có khả năng gia hạn mà còn không ngần ngại giới thiệu bạn với bạn bè hoặc đồng nghiệp.Những người thụ động (7-8): Họ hài lòng, nhưng đó là về nó. Những người thụ động đã chín muồi cho sự lựa chọn cạnh tranh (0-6): Họ không thích bạn, họ thực sự không thích bạn. Gửi NPS của bạn thường xuyên – và nhớ đừng gửi nó quá sớm cho khách hàng mới.

9. Chạm hệ thống.

Nếu bạn xem xét các số hàng quý của nhân viên bán hàng và thấy rằng họ đã bỏ qua hạn ngạch và có số lượng điểm tiếp xúc rất cao cho mỗi giao dịch bị đóng. (giả sử, năm cuộc họp video, 11 email và bảy cuộc gọi điện thoại). Có lẽ đã đến lúc bạn nên xem lại hiệu quả mà chiến lược của đại diện là. Phân tích các điểm tiếp xúc trung bình của đại diện thành công nhất của bạn. Các giao dịch đã đóng của họ có trung bình ba cuộc họp video, tám email và bốn cuộc gọi điện thoại không?. Yêu cầu các đại diện này chia sẻ chiến lược, kỹ thuật và lời khuyên của họ để hợp lý hóa chu kỳ bán hàng tập thể của nhóm bạn.

10. Chiều dài chu kỳ bán hàng.

Tương tự, điều quan trọng là xem xét độ dài trung bình của chu kỳ bán hàng của nhóm bạn. Có một số đại diện đóng cửa trong ba tuần trong khi những người khác đóng cửa trong sáu tuần? Tỷ lệ khuấy tương ứng sáu tháng kể từ khi lên tàu là gì? Phân tích chiều dài chu kỳ bán hàng tạo ra số lượng doanh nghiệp đóng cửa cao nhất. Và đừng quên nhìn vào mức độ thành công của những giao dịch đó. Nếu bạn có một đại diện đóng cửa kinh doanh trong thời gian kỷ lục. Thấy rkhách hàng của họ không hài lòng với giải pháp của bạn và thường rời đi sau chín tháng. Trên đây là Mẫu KPI cho phòng kinh doanh hiệu quả nhất 2020. Theo dõi thêm tại fanpage dưới đây.

Trên đây là Mẫu KPI cho phòng kinh doanh hiệu quả.

Tham khảo thêm dưới fanpage https://www.facebook.com/hocbanhang.salesworld/

Tham khảo bài viết:

editor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status