Kỹ năng xử lý từ chối

Share on facebook
Share on google
Share on pinterest
Share on linkedin

Trở ngại lớn nhất và chán nản nhất để trở thành người bán hàng chính là sự TỪ CHỐI. Tất cả chúng ta đều muốn được yêu thương và chấp nhận, vì thế sự từ chối không phải là thứ chúng ta thích.

Tuy nhiên là 1 người bán hàng, hãy học cách ứng xử với sự từ chối! Dưới đây là một số điểm chính.

       1. Không thể hiện cảm xúc khi bị từ chối.

Từ chối của khách hàng tiềm năng không phải là vấn đề, chính phản ứng của bạn về mặt cảm xúc đối với sự từ chối mới là vấn đề. Một khi bạn có thể giữ được khuôn mặt điềm đạm không thể hiện cảm xúc khi đối mặt với sự chỉ trích khó chịu nhất, đầu óc sáng suốt của bạn có thể ứng xử với những tình huống này một cách nhẹ nhàng. Sự từ chối sẽ kích thích nỗi sợ cơ bản nhất của chúng ta về mặt con người và gây ra sự xáo trộn về mặt tinh thần lẫn cảm xúc. Khi bạn ở trong tình trạng cảm xúc cực kỳ tiêu cực, bạn không còn sáng suốt nữa.

Vì vậy hãy cố gắng không thể hiện cảm xúc khi đốt mặt với sự chỉ trích.

       2. Giữ điềm đạm và bình tĩnh khi giận dữ.

Kỹ năng giữ điềm đạm và bình tĩnh khi giận dữ cực kỳ dễ học bằng cách luyện tập thường xuyên cách loại bỏ những phản ứng nặng tính cảm xúc của bạn.

      3. Học cách xác định cảm xúc đằng sau lời nói của khách hàng.

Trong trường hợp của khách hàng tiềm năng, bạn phải học cách xác định được cảm xúc đằng sau lời nói của họ. Khi bạn làm được như vậy, sự khó chịu của họ cũng sẽ nguôi ngoai.

      4. Đằng sau mỗi sự phản đối là lợi ích.

Bạn nên biết rằng, đằng sau  mỗi sự phản đối là lợi ích. Ví dụ: Sự phản đối có thể như: “Cái bếp này nhỏ quá!” nhưng lợi ích là : “Chúng tôi thiết kế bếp nhỏ hơn để chừa không gian nhiều hơn cho khu vực phòng khách và giải trí”

Đừng cảm thấy bị tổn thương khi khách hàng nói “KHÔNG”! Họ chỉ có ý là lần này không thích sản phẩm của bạn hay họ không hiểu gì đó, nó không phản ánh bản thân bạn!

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm về khoá học “Bán hàng nội lực” và lịch học gần nhất.

Hotline: 0936 499 571 – Email: Info@salesworld.vn 

 

 

KẾT NỐI VỚI SALESWORD

Hotline: 0936.499.571-08.22.33.3434
Email: info@salesworld.vn
CSKH: cskh@salesworld.vn
Địa chỉ: Tầng 4&5, 47 Huỳnh Thúc Kháng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

“THIẾU NỘI LỰC, MỌI CHIÊU THỨC SẼ TRỞ NÊN VÔ NGHĨA”

-Võ Văn Đảng-

k-nng-x-l-t-chi