Kỹ năng bán hàng online hiệu quả với 8 kỹ năng cần thiết

Quy trình bán hàng online cho doanh nghiệp mới bắt đầu
Kỹ năng bán hàng online hiệu quả không đơn thuần là những kỹ năng riêng lẻ mà còn là tổng hợp nghệ thuật thuyết phục người khác mua hoặc sử dụng sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp bạn cung cấp. Trong thời đại công nghệ như hiện nay, bán hàng online là phương thức bán hàng thu được hiệu quả bên cạnh phương thức bán hàng truyền thống. Dù rộng lớn nhưng thị trường online lại có mức độ cạnh tranh khốc liệt. Để tồn tại, mỗi doanh nghiệp đều phải có những chiêu trò nhằm thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng. Tổng hợp những kỹ năng bán hàng online hiệu quả dưới đây sẽ là những gợi ý tốt cho những người làm kinh doanh online.

Kỹ năng bán hàng online hiệu quả với 8 kỹ năng cần thiết

1. Nắm bắt thị trường và tâm lý người dùng

Giống như bán hàng trực tiếp; bán hàng online đòi hỏi sự nhạy bén trong nắm bắt thị trường và tâm lý người dùng. Đừng bao giờ mong đợi khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm doanh nghiệp bạn; nếu bạn không hiểu tâm lý khách hàng. Khách hàng đủ thông minh để biết được bạn có nắm được xu hướng thị trường; và có đủ năng lực để biết họ – khách hàng cần gì.
Salesworld đào tạo quy trình bán hàng chuẩn

2. Gửi mẫu sản phẩm đến khách hàng và lắng nghe họ

Đây là phương pháp mà rất nhiều doanh nghiệp đang ứng dụng khi tham gia vào môi trường bán hàng trực tuyến. Gửi mẫu sản phẩm miễn phí đến mọi người; để kiểm tra chất lượng của sản phẩm điều này tạo hiệu ứng lan truyền rất cao. Tạo ra các chiến dịch “Dùng thử” “Miễn phí”. Ba điều bạn cần nhớ kỹ là: Đừng nói về bản thân – Đừng nói về các sản phẩm/dịch vụ của bạn – Và rao bán thái quá. Bất kỳ ai trong kinh doanh đều muốn tạo hình ảnh ấn tượng với khách hàng trong lần ra mắt đầu tiên; vì thế gửi mẫu sản phẩm miễn phí đến từng khách hàng cũng là ấn tượng mà bạn dành cho họ. Hãy lắng nghe những lời nhận xét, ý kiến đóng góp về sản phẩm của khách hàng; và hãy hỏi họ “bạn có thể giúp đỡ họ”. Một khi được giúp đỡ khách hàng sẽ thấy yên tâm khi tìm đúng sản phẩm; dịch vụ mà họ đang cần. Khi khách hàng tiềm năng đấy trở thành khách mua hàng thì thành công đang dần đến với bạn. Sản phẩm tốt sẽ được lan truyền đi xa giúp doanh nghiệp bạn tạo dấu ấn trong cộng đồng online.

==> Click tham khảo thêm: Thúc đẩy bán

3. Bán hàng phải hiểu khách hàng

Một định luật bất thành văn đó là “khách hàng là thượng đế” đây là kim chỉ nang cho tất cả các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh online cũng như trực tiếp. Là một người kinh doanh bạn phải luôn hiểu lý do “vì sao khách hàng muốn mua hàng”. Phải luôn tôn trọng khách hàng, hãy tạm quên đi bạn cần bán sản phẩm/dịch vụ gì. Khách hàng mua online thường rất đa dạng và đặc biệt là rất tinh ý, bạn đừng nên cố bán, cố bắt khách hàng phải mua sản phẩm của bạn như thế khách hàng sẽ lập tực rời khỏi website của bạn. Trước tiên bạn phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng, nắm bắt thông tin khách hàng qua hệ thống tư vấn tại website https://salesworld.vn/  trước khi họ cần thông tin về sản phẩm, sau đó mới giới thiệu về sản phẩm của bạn, chốt sale. Với phương thức đó chắc chắn bạn sẽ thành công.

4. Kỹ năng bán hàng online hiệu quả không ngoài sự sáng tạo

Khách hàng luôn muốn nghe thông tin từ những câu chuyện thực tế thay vì những thông tin dài dặc, không có tính liên kết. Mỗi sản phẩm sự sáng tạo của mỗi câu chuyện. Giới thiệu về sản phẩm như đang kể một câu chuyện thật hấp dẫn, đừng quá khô cứng. Dần dần, qua mỗi câu chuyện, mỗi saler sẽ xây dựng được cho mình những kỹ năng bán hàng online hiệu quả.
Bán hàng trực tuyến đạt kết quả tốt
Bán hàng trực tuyến đạt kết quả tốt
5. Mạng xã hội – kênh bán hàng online hiệu quả
Nếu đã làm bán hàng online thi đừng bao giờ bỏ qua yếu tố mạng xã hội. Hiện nay, không ít cá nhân đã sử dụng các kênh: facebook, instagram, blogspot… để bán hàng và đã thu được những kết quả hết sức bất ngờ. Thật hiếm có doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh online mà bỏ qua kênh fanpage. Bằng tính năng thân thiện; face đã giúp kết nối sản phẩm bên bạn cung cấp đến nhiều bạn bè và người dùng facebook khác.
6. Bán hàng online hiệu quả nhờ viết blog chia sẻ
Blog là kênh thông tin miễn phí; vậy tại sao bạn không tận dựng nó để quảng bá sản phẩm của mình. Việc bán hàng online trở nên đơn giản hơn khi bạn chia sẻ những bí quyết xoay quanh sản phẩm; dịch vụ bạn cung cấp. Kỹ năng bán hàng online hiệu quả nghĩa là không chỉ bán sản phẩm. Bạn còn phải cho khách hàng thân thiết biết thông tin ngoài lề, từ thương hiệu bạn; sản phẩm/dịch vụ của bạn.

7. Sử dụng email marketing

Nếu muốn bán hàng online hiệu quả, email marketing cho khách hàng là yếu tố không thể bỏ qua. MarketingSherpa đã chỉ ra: 60% các nhà tiếp thị trong khảo sát đều cho rằng có thể tạo ra lợi nhuận cho công ty bằng việc gửi email marketing. Email marketing mang đến cho bạn những thông tin vô giá về email khách hàng; khách hàng tiềm năng. Nếu bạn soạn thư và chào hàng đúng cách; trúng với nhu cầu của người dùng bạn sẽ thu được nguồn lợi lớn.
Cuộc gọi chăm sóc khách hàng
Cuộc gọi chăm sóc khách hàng
8. Bán hàng online hiệu quả bằng cách làm nổi bật thương hiệu của bạn
Làm nổi bật thương hiệu của bạn là một trong những kỹ năng bán hàng online hiệu quả. Nên nhớ, mục đích cuối cùng của bất kỳ doanh nghiệp, cá nhân bán hàng trực tuyến là bán được sản phẩm. Chính vì thế, bạn hãy PR sản phẩm và thương hiệu của mình một cách rầm rộ, hãy làm cho mình nổi bật hơn tất cả, nhằm thu hút khách hàng quan tâm và sử dụng dịch vụ bên bạn cung cấp. Để trở thành một người saler chuyên nghiệp, bạn cần tích lũy và không ngừng nâng cao kỹ năng bán hàng online hiệu quả. Hãy theo dõi fanpage Salesworld để để cập nhật nhiều kiến thức hay và bổ ích. Xem thêm:

editor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status