Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp b2b, điện thoại, điện máy hiệu quả nhất

Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp b2b, điện thoại, điện máy hiệu quả nhất

Bí quyết để bán hàng thành công là gì? Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp b2b, điện thoại, điện máy của những người bán hàng xuất sắc là những điều gì? Hầu hết người ta thường không thích những người bán hàng. Tuy nhiên đừng để mối ác cảm này làm bạn gục ngã. Bạn có thể thể hiện mình dưới một góc nhìn khác, một hình ảnh tốt hơn với tư cách là người bán hàng bằng việc bắt tay vào phát triển những kĩ năng đặc thù. Hãy cùng với https://salesworld.vn/ tham khảo những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp mang đến hiệu quả nhất mà nhiều  nhân viên kinh doanh cũng như các chủ doanh nghiệp SME chưa biết. 

1.Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

10 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp sau sẽ giúp bạn trở thành người bán hàng hoàn hảo hơn.

• Im lặng để lắng nghe

• Bán hàng nhờ vào các câu hỏi chứ không phải là các câu trả lời

• Hãy hành động chính xác như những gì bạn phản ứng khi gặp một ai đó lần đầu

• Đừng sợ hãi , hãy trò chuyện với khách hàng như với một người thân của mình

• Chú ý tới những điều mà khách hàng ẩn ý

• Nếu được hỏi, hãy trả lời nhanh chóng và nhiệt tình

• Hãy cho khách hàng biết rằng bạn đang rất quan tâm tới việc thoả mãn nhu cầu của họ

• Đừng đề nghị điều gì mà khách hàng không quan tâm

• Sau tất cả, tại sao bạn lại ở đó? Hãy đề nghị khách hàng chuyển sang giai đoạn tiếp theo

• Mời khách hàng dùng thử, tại sao không?

Quy trình xây dựng kế hoạch phòng kinh doanh
Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp hiệu quả nhất

2.Kỹ năng bán hàng b2b

B2B là hình thức kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

B2B ra đời và được rất nhiều doanh nghiệp ưu chuộng bởi giao dịch giữa các doanh nghiệp mang lại lợi ích đa dạng và hiệu quả hơn.

Có thể nói, B2B là hình thức kinh doanh khá quan trọng và đóng vai trò to lớn trong việc tăng doanh thu cũng như khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Đối với thị trường B2B hay còn được gọi là bán hàng cho tổ chức. Nhân viên bán hàng được coi là một kênh marketing truyền thông hiệu quả.

Người có kỹ năng bán hàng B2B giỏi thường thiết lập và duy trì các mối quan hệ cá nhân tốt.

Các chuyên gia khuyến cáo rằng “người bán hàng trong lĩnh vực B2B, hãy cố gắng thiết lập quan hệ cá nhân trước khi nói chuyện bán hàng“

Ngoài yếu tố tạo quan hệ bán hàng, nhân viên kinh doanh cần có một số kỹ năng sau:

• So sánh sản phẩm – dịch vụ của mình với các công ty khác xem mình hơn họ ở những điểm gì ?

• Phân loại khách hàng từ các số liệu đã thu thập được và chia họ thành nhiều nhóm dựa trên nhu cầu. Hãy thẳng tay loại bỏ những nhóm khách hàng mà nhu cầu của họ bạn không thể nào đáp ứng được, hoặc cố gắng cũng không bằng được đối thủ. (có thể phân loại và thu thập thông tin khách hàng qua phần mềm CRM).

• Trong số những khách hàng còn lại, lọc nhóm khách hàng nào có nhu cầu phù hợp với điểm mạnh của bạn.

• Tìm hiểu thật kỹ các khách hàng này, xem ai là người có quyết định mua hàng ? họ quan tâm đến sản phẩm của bạn như thế nào ?

• Chuẩn bị nội dung sẽ trình bày khi gặp họ. Nội dung trình bày của bạn phải bao gồm những thông tin nhằm xóa tan đi những suy nghĩ tiêu cực không đúng về công ty của bạn.

• Sau khi tiếp xúc xong, tiếp tục theo dõi, quan tâm để giải quyết những vướng mắc nhằm sớm đếm quyết định ký kết hợp đồng.

• Nếu sản phẩm – dịch vụ của bạn so với các công ty khác không có sự chênh lệch rõ ràng, hãy tăng gia trị lên bằng các dịch vụ công thêm (bảo hành, hoàn trả,…)

Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp
Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, hiệu quả nhất

3.Kỹ năng bán hàng điện thoại

Để bán hàng thành công qua điện thoại, bản thân người bán hàng cũng phải không ngừng nâng cao cho mình kỹ năng gọi điện chuyên nghiệp bên cạnh nghệ thuật bán hàng. Dưới đây là các kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh để có một cuộc bán hàng qua điện thoại thành công.

• Ấn tượng và thu hút ngay từ lời chào hàng

Bước đầu tiên cho kỹ năng này là một cuộc chào hàng. Khác với các kênh bán hàng khác; bán hàng qua điện thoại đòi hỏi một nghệ thuật chào hàng đặc biệt. Bạn chỉ có một khoảng thời gian ngắn để gây ấn tượng với khách hàng qua lời chào hàng của mình.

• Nắm rõ sản phẩm của doanh nghiệp

Để thuyết phục khách hàng, chính bản thân bạn phải hiểu rất rõ về sản phẩm của doanh nghiệp mình; bản thân bạn phải nhận thức được những thế mạnh của sản phẩm. Người bán hàng thành công phải luôn là người dùng và yêu sản phẩm.

Hãy giúp khách hàng nhận thấy sản phẩm của doanh nghiệp có ưu thế như thế nào chỉ với những dòng giới thiệu ngắn gọn nhất.

• Xác định mức độ quan tâm của khách hàng

Nếu khách hàng quan tâm đến sản phẩm mà doanh nghiệp đang hướng tới, họ sẽ tiếp tục lắng nghe. Bạn cần rất tinh tế để cảm nhận mức độ quan tâm của khách hàng qua cách khách hàng đặt câu hỏi, qua cường độ giọng nói của khách hàng qua điện thoại.

Khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm khi bạn nhận được một cuộc trao đổi trực tiếp với họ, khi cường độ giọng nói của họ thay đổi theo hướng hồ hởi. Xác định sự quan tâm của khách hàng qua điện thoại sẽ giúp cho doanh nghiệp dự trù các bước đi thích hợp tiếp theo.

• Vượt qua sự từ chối khách hàng

Chào hàng qua điện thoại có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian. Và chi phí đi lại nhưng tỷ lệ để khách hàng từ chối cũng rất cao. Vượt qua sự từ chối của khách hàng đòi hỏi bạn cũng cần có một nghệ thuật.

Hãy chuẩn bị trước tâm lý và các tình huống khách hàng có thể từ chối. Hãy thực sự bình tĩnh và rút ra kinh nghiệm cho mỗi lần thất bại. Sau đó, bạn hãy tìm ra nguyên nhân tại sao khách hàng từ chối. Từ đó đưa ra được những giải pháp tối ưu cho những cuộc gọi lần sau.

Khóa đào tạo kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp tại Salesworld
Khóa đào tạo kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp tại Salesworld

4.Kỹ năng bán hàng điện máy

Để tạo sự khác biệt mạnh mẽ chúng ta phải không ngừng nỗ lực. Cố gắng phục vụ khách hàng một cách tận tâm nhất để khách hàng khi rời đi thì chúng ta luôn mỉm cười. Và chờ đợi ngày quay trở lại ủng hộ siêu thị chúng ta!

Dưới đây là các kỹ năng cần thiết về bán hàng điện máy.

• Kỹ năng giao tiếp tốt

Biết lắng nghe, giao tiếp bằng mắt. Sử dụng nụ cười để làm ngôn ngữ giao tiếp, chú ý trang phục phù hợp, chỉnh tề. Dáng đứng thẳng, nói năng tự tin khi tiếp cận khách hàng. Luôn đặt câu “Khách hàng luôn đúng” làm nền tảng trong giao tiếp. Có như vậy, cố gắng của bạn sẽ sớm được đền đáp.

• Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ

Với cương vị là người bán hàng bạn cần am hiểu sản phẩm mà mình bán. Cần nghiên cứu rõ các ưu nhược điểm của sản phẩm. Các dịch vụ chăm sóc khách hàng đi kèm để giải đáp cho các khách hàng.

• Người tư vấn chuyên nghiệp

Hãy đưa cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Tư vấn cho họ kỹ lưỡng về sản phẩm mà bạn chào bán để thúc đẩy bán sản phẩm của doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Sản phẩm của bạn cần được chào bán với những tính năng vượt trội nhưng không phải là mang tính chất nói quá về sản phẩm

• Khôn khéo so sánh với đối thủ cạnh tranh

Hạn chế nhận xét về đối thủ của bạn, tuyệt đối không được nói xấu đối thủ cạnh tranh. Luôn đề cao tính năng tiện ích sản phẩm của mình. Có như vậy khách hàng mới cảm nhận được sản phẩm của bạn. Nên có thái độ nhiệt tình quan tâm đến từng chi tiết nhỏ. Hướng dẫn khách hành từng bước một nhằm khơi dậy niềm cảm hứng cho họ.

• Kiên nhẫn và kiên nhẫn

Phải xác định được công việc bán hàng là một nghề có tính nghệ thuật cao. Đòi hỏi phải có sự ứng xử năng động. Tư duy sáng tạo kết hợp với sự thông minh và lòng kiên nhẫn.

• Chăm sóc khách hàng khi cần

Đừng bỏ buông khách hàng khi đã bán sản phẩm xong bởi bạn cần nhớ nếu bạn chăm sóc tốt. Khách hàng sẽ quay lại tìm bạn cũng như giới thiệu sản phẩm cho bạn.

Và bây giờ đã đến lúc bạn không cần phải che giấu rằng bạn là người bán hàng. Một người bán hàng chuyên nghiệp, có kĩ năng và đầy lòng nhiệt tình. Trên đây tôi đã tổng hợp các kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp b2b, điện thoại, điện máy. Nó sẽ giúp bạn thành công trong việc bán hàng của mình.

Hãy theo dõi fanpage Salesworld để để cập nhật nhiều kiến thức hay và bổ ích.

==> Click tham khảo: Tư duy 3 điểm 10 trong bán hàng

editor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status