Kinh nghiệm bán hàng – chìa khoá vàng giúp bạn thành công

Thu hút khách hàng mới là một phần không thể thiếu trong kế hoạch bán hàng.

Trong kinh doanh, ngoài kỹ năng hoạch định kế hoạch tỉ mỉ thì kinh nghiệm bán hàng cũng góp phần không nhỏ vào sự thành bại của thương vụ. Để có được kinh nghiệm bán hàng bạn cần phải có thời trang trau dồi hoặc đơn giản hơn bạn có thể học hỏi kinh nghiệm bán hàng được Salesworld giới thiệu qua bài viết sau đây.

  • 4 Bước lập chiến lược kinh doanh hoàn hảo cho doanh nghiệp
  • Chiến lược tăng doanh số bán hàng sales nào cũng nên biết
  • Cách lập kế hoạch kinh doanh giúp bạn nhanh chóng chiếm lĩnh thương trường

Kinh nghiệm bán hàng là công cụ giúp bạn sớm đạt đến đỉnh doanh thu mong muốn

1. Bán hàng với lòng đam mê

Nếu muốn gây dựng sự nghiệp bán hàng, hãy bắt đầu với lòng đam mê. Điều đó sẽ giúp bạn kiên trì theo đuổi mục tiêu kinh doanh một cách có trách nhiệm, đồng thời nhiệt tình quan tâm chăm sóc và gây dựng lòng tin với khách hàng.

Kinh nghiệm bán hàng

Kinh nghiệm bán hàng

2. Giữ vững đạo đức nghề nghiệp

Để có thể kinh doanh dài lâu, bạn cần xây dựng công việc kinh doanh của mình dựa trên uy tín từ đạo đức nghề nghiệp. Các làm ăn chộp giật và không minh bạch có thể đem đến cho bạn nguồn lợi trước mắt nhưng sẽ không thể kéo dài việc kinh doanh bền vững và giúp tạo hình ảnh tốt cho nhãn hiệu trong mắt khách hàng.

3. Có kỹ năng giao tiếp tốt

Với đặc thù công việc thường xuyên phải giao lưu và gặp gỡ khách hàng thì kỹ năng giao tiếp là một điều cần thiết của mọi sales. Không chỉ dừng lại ở năng khiếu cá nhân, bạn nên trau dồi kỹ năng này mỗi ngày, học cách lắng nghe, giao tiếp bằng cả ngôn ngữ và cử chỉ, cách sử dụng nụ cười thiện chí… để khách hàng hài lòng và nhanh chóng quyết định mua sản phẩm của bạn.

4. Hiểu rõ sản phẩm/ dịch vụ đang kinh doanh

Điều này tưởng như không cần phải lưu ý nhưng việc người bán hàng thiếu kiến thức về sản phẩm mình bán lại xảy ra rất nhiều trong thực tế – nhất là đối với những người bán hàng mới vào nghề và làm thuê cho các công ty kinh doanh. Bất cẩn đó gây ra những khó khăn khi bán hàng, khiến khách hàng mông lung về thông tin sản phẩm và khó có thể đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng. Vì vậy, là một người bán hàng, bước đầu tiên bạn cần hiểu rõ về sản phẩm của mình về các ưu nhược điểm, độ cạnh tranh trong ngành… để dẫn dắt khách hàng tới sản phẩm vừa ý nhất.

Một số kỹ năng bán hàng đỉnh cao

Một số kỹ năng bán hàng đỉnh cao

5. Bổ sung hài hoà các hoạt động sau bán hàng

Nếu cho rằng chỉ cần bán được một sản phẩm cho khách hàng là xong thì bạn đã bỏ lỡ nhiều cơ hội để mở rộng quy mô kinh doanh của mình. Bằng cách tạo các chương trình hậu mãi, tri ân khách hàng, tặng quà và gửi lời chúc trong ngày sinh nhật… Với một số kỹ năng bán hàng đỉnh cao sẽ giúp khách hàng quay lại với bạn nhiều lần và có thể còn rủ thêm người quen, người thân của họ cùng tham gia mua hàng.

6. Bán đúng sản phẩm khác hàng cần

Bạn có thể kinh doanh nhiều sản phẩm trong cùng một ngạch, trường hợp này dễ thấy ở các cửa hàng tạp hoá. Và đôi khi các sản phẩm của bạn bị tồn nhiều hàng khiến bạn muốn đẩy bán chúng nhanh nhất có thể. Vì vậy bạn giới thiệu và tư vấn sản phẩm tồn hàng cho khách mặc cho người khác đó bước vào cửa hàng và mong muốn mua một sản phẩm khác hẳn. Điều này đôi khi phản tác dụng và gây cho khách hàng có cảm giác chèo kéo khó chịu.

7. Triển khai hình thức bán hàng đa kênh

Ở thời đại công nghệ số, việc bán hàng chỉ trên một kênh trực tiếp và đợi khách hàng đến với mình là tự chuốc lấy thất bại. Thay vì chỉ tập trung vào bán hàng offline, bạn hãy chú ý và tạo dựng cả các kênh bán hàng online bằng cách thiết lập website, tham gia các chợ thương mại điện tử, bán hàng trên mạng xã hội…

8.  Trân trọng đối thủ

Bạn phải công nhận một điều là “đối thủ luôn mạnh hơn”, bởi ở họ luôn có những ưu điểm mà chúng ta cần học hỏi và khắc phục. Ví dụ một chuỗi siêu thị đặt ở các khu phố lớn, các trung tâm thương mại thường đưa đến nhiều lựa chọn mua bán, cách phục vụ khoa học và tận tình, nhiều ưu đãi lớn… Nhưng các cửa hàng nhỏ lẻ vẫn chiếm doanh thu lớn trong ngành kinh doanh tạp hoá, bởi có thể cung cấp ở mọi khu dân cư, dù là ngoài mặt đường hay trong những con hẻm nhỏ. Vì vậy mô hình siêu thị mini ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường với những cải tiến ưu việt tham khảo ưu điểm của cả hình thức buôn bán siêu thị và cửa hàng bán lẻ nằm trong khu dân cư.

Xem thêm:

editor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status