s1.setAttribute('crossorigin','*'); s0.parentNode.insertBefore(s1,s0); })();

Bí quyết thành công của những người bán hàng giỏi

Bí quyết thành công của những người bán hàng giỏi

Hầu hết mọi người thấy khó khăn để trở thành một người bán hàng thành công. Những người bạn của tôi nói rằng họ sẽ không bao giờ trở thành nhân viên bán hàng vì họ cảm thấy họ không làm được. Đặc biệt trong khi bản thân chưa có chút kinh nghiệm nào mà doanh số ngày nào cũng là một áp lực lớn đối với họ. Tuy nhiên những người thành thạo trong nghề lại cho rằng trở thành một nhân viên bán hàng giỏi là điều không hề khó nếu bạn thực sự đam mê và bỏ tâm huyết cho nó.

nhan-vien-ban-hang-can-co-nhung-to-chat-gi
Những bí quyết để trở thành người bán hàng giỏi

Bán hàng là một nghệ thuật. Hãy theo dõi chuỗi bài này để khám phá cách nuôi dưỡng lòng tin, sự hiện diện quyết đoán và một triển vọng lạc quan về doanh số bán hàng của bạn nhé.

Phần 1: Hãy thật đáng tin cậy

1. Đặt khách hàng lên đầu tiên

Bạn không thể bán cho ai bất cứ thứ gì nếu họ không tin tưởng bạn. Việc thuyết phục được ai đó rằng họ cần một cái gì đó bạn đang bán; đòi hỏi bạn phải cân bằng giữa sự chân thành với mong muốn thực hiện việc bán hàng của bạn; quyết đoán, chắc chắn và trung thực. Nếu họ không tin tưởng bạn, họ sẽ khó lòng đưa ra quyết định mua hàng thông minh. Điều này rất quan trọng đối với một nhân viên bán hàng.

2. Cảm thông

Tìm hiểu những gì khách hàng muốn, và tại sao họ muốn nó. Khách hàng đang mua “hàng hóa” như một cách hướng tới mục tiêu. Hiểu được mong muốn của khách hàng và thích nghi với chính mình sẽ giúp bạn trở thành người bán hàng tốt hơn.

Cho phép khách hàng của bạn được tương tác và đặt câu hỏi để xác định mong muốn của họ. Nếu khách hàng nói rằng họ muốn một bộ đồ, hãy hỏi “Dành cho dịp nào?”. Bán một bộ đồ để ai đó đi đến đám tang khác biệt rất nhiều so với bán cho những người đang ăn mừng sự thăng tiến gần đây.

nhan-vien-ban-hang-can-co-nhung-to-chat-gi
Cảm thông với khách hàng

Nếu khách hàng tỏ vẻ quan tâm với một sản phẩm cụ thể. Hãy hỏi xem họ thích gì ở nó. Nhân viên bán hàng nên cho phép họ lựa chọn sản phẩm mà họ cảm thấy tốt; tìm hiểu khách hàng của bạn và thị hiếu của họ; và phát hiện ra động cơ thực sự để mua hàng của họ.

3. Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực

Biết tất cả mọi thứ có thể về sản phẩm của bạn và các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Để bạn có thể giải thích cho khách hàng lý do tại sao sản phẩm được bạn đưa ra là thứ phù hợp với họ.

Nếu bạn đang bán giày chơi bóng rổ, hãy tìm hiểu các cầu thủ đang đi giày; kiểu dáng họ nên chọn và lịch sử sử dụng giày. Kiểm tra tất cả các thông tin liên quan đến kích thước, sự thoải mái của sản phẩm.

==> Click tham khảo thêm: Nhà Bán Hàng Kiệt Xuất

4. Theo sát

Nếu bạn chỉ muốn trở thành một người bán hàng lớn, hãy tiếp tục. Ghi lại tên và thông tin liên lạc của khách hàng và theo sát bằng một cuộc gọi hoặc lưu ý ngắn gọn để đảm bảo họ hài lòng 100% với việc mua hàng.

nhan-vien-ban-hang-can-co-nhung-to-chat-gi
Nhân viên bán hàng nên theo sát khách hàng

Đây là cách bạn biến khách hàng thành người hâm mộ nhiệt tình – người sẽ trở lại với bạn trong tương lai. Đây là cách bạn có được sự giới thiệu từ khách hàng và sử ủng hộ tích cực từ chủ doanh nghiệp của bạn.

5. Hãy thật phù hợp

Không có phong cách đặc biệt nào cả – người bán xe hơi có thể sẽ ăn mặc hơi khác so với người bán hàng tại cửa hàng guitar – nhưng bạn cần phải tìm ra cách để trông thật phù hợp và gần gũi nhất có thể. Sạch sẽ, chuẩn bị chu đáo một cách phù hợp và thân thiện.

Phần 2: Hãy thật quyết đoán

1. Dự đoán sự phủ nhận

Hãy chú ý đến phản ứng của khách hàng. Biểu cảm khuôn mặt và ngôn ngữ cơ thể rõ ràng sẽ “phản ánh” thái độ của khách hàng. Hãy nhớ lại rằng bạn đang ở đó để bán một cái gì đó làm cho người tiêu dùng cảm thấy rất tốt về việc mua hàng của họ, khi bạn đề xuất một sản phẩm. Nó sẽ giúp bạn trả lời một cách khéo léo và thuyết phục bằng cách dự đoán phần nào của sản phẩm hoặc giá mà khách hàng của bạn không thích.

Dự đoán sự phủ nhận

Nếu một sản phẩm cụ thể dường như không tốt đối với khách hàng. Hãy thừa nhận nó thay vì bắt đầu tranh luận về sản phẩm. Bạn nên đặt tên một cách hợp lý một số lợi ích của sản phẩm khi chứng minh sự do dự của khách hàng: “Bạn nói đúng, nó đắt hơn các sản phẩm khác. Các mũi khâu tay mất rất nhiều thời gian để hoàn thành, nhưng kết quả là giày bền hơn nhiều”.

2. Hãy thật hợp lý

Khi bạn đang làm việc với một tỷ lệ phần trăm, sẽ rất hấp dẫn khi chỉ bán nhiều hơn hoặc cố gắng để có được những sản phẩm đắt nhất cho người tiêu dùng quan tâm. Nhưng việc cố gắng bán một TV plasma màn hình rộng thêm cho những người sống trong một không gian. Nó không đủ lớn có thể khiến người tiêu dùng ghét phong cách bán hàng của bạn.

Căn chỉnh khả năng bán hàng hóa với những gì làm cho người tiêu dùng có ý nghĩa.

3. Đề nghị mua bán

Nếu người tiêu dùng cảm thấy khó đưa ra quyết định; thật tuyệt khi có bất kỳ ảnh hưởng nào để giúp họ đưa ra quyết định. Hãy tin rằng bạn đã tìm thấy những sản phẩm tốt nhất và đề xuất một cái gì đó như “Bạn có muốn tôi mang sản phẩm này đến quầy thanh toán khi mua sắm không?”

Đề nghị mua bán

4. Tăng số lượng cho mỗi giao dịch

Sau khi xác minh thỏa thuận, hãy xem xét thêm một vài mặt hàng để tăng doanh số chung của bạn. Nếu bạn vừa bán một chiếc máy in. Hãy đề cập đến một số ưu đãi bạn đang triển khai cho hộp mực hoặc lô giấy. Giới thiệu cơ hội mua hàng này như một giải pháp để tiết kiệm tiền hoặc khắc phục vấn đề tiềm ẩn của họ: “Cuối cùng bạn sẽ cần chúng, và bạn sẽ không phải suy nghĩ về nó theo cách này.”

Nhiều quy trình kinh doanh, đặc biệt là trong thời đại kỹ thuật số này, thường đòi hỏi kỹ năng và giao tiếp của con người. Điều đó đặc biệt đúng trong bán hàng – bí quyết thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Các chuyên gia tuyên bố khi họ có chiến lược đúng đắn, nhân viên bán hàng sẽ gặt hái được những phần thưởng tài chính và chuyên nghiệp đáng kể.

Hãy theo dõi fanpage Salesworld để để cập nhật nhiều kiến thức hay và bổ ích.

==> Xem thêm: Lãnh Đạo Bán Hàng Kiệt Xuất TẠI ĐÂY

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonLiên Hệ
0963700402