Kỹ năng tư vấn bán hàng hiệu quả cho mọi đối tượng

Kỹ năng tư vấn bán hàng hiệu quả cho mọi đối tượng

Ngày nay, như nhiều người vẫn thấy, bán hàng không phải là nghề dễ dàng. Đã qua rồi cái thời bạn nghĩ đến việc tặng khách hàng của mình một sản phẩm để bán mà họ sẽ mua ngay, vì ngoài những mặt hàng họ cần mua, người tiêu dùng cũng chú ý đến nhiều kỹ năng bán hàng một cách chi tiết. Về hàng hóa, cách thức giao tiếp, thái độ của nhà tư vấn bán hàng, … Bạn sẽ tập trung vào bốn yếu tố quan trọng sau đây cho các kỹ năng tư vấn bán hàng.

ky-nang-tu-van-ban-hang-hieu-qua-ban-phai-nho
 Kỹ năng tư vấn bán hàng hiệu quả bạn phải nhớ

1. Kỹ năng tiếp cận khách hàng:

Mục đích khi thu hút khách hàng là làm cho khách hàng dễ tiếp cận và sẵn sàng nói chuyện với bạn về những điều liên quan đến họ. Đây là một khái niệm quan trọng để có được sự hiểu biết sâu sắc hơn về nhu cầu của khách hàng.

Để thực hiện điều này, bạn nên tìm hiểu và áp dụng một số kỹ thuật khác nhau như:

  • Quan sát khách hàng và cố gắng đoán những gì họ quan tâm
  • Chủ động giải quyết các vấn đề nóng nhất hiện nay,
  • Thông qua một mục trung gian như một cá nhân, một sự cố hoặc chỉ đơn giản là nụ cười và lời chào sức khỏe …

Sử dụng nhiều kỹ thuật có sẵn để tiếp cận người tiêu dùng sẽ cho phép bạn linh hoạt hơn trong việc lựa chọn phương pháp và tăng khả năng thành công.

Bạn cũng cần nhớ; tuy nhiên, những kỹ thuật và chiến lược nào mang lại hiệu quả tốt nhất cũng là điểm mạnh của bạn.

Khả năng tiếp cận khách hàng là một khía cạnh đòi hỏi nhiều sự chuẩn bị để bạn cảm thấy tự nhiên khi gặp gỡ người khác.

Nhìn chung họ sẽ trở nên cảnh giác nếu bạn quá vội vàng; thật khó để bạn có thể khiến họ mở miệng.

==> Click tham khảo thêm: Nhà Bán Hàng Kiệt Xuất

2. Kỹ năng đặt câu hỏi:

ky-nang-tu-van-ban-hang-hieu-qua-ban-phai-nho
Kỹ năng đặt câu hỏi hiệu quả

Kỹ năng đặt câu hỏi trong việc tiếp cận khách hàng có thể được áp dụng; nhưng ở đây nó khác và phù hợp hơn.

Mục đích của giai đoạn này là cố gắng đặt câu hỏi đúng để tìm đúng nhu cầu của khách hàng.

Nhu cầu này tất nhiên phải liên quan (trực tiếp hoặc gián tiếp) đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

Để hoàn thành thành công giai đoạn này; trước tiên bạn nên viết ra những câu hỏi mà bạn nghĩ sẽ giúp xác định nhu cầu của khách hàng; thực hành những câu hỏi đó trên khách hàng thực sự hoặc nhờ ai đó hỗ trợ bạn thực hiện nó.

Bắt đầu từ thực tiễn này, học hỏi kinh nghiệm và thay đổi nội dung; ngữ pháp và ngôn ngữ để có hiệu quả nhất.

Đặt câu hỏi luôn được theo sau bởi lắng nghe hiệu quả; bạn phải tập trung lắng nghe những gì khách hàng nói; đôi khi phải do dự, dừng lại một chút, nói những gì bạn hiểu và chờ xác nhận của khách hàng.

3. Kỹ năng giới thiệu sản phẩm:

Dựa trên các khách hàng khuyến nghị thương hiệu người nghe xác định có nên mua sản phẩm hay không.

Đây là một thời điểm quan trọng để trình bày ý tưởng cho khách hàng.

Vui lòng ghi lại các chi tiết bạn có được từ cuộc thảo luận Giai đoạn 2 với Khách hàng, nhắc lại từng câu hỏi họ có.

Và điều quan trọng là phải hình dung làm thế nào mỗi vấn đề đó có thể giải quyết sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Lần lượt giải quyết từng điểm của bạn cho Khách hàng.

ky-nang-tu-van-ban-hang-hieu-qua-ban-phai-nho
 Kỹ năng tư vấn giới thiệu sản phẩm

Đây là một động thái cần rất nhiều công việc để tăng sức hấp dẫn của giải pháp bạn đang mang đến cho khách hàng.

Đôi khi bạn phải giải thích cho KH 1 sự kiện cụ thể mà sản phẩm; dịch vụ của bạn đã giải quyết xuất sắc trước đó.

Quan sát thái độ của Khách hàng trước những gì bạn đang cung cấp:

  • Họ có tập trung sự chú ý của bạn vào bạn?
  • Có phải mọi người đi trước hoặc quay lưng?
  • Họ có hỏi thêm về những gì bạn vừa nói không, hay họ cứ nhìn xa xăm?

Những mục này sẽ ít nhiều nói lên sự chú ý của Khách hàng.

Nguyên tắc vàng là tiếp thị những lợi thế mà người tiêu dùng có được khi cung cấp sản phẩm, dịch vụ; chứ không phải chức năng mà sản phẩm bạn cung cấp.

Vì vậy, hãy viết ra những lợi ích rõ ràng mà khách hàng sẽ nhận được sau khi họ sở hữu sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Bạn có thể đề cập đến giá của giải pháp ở giai đoạn này.

Tuy nhiên, thay vì đưa ra giải pháp, và sau đó ở mức giá; để có kết quả bán hàng tốt hơn, bạn có thể đảo ngược đơn hàng này.

4. Kỹ năng hỏi đáp để nhận phản hồi

Mục đích của giai đoạn này là để biết suy nghĩ, nhận thức; cảm nhận của họ về sản phẩm, dịch vụ; giải pháp mà bạn đã đưa ra để họ có thể cung cấp thêm chi tiết hoặc mua hàng.

ky-nang-tu-van-ban-hang-hieu-qua-ban-phai-nho
 Kỹ năng đặt câu hỏi nhận phản hồi

Việc này có thể mất từ 1 phút đến … Nhiều ngày.

Lý do phải mất một vài ngày là vì đôi khi khách hàng phải có thời gian sử dụng sản phẩm; dịch vụ đó để có đánh giá hoặc ý kiến chính xác.

Bạn có nghĩ rằng giai đoạn này không cản trở tôi?

Không chắc chắn, nhiều trường hợp khách hàng không đưa ra phản hồi về ý kiến của họ; chặn việc bán hàng.

Lời khuyên bán hàng của bạn đôi khi không hiệu quả. Nguyên nhân xuất phát từ bạn: việc không thành thạo các giai đoạn trước không mang lại niềm tin cho khách hàng hoặc họ không có đủ thời gian để sử dụng sản phẩm; dịch vụ và đưa ra ý kiến hoặc chỉ đơn giản là sợ đưa ra phản hồi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng. Bạn thuyết phục họ mua.

Đôi khi bạn cần phân tích toàn bộ quá trình làm việc với Khách hàng; đánh giá lý do tại sao tại một số điểm họ không cung cấp đầu vào và thay đổi.

Thông thường cần cung cấp thêm thông tin vì khách hàng có thể cần một chút “đọc”.

Dù sao đây cũng là một bước quan trọng. Càng nhiều đánh giá bạn tận dụng, cơ hội bán hàng của bạn càng lớn.

Nếu bạn không biết bắt đầu phát triển kỹ năng tư vấn bán hàng của mình ở đâu; hãy tập trung vào 4 yếu tố tôi vừa liệt kê để bắt đầu cải thiện kỹ năng tư vấn bán hàng. Lưu ý, tất cả các thành tựu phải trải qua một quá trình từng bước. Hãy tập trung, tăng cường và làm chủ những yếu tố đó liên tục.

Hãy theo dõi fanpage Salesworld để để cập nhật nhiều kiến thức hay và bổ ích.

==> Xem thêm: Lãnh Đạo Bán Hàng Kiệt Xuất TẠI ĐÂY

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonLiên Hệ
0968329950