s1.setAttribute('crossorigin','*'); s0.parentNode.insertBefore(s1,s0); })();

Các kỹ năng bán hàng thành công chỉ sau 1 lần đọc

Các kỹ năng bán hàng thành công chỉ sau 1 lần đọc

Bí quyết để bán hàng thành công là gì? Các kỹ năng bán hàng thành công của những người bán hàng xuất sắc là những điều gì?

Có thể bạn chưa từng biết điều này: người ta thường không thích những người bán hàng. Tuy nhiên đừng để mối ác cảm này làm bạn gục ngã. Bạn có thể thể hiện mình dưới một góc nhìn khác, một hình ảnh tốt hơn với tư cách là người bán hàng bằng việc bắt tay vào phát triển những kĩ năng đặc thù.

10 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp sau sẽ giúp bạn trở thành người bán hàng hoàn hảo hơn.

ky-nang-ban-hang-thanh-cong-khong-the-choi-tu
Kỹ năng bán hàng thanh công không thể chối từ

Kỹ năng 1: Im lặng để lắng nghe

Điều này đặc biệt có ý nghĩa vào những phút đầu tiên của cuộc tiếp xúc với khách hàng tiềm năng. Bạn không nên nói về chính bạn, về sản phẩm của bạn, về dịch vụ của bạn và đừng nói gì liên quan tới việc bán hàng. Đúng là bạn cần vào đề, tự giới thiệu, nhắc lại cho khách hàng về mục tiêu chuyến viếng thăm của bạn-điều mà bạn đã nói tới khi đưa ra cuộc hẹn với khách hàng. Tuy nhiên sau đó hãy quan tâm tìn hiểu nguyện vọng, sở thích của họ chứ không phải là nói về sản phẩm và dịch vụ của công ty khi bạn chưa hiểu họ rõ hơn.

Kỹ năng 2:  Bán hàng nhờ vào các câu hỏi chứ không phải là các câu trả lời

Nếu bạn tỏ ra không có bất cứ một lợi ích nào với những người khác sẽ không ai có thể tỏ ra nhiệt tình với bạn được. Mọi người chỉ bắt đầu nhận ra ở bạn tầm quan trọng nào đó khi bạn thấy họ quan trọng.

Đặc biệt đừng để ý nghĩ bán hàng cứ bám riết lấy bạn. Tốt hơn hết hãy tìm cách biết được tại sao khách hàng tiềm năng có thể hoặc nên mua hàng của bạn. Ở đây không có bí mật nào cả, hãy biết lắng nghe, đặt ra cho họ những câu hỏi, thậm chí những câu hỏi buồn cười một chút để qua những gì họ nói, bạn xác định được nguyên nhân, động cơ thúc đẩy họ mua hàng. Tuy nhiên không nên đưa ra bất cứ câu hỏi nào thấp thoáng ý định dẫn khách đến việc mua hàng. Hãy tỏ ra thoải mái khi thực hành bước tiếp cận này vì ngay khi khách hàng biết được bạn muốn hướng họ tới việc mua hàng hoặc thử bán chúng, họ sẽ thách thức bạn.

ky-nang-ban-hang-thanh-cong-khong-the-choi-tu
Kỹ năng bán hàng thành công là phải biết đặt câu hỏi

Kỹ năng 3:  Hãy hành động chính xác như những gì bạn phản ứng khi gặp một ai đó lần đầu

Hãy tỏ ra tò mò. Hãy thông tin về sản phẩm của bạn, về sản phẩm mà khách hàng đã dùng. Họ có hài lòng không? Sản phẩm mà họ đã dùng liệu có đắt không? Có vận hành tốt không? Hãy cố gắng làm nổi bật điều mà khách hàng thực sự muốn qua những câu hỏi của bạn; đó có thể là một sản phẩm tốt hơn, giá rẻ hơn, dễ vận hành hơn, dịch vụ hậu mãi tốt hơn.

Nếu bạn có thể khơi ra được những điều này; bạn sẽ dễ thành công hơn trong vịêc đưa ra những ưu thế của sản phẩm công ty bạn. Rõ ràng bạn không thể đặt những câu hỏi giống như người điều tra hay thăm dò. tốt hơn hãy đưa ra câu hỏi mà câu trả lời của nó cho phép bạn định vị được nhu cầu thực của khách hàng tiềm năng.

Quả thực, khi bạn tìm hiểu nhu cầu khách hàng thay vì cố gắng thuyết phục họ làm điều họ không muốn, bạn đã trở thành một nhà cố vấn tuyệt vời theo hướng họ đặt hoàn toàn niềm tin vào bạn. Họ sẽ hàng của bạn và trở thành một người khách đặc biệt của bạn.

Kỹ năng 4:  Hãy trò chuyện với khách hàng như người thân của bạn

Những người mua hàng biết rõ lời sáo rỗng của người bán, khi họ thấy người bán hàng xuất hiện, họ biết cách phản ứng rất nhanh. Vì vậy hãy thật thoải mái, thư giãn và thân mật như với bạn bè hoặc người thân để xoá đi sự đề phòng ở khách hàng.

ky-nang-ban-hang-thanh-cong-khong-the-choi-tu
      Hãy trò chuyện với khách hàng như người thân của mình

Kỹ năng 5: Chú ý tới những điều ẩn ý của khách hàng

Khách hàng của bạn phản ứng nhanh? Và họ có vẻ không yên tâm, tin tưởng? Anh ta cố gắng tống khứ bạn? Nếu gặp phải hoàn cảnh này bạn hãy tự hỏi thời điểm gặp gỡ đã thích hợp chưa? Nếu chưa, hãy đề nghị với khách hàng hẹn gặp vào một dịp khác; khi mà họ cảm thấy thoải mái. Bạn thấy đấy, phần lớn người bán hàng đều lo lắng về điều mà bạn sẽ nói với họ vào lần tới. Cố gắng sử dụng cử chỉ; lời nói và thái độ của khách hàng để dự đoán ý định mua hàng của họ.

==> Click tham khảo thêm: Nhà Bán Hàng Kiệt Xuất

Kỹ năng 6:  Nếu được hỏi, hãy trả lời nhanh chóng và nhiệt tình

Điều quan trọng đối với khách hàng tiềm năng không phải là khả năng tự bảo vệ của bạn; mà là khả năng nói những điều gì họ cho là đúng và hợp lý. Qua việc này sẽ thể hiện kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp và sự khôn khéo của bạn.

Kỹ năng 7: Hãy cho khách hàng biết bạn quan tâm tới việc thoả mãn nhu cầu của họ

Nếu bạn không có một ý tưởng dù nhỏ nào về cái làm cho khách hàng hài lòng; tất cả những gì bạn đưa ra có thể sẽ không được họ dung nạp; hãy thử tưởng tượng bạn được mời mua loại hàng mà bạn vốn rất ghét. Hãy hiểu rõ khách hàng trước khi bạn muốn đề nghị họ mua sản phẩm của mình.

Kỹ năng 8: Đừng đề nghị điều gì mà khách hàng không quan tâm

Chỉ đưa ra những gì có thể đáp ứng được nhu cầu hiện tại của khách hàng. Bạn có thể làm được gì với chiếc xe hơi sang trọng giới thiệu cho nhân viên của mình trong khi họ muốn đầu tư sinh lợi hơn? Đừng làm gì cả nếu như bạn không biết cách chứng minh rằng chiếc xe hơi mới cho nhân viên sẽ cải thiện được khả năng sinh lợi của doanh nghiệp. Khi bạn đưa ra cho họ những thuận lợi; hãy dùng từ riêng của họ để truyền tải chứ không phải dùng từ của bạn. Bạn sẽ dễ thuyết phục thành công hơn nếu có cơ hội dùng bữa cùng họ.

Kỹ năng 9: Sau tất cả, tại sao bạn lại ở đó? Hãy đề nghị khách hàng chuyển sang giai đoạn tiếp theo

Các bước trước đó đã cho phép bạn xác định được mối liên hệ giữa nhu cầu khách hàng với sản phẩm của công ty bạn. Bạn đã thiết lập được sự tin tưởng ngầm giữa khách hàng với mình; vì thế bây giờ bạn có thể đưa ra chiếc cầu nối giữa nhu cầu khách hàng với khả năng đáp ứng của bạn. Bạn đã sẵn sàng cho bước tiếp theo.

ky-nang-ban-hang-thanh-cong-khong-the-choi-tu
Hãy đề nghị khách hàng chuyển sang giai đoạn tiếp theo

Kỹ năng 10: Mời khách hàng dùng thử, tại sao không?

Bạn hãy đặt bóng vào chân khách hàng. Điều này không có nghĩa là họ tự khởi xướng nếu như không được bạn mời. Và bây giờ đã đến lúc bạn không cần phải che giấu rằng bạn là người bán hàng; một người bán hàng chuyên nghiệp, có kĩ năng và đầy lòng nhiệt tình.

Để trở thành một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp; chúng ta cần phải rèn luyện nhiều kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng giao tiếp. Cách nhìn nhận nghề bán hàng cho đến chiến lược bán hàng riêng cho từng đối tượng. Khách hàng ngày nay rất thông minh; họ không đơn giản là đi mua hàng mà còn quan tâm đến thái độ; cách ứng xử của nhân viên, sau đó mới quyết định có mua hàng hay không. Chính những kỹ năng bán hàng thành công trên sẽ giúp chúng ta bán hàng hiệu quả; đạt được nhu cầu vật chất lẫn tinh thần.

Hãy theo dõi fanpage Salesworld để để cập nhật nhiều kiến thức hay và bổ ích.

==> Xem thêm: Lãnh Đạo Bán Hàng Kiệt Xuất TẠI ĐÂY

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonLiên Hệ
0936499571