Hệ thống nhận diện thương hiệu và những điều cần biết

Việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu đối với các doanh nghiệp là vô cùng quan trọng và cần thiết. Bạn chưa biết đó là gì. Bạn cũng chưa biết xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu như thế nào. Bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết một số thắc mắc về hệ thống nhận diện thương hiệu.

he-thong-nhan-dien-thuong-hieu
Hệ thống nhận diện thương hiệu

Khái niệm hệ thống nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu là tất cả các yếu tố bên trong của một doanh nghiệp được thể hiện ra bên ngoài, bao gồm các hình thức và cách thức khác nhau để tiếp cận trái tim người tiêu dùng.

Nhận diện thương hiệu là cách các doanh nghiệp thể hiện cá tính của họ. Thể hiện đặc điểm nổi bật, nổi bật và cụ thể. Giúp khách hàng dễ nhớ, dễ nhận biết hơn. Có thể phân biệt các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp với các sản phẩm cùng loại khác.

Nhận diện thương hiệu là cách thức mà các doanh nghiệp thể hiện bên trong THÔNG ĐIỆP. Bao gồm các mục tiêu, tầm nhìn, triết lý mà doanh nghiệp gửi đến người dùng.

Hy vọng người dùng cảm thấy nó. Mặt khác, doanh nghiệp sẽ nhận được phản hồi, khảo sát và thống kê từ khách hàng thông qua Nhận diện thương hiệu. Kể từ đó, Công ty đã điều chỉnh, cải thiện và xác định các mục tiêu và chiến lược dài hạn.

Tham khảo ==>https://salesworld.vn/cac-khoa-hoc/yeu-to-kich-thich-tang-loi-nhuan-cho-doanh-nghiep/

Hệ thống nhận diện thương hiệu gồm

Đầu tiên, doanh nghiệp cần định hình phong cách và cá tính trong thiết kế của riêng mình. Các yếu tố cốt lõi bao gồm: từ ngữ, kiểu chữ, hình ảnh thể hiện sứ mệnh – tầm nhìn. Hiển thị màu của văn bản, màu liên quan đến hình ảnh, hình thức riêng cho văn bản. Ngoài ra, các yếu tố của âm thanh và giai điệu thuộc về hệ thống nhận diện thương hiệu.

Tất cả các kênh mà sản phẩm và dịch vụ của công ty có thể tiếp cận khách hàng, doanh nghiệp nên chú ý kết hợp vào hệ thống nhận diện thương hiệu. Sau đây là danh sách gợi ý cho bạn:

  • Tổng quan về lịch sử hình thành, sứ mệnh, tầm nhìn.
  • Thông số kỹ thuật và hướng dẫn về cách sử dụng logo và nơi được phép sử dụng logo
  • Thông số kỹ thuật sử dụng hình ảnh bao gồm kích thước, độ phân giải, … bao gồm cả phong cách chụp ảnh
  • Phong bì và thông số kỹ thuật giấy, kích cỡ được sử dụng để in phong bì
  • Namecard và thông số kỹ thuật giấy, kích thước được sử dụng để in namecard
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Tài liệu đào tạo
  • Thông số kỹ thuật cho biển quảng cáo hoặc biển quảng cáo ngoài trời (treo trong các cửa hàng đại lý, standy, áp phích, …)
  • Phong cách viết, và ứng dụng viết giọng nói
  • Đồng phục cho nhân viên

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cần những gì ?

Logo đồng phục: Tất cả các logo được sử dụng trên bao bì, bảng tên, thiết kế sản phẩm đều thống nhất. Bao gồm kiểu chữ, màu sắc, hoặc bất kỳ chi tiết nhỏ nào khác.

Ưu tiên các chi tiết đơn giản, dễ nhớ và ấn tượng. Logo bao gồm các chữ cái, hình ảnh và kết hợp màu sắc.

Hiện nay, người dùng thích sự tinh tế nhưng đặc sản. Vì vậy, các doanh nghiệp thường đặt tên, sau đó thiết kế một chữ cái nổi bật kết hợp hình ảnh trong các chữ cái để đơn giản hóa. Và chữ cái cách điệu đó được sử dụng để xác định hình ảnh thương hiệu.

Nhận diện thương hiệu tại trụ sở của công ty: bao gồm các bảng hiệu, màu sắc của các bức tường được lấy từ màu sắc trong nhận diện thương hiệu, đồng phục nhân viên, quà tặng cho nhân viên và quà tặng cho khách hàng.

Nhận diện thương hiệu PHẢI KHÔNG ĐƯỢC KẾT NỐI / BÍ MẬT đối với danh tính của đối thủ. Đây là nguyên tắc phải được tuân thủ nghiêm ngặt ngay từ khi bạn bắt đầu đặt tên, thiết kế logo, chọn màu sắc…

Các doanh nghiệp CẦN ĐĂNG KÝ SỞ HỮU SỞ HỮU cho thiết kế nhận diện thương hiệu. Bao gồm các chi tiết như logo, slogan, bao bì, tài liệu, mô hình..

Bạn càng đăng ký chi tiết, tài sản vô hình của bạn càng có giá trị. Và đây là một bước thiết yếu khi bạn xây dựng mô hình kinh doanh của mình theo hướng nhượng quyền. Và sau khi đăng ký, bạn sẽ tránh được các công ty đối thủ bắt chước.

Các doanh nghiệp đã có bộ nhận diện thương hiệu nên sử dụng định danh mọi lúc, mọi nơi để “ghi nhớ” trong tâm trí khách hàng.

>> Click để nhận tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonLiên Hệ
0968329950