s1.setAttribute('crossorigin','*'); s0.parentNode.insertBefore(s1,s0); })();

Email Marketing và Những Điều Cần Biết Khi Sử Dụng Email Marketing

Email marketing hiện nay được các doanh nghiệp lớn và nhỏ sử sụng. Đây là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tiềm năng. Mỗi email được gửi đến khách hàng có thể coi là email marketing. Khi thực hiện các chiến dịch marketing và quảng cáo sản phẩm. Chắc chắn việc gửi email marketing là việc đầu tiên mà các doanh nghiệp nghĩ đến. Bởi email là một phương thức quảng cáo rất hữu ích dùng cho các chiến dịch marketing. Khó khăn ở đây là khi bắt đầu thực hiện việc tạo và gửi email. Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn đầy đủ nhất về loại hình marketing này.

email-marketing
Email Marketing

Thực trạng Email marketing hiện nay

Có rất nhiều tư tưởng sai lầm cho rằng email marketing đã lỗi thời. Bởi họ nghĩ rằng trong thời kì công nghệ. Việc marketing, quảng cáo trên những mạng xã hội mới đem lại hiệu quả cao. Đó là một quan điểm sai lầm của những người chưa hiểu rõ tác dụng thực sự của email mail marketing.

Thống kê cho thấy, chi phí thực sự các doanh nghiệp bỏ ra cho Email marketing vẫn tăng đều. Điều này cho thấy tầm quan trọng của các chiến dịch email marketing. Email Marketing vẫn là dịch vụ tiếp thị phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Vì sao cần sử dụng email marketing?

  • Quản lý danh sách email: Đây là trợ lí cho bạn giúp quản lý danh sách email một cách rõ ràng, cụ thể. Chúng ta sẽ phân loại được khách hàng theo địa lý, nguồn gốc, giới tính, độ tuổi, công việc…
  •  Theo dõi, báo cáo: Chúng ta sẽ thống kê được tỉ lệ email vào inbox, tỉ lệ mở email, tỉ lệ click, tỉ lệ chuyển đổi. Theo dõi tương tác của khách hàng.
  • Tự động hóa chiến dịch: Chúng ta lên chiến dịch và đặt lịch gửi email cụ thể. Email marketing sẽ được tự động gửi đi nhanh chóng và chính xác.
  •  Các mẫu email đa dạng: Có nhiều các template đa dạng cho bạn lựa chọn. Điều này sẽ giảm thiểu thời gian trong việc viết nội dung.

Lợi ích của Email marketing

  • Marketing bằng email giúp tiết kiệm triệt để các chi phí thiết kế. Chi phí vận chuyển, chi phí thuê địa điểm.
    So với hình thức quảng cáo truyền thống bằng cách thiết kế các banner, biển quảng cáo. Email Marketing tiết kiệm hơn hẳn.
  • Email là cách hiệu quả để xây dựng thương hiệu trong mắt người tiêu dùng. Giúp tăng mối liên hệ và tạo lòng tin với khách hàng.
    Không những vậy, khi sử dụng hình thức này để marketing ta có thể thống kê chi tiết được số lượng người click mở Email, click vào các đường dẫn. Từ đó ta có thể tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng. Xác định đúng thị hiếu của khách hàng để có những điều chỉnh phù hợp.
  • Ta có thể tự động hóa chiến dịch marketing bằng cách đặt lịch gửi email chăm sóc khách hàng theo tuần hoặc theo tháng cụ thể.

Lên chiến dịch email marketing hiệu quả

Chiến dịch Email marketing là một chiến dịch gửi email marketing. Mục đích phục vụ chiến lược marketing chung của công ty. Dưới đây là các bước để thực hiện một chiến dịch email marketing hiệu quả.

>> TOP hình thức Marketing Online Hiệu Quả Nhất năm 2020

1. Tạo dựng website, tạo form đăng kí

Mỗi doanh nghiệp ít nhất có một website riêng của mình để tăng độ uy tín của thương hiệu. Trong website phải có các form đăng kí như đăng kí thành viên, đăng kí dùng thử, đăng kí mua sản phẩm,…

Các form đăng kí này dùng để thu thập email của khách hàng tiềm năng để thực hiện gửi các email marketing.

email-marketing-hieu-qua
Email Marketinng hiệu quả

2. Tiếp thị lại vào email cho khách hàng

Tiếp thị lại hay remarketing là một công việc cần thiết. Thực tế có một tỉ lệ lớn khách hàng không thực hiện mua hàng vào lần đầu tiên được quảng cáo bằng Email hay bất kì hình thức nào.

3. Tạo lựa chọn cho khách hàng có tiếp tục nhận email hay không

Nội dung Email gửi đi bạn cần phải tạo một lựa chọn đặc biệt cho khách hàng. Tạo lựa chọn đó là họ có muốn nhận các email tiếp theo hay không.

Thực hiện điều này sẽ giảm số lượng Email gửi vào những khách hàng không có nhu cầu. Từ đó sẽ tập trung hơn vào những khách hàng tiềm năng thực sự. Điều này cũng là một cách tôn trọng mong muốn khách hàng.

4. Tham gia các triển lãm và hội thảo giới thiệu dịch vụ

Đây là một tuyệt chiêu để PR thương hiệu. Đồng thời cũng có hiệu quả quảng bá sản phẩm rất tốt. Khi bạn được biết đến nhiều, bạn sẽ tăng tỉ lệ click cho các chiến dịch Email tiếp theo.

5. Tổ chức các chương trình khuyến mại và khuyến mãi

Những chiến dịch khuyến mại và khuyến mãi không chỉ có tác dụng trong việc thúc đẩy bán. Nó còn PR thương hiệu cực kì tốt. Hãy tận dụng điều này để đem thương hiệu gần hơn với người dùng trước mỗi chiến dịch Email.

6. Tổ chức các sự kiện

Tổ chức các sự kiện và khuyến khích khách hàng đi cùng 1 người nữa là một chiến dịch thông minh. Người tham gia và người đi đương nhiên đều có một mức độ quan tâm nhất định đến sản phẩm của bạn. T lấy thông tin của người này làm đầy thêm danh sách email chất lượng. Hứa hẹn sẽ có một chiến dịch Email thành công rực rỡ.

7. Chú trọng đến SEO

seo-marketing-online
SEO hiệu quả

Trang web của công ty đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm sẽ gia tăng giá trị của công ty. SEO rất tốt trong việc PR và branding.

8. Tạo các mini game tặng quà lấy danh sách email

Đây là cách thu thập thông tin hông minh cho chiến dịch Email. Hãy đảm bảo những phần quà bạn đưa ra chỉ phù hợp với nhóm khách hàng tiềm năng để lấy được những thông tin thực sự chất lượng.

Theo dõi Fanpage để nhận tài liệu Email marketing miễn phí : https://www.facebook.com/SalesWorld.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonLiên Hệ
0936499571