s1.setAttribute('crossorigin','*'); s0.parentNode.insertBefore(s1,s0); })();

Chiến lược Marketing cho SME Thống Lĩnh Thị Trường

Chiến lược Marketing không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp. Đó là sự bắt buộc trong sự thành công của mỗi doanh nghiệp. Có một điềukhá tồi tệ rằng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ tầm quan trọng của marketing. Đặc biệt với những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tất tần tật những kinh nghiệm xây dựng chiến lược Marketing cho SME để doanh nghiệp bạn đứng vững trên thị trường ngày nay.

chien-luoc-marketing
Chiến lược marketing cho SME

Chiến lược marketing dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

SME hiểu đơn giản là cụm từ viết tắt của Small and Medium Enterprise. Điều đó mang nghĩa là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mục đích chúng ta tạo chiến lược Marketing là để tăng doanh số. Thu hút khách hàng và xây dựng được tập khách hàng trung thành cho doanh nghiệp một cách thông minh và bài bản.

Chúng ta có thể sử dụng được một số loại hình chiến lược marketing như sau:

  • Chiến lược tung sản phẩm mới: Vì doanh nghiệp nhỏ và vừa nên việc bạn sử dụng chiến lược này sẽ giúp khách hàng biết đến thương hiệu một cách nhanh chóng.
  • Chiến lược tăng số lượng khách hàng: Nếu như doanh nghiệp của bạn đã có sản phẩm ổn định. Chúng ta hãy cố gắng tập trung làm tăng số lượng khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
  • Chiến lược tăng tần suất mua: Đối với những khách hàng quen thuộc. Chúng ta hãy cố gắng khai thác, tập trung vào nhóm này để tối ưu hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp.
  • Chiến lược bán chéo sản phẩm: Nếu như doanh nghiệp của bạn buôn bán nhiều chuỗi sản phẩm. Thì chiến lược Marketing được sử dụng nhằm mục đích khai thác khách hàng cũ mua thêm các sản phẩm để tối ưu hóa dòng tiền và lợi nhuận
  • Chiến lược xây dựng thương hiệu: Mục đích của chiến lược Marketing cho SME này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tạo ra được lòng tin đối với khách hàng. Giúp tăng uy tín cho công ty và thu được lợi nhuận lâu dài.

Còn tồn tại rất nhiều bất cập trong việc xây dựng chiến lược marketing như:

  • Chi phí và nhân sự của doanh nghiệp còn hạn chế. Nhân viên Marketing có chuyên môn và kinh nghiệm chưa sâu rộng. Chính vì vậy không thể đưa ra các chiến lược phù hợp với thực tế của doanh nghiệp mình.
  • Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đốt tiền quá nhiều cho quảng cáo nhưng không đạt hiệu quả.

Xây dựng chiến lược Marketing cho doanh nghiệp SME

Để doanh nghiệp SME trở nên vững mạnh trên thị trường kinh doanh khốc liệt. Đâu là mục tiêu cuối cùng về dài hạn cho doanh nghiệp chúng ta làm chủ chiến lược, công nghệ…

Nắm bắt những khó khăn không thể tránh khỏi cho các doanh nghiệp SME. Các nhà quản trị hãy cố gắng xây dựng được một chiến Marketing thật hiệu quả.

Để đạt được điều này, trước tiên bạn cần đi phân tích môi trường vĩ mô và môi trường nội tại của doanh nghiệp. Tìm hiểu thật kỹ các yếu tố môi trường kinh tế, văn hóa, chính trị, pháp luật ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Tiếp theo phân tích tâm lý, hành vi mua sản phẩm, dịch vụ của khách hàng. Nên đặc biệt chú ý không được bỏ qua các đối thủ cạnh tranh hiện tại và tiềm ẩn của doanh nghiệp. “Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”.

ke-hoach-marketing-hieu-qua
Kế hoạch marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Hơn nữa, để xây dựng một chiến lược Marketing cho SME hiệu quả bạn cần:

Đánh giá lại về sức cạnh tranh của sản phẩm, giá cả, hệ thống phân phối, quảng cáo và tiếp thị. Rồi sau đó mới được phép đưa ra các mục tiêu đã phân tích.

Đặc biệt, để một chiến lược Marketing đạt hiệu quả. Các nhà quản trị cần đo lường các chỉ số hiệu quả hằng ngày như. Lượng khách hàng truy cập mỗi ngày, doanh số bán hàng từ các kênh truyền thông… Chỉ số bạn cần quan tâm nhất chính là tỷ lệ chuyển đổi sang doanh thu từ các kênh Marketing đang sử dụng.

Thực tế cho thấy có 2 kênh Marketing hiệu quả hay được sử dụng là Google và Facebook.

Bạn muốn doanh nghiệp mình có một chiến lược Marketing thật hiệu quả, khác biệt, sáng tạo? Bạn có thể sử dụng các dịch vụ Marketing thuê ngoài có kỹ thuật về SEO, Google Adword, Digital Marketing. Đảm bảo rằng bạn vẫn cần kiểm soát được những thang đo lường hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Việc làm chiến lược Marketing cho SME là điều vô cùng quan trọng. điều đó giúp chúng ta tối ưu hóa chi phí hoạt động. Xây dựng được thương hiệu và định vị được nó trong tâm trí người mua hàng.

Thông qua bài viết này Salesworld hy vọng những thông tin này thực sự hữu ích cho bạn trong việc kinh doanh cũng như cạnh tranh trên thị trường khốc liệt.

>> Tuyệt Chiêu Gia Tăng Doanh Số Ngay Lập Tức Chỉ Với 12 Mẹo Cơ bản

Theo dõi Fanpage để nhận tài liệu : https://www.facebook.com/SalesWorld.vn/

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonLiên Hệ
0936499571