s1.setAttribute('crossorigin','*'); s0.parentNode.insertBefore(s1,s0); })();

Chiến Lược Bán Hàng Online Đẩy Mạnh Doanh Số

Bạn muốn thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến thông qua Internet? Bạn gặp khó khăn và thách thức trong việc biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thường xuyên? Vậy thì không nhầm đâu, bài viết này là dành cho bạn. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 7 chiến lược bán hàng online để xây dựng động lực bán hàng. Giúp bạn kinh doanh đột phá và tăng tốc cửa hàng trực tuyến của bạn.

ky-nang-ban-hang
Chiến lược bán hàng

Chiến lược bán hàng online đẩy mạnh doanh số

1 – Tìm kiếm các đối tác chiến lược

Đối với các cửa hàng trực tuyến, khách hàng sẽ biết đến nhờ đường link tới trang web của bạn trong tất cả những địa điểm thích hợp.

Nếu muốn bán được hàng, bước đi đầu tiên đó là xác định rõ ràng các khách hàng mục tiêu.

Bạn cần nghiên cứu các sở thích của khách hàng. Sau đó lên chiến lược tiếp cận khách hàng, giải quyết những thắc mắc cho họ. Cung cấp cho họ những giải pháp tối ưu đầy thuyết phục. Đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo, tương tác với nội dung hấp dẫn cho trang web.

ke-hoach-marketing-hieu-qua
Chiến lược bán hàng online hiệu quả

Trong quá trình tìm kiếm các đối tác hay những liên kết trực tuyến khác. Không thể quên các tổ chức và hiệp hội chuyên nghiệp.

Đặc biệt là khi bạn tiếp thị dịch vụ, giao dịch hoặc trả tiền để đặt đường link của bạn tại trang web của các doanh nghiệp tiếp thị thương mại điện tử vừa và nhỏ.

Để thực hiện được điều này cần đảm bảo rằng đường link của bạn sẽ bổ sung giá trị cho các trang web đó.

Cụ thể như : các đường link tới cửa hàng trực tuyến chuyên bán quần áo của bạn có thể mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho trang web của những nhà hàng địa phương hay cửa hàng sửa xe. Thậm chí là phòng thương mại và công nghiệp địa phương.

2 – Đảm bảo một trang web đơn giản và tiện lợi

Thông thường khách hàng sẽ không kiên trì với những trang web được thiết kế nặg nề, cầu kỳ hay có khiếm khuyết. Khả năng truy cập và tìm kiếm thông tin khó khăn hoặc những đường link chết sẽ huỷ hoại cơ hội bán hàng của bạn.

Vì vậy nên xây dựng trang web hợp lí và tiện lợi nhất cho khách hàng. Kiểm tra từng đường link, từng click chuột. Sử dụng đường link bằng chữ đơn giản. Dễ dàng dẫn tới tất cả các sản phẩm dịch vụ và mẫu đơn đăng ký.

3 – Xúc tiến kinh doanh chéo

Không được để cửa hàng trực tuyến của bạn đơn độc. Hãy đảm bảo rằng nó hoạt động cùng với các kênh bán hàng khác. Trang web chỉ là một kênh bán hàng. Bên cạnh đó còn có các kênh bán hàng khác như bán hàng trực tiếp, bán hàng qua điện thoại…

Cần phải kết hợp các kênh bán hàng lại với nhau. Điều này giúp cho khách hàng có thể lựa chọn kênh mua hàng phù hợp với họ.

Nếu như bạn chỉ hàng trực tuyến. Bạn phải đảm bảo hình ảnh trang web của bạn rất sâu và rộng. Điều này bao gồm việc đưa đường link trang web vào tất cả các nội dung liên quan như.

Chữ ký email của tất cả các nhân viên, các tờ rơi, quảng cáo, các bao bì sản phẩm, hộp vận chuyển, xe giao nhận và danh thiếp kinh doanh…

Nên đăng ký một vài tên miền tương tự nhau để những khách hàng nhầm lẫn vẫn có thể tìm thấy bạn. Ví dụ một công ty tên là “Baskets R Us” cũng nên đăng ký thêm một tên “Baskets Are Us”.

Điều này chỉ mất một vài trăm USD phí đăng ký nhưng bù lại bạn có thể được hàng nghìn USD khác từ không ít các khách hàng còn đang lẫn lộn về bạn.

4 – Đảm bảo yếu tố cá nhân

Nếu bạn xây dựng một lời cam kết rõ ràng. Thì các khách hàng sẽ cảm thấy đáng giá và thoải mái hơn với việc mua sắm trực tuyến tại cửa hàng của bạn . Thái độ của bạn càng mang tính cá nhân bao nhiêu thì khách hàng càng cảm thấy thoải mái bấy nhiêu.

Một vài phương pháp để bạn lựa chọn:

  •  Xây dựng trang giới thiệu thật hấp dẫn và cụ thể. Giúp các khách hàng có thể biết được những thông tin cơ bản về công ty. Về đội ngũ nhân viên và về lịch sử hoạt động.
  •  Xây dựng một địa chỉ email hay một trang phản hồi khách hàng hay một trang blog. Để khách hàng có thể bày tỏ ý kiến, quan điểm. Tệ hại nhất sẽ là khi bạn thiết lập các kênh giao tiếp nhưng rồi lãng quên chúng.
  •  Xây dựng cho khách hàng một cách thức truy cập vào trang web cá nhân của họ trên trang web chính của bạn. Điều này giúp theo dõi các đơn đặt hàng, đóng gói và vận chuyển sản phẩm.
  •  Xây dựng hệ thống thông điệp email trả lời tự động. Xác nhận đã vận chuyển hàng. Nói lời cảm ơn sự quan tâm của khách hàng. Trả lời các thắc mắc hay gửi những phần thưởng mua sắm…

5 – Chào hàng sản phẩm phải thật trung thực và cụ thể

Càng chi tiết bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu. Khách hàng luôn muốn biết rõ về lịch sử của sản phẩm họ mua và họ đang mua của ai.

Cửa hàng trực tuyến cần thành thực miêu tả chính xác những gì người mua sẽ có được.

Những hình ảnh chất lượng cao về sản phẩm cũng là điều rất cần thiết. Nên đầu tư mua một chiếc máy ảnh kỹ thuật số.

6 – Xây dựng những chính sách giao nhận thích hợp nhất với mô hình kinh doanh của bạn

Các chi phí vận chuyển miễn phí có thể giết bạn nếu bạn không thể đưa chúng vào trong giá thành sản phẩm.

Nhưng nếu như bạn đẩy giá thành lên để bù đắp việc vận chuyển miễn phí bạn cũng thất bại.

Chi phí vận chuyển cao cũng là một trong những nguyên nhân khiến doanh số bán hàng tụt giảm. Khách hàng sẽ không còn cảm thấy thích thú nữa. Bạn nên thuê hẳn dịch vụ vận chuyển của một công ty với chi phí được trả định kỳ.

Điều đó sẽ giảm đáng kế chi phí trong khi khách hàng vẫn thoả mãn vì mua được sản phẩm giá thấp. Trường hợp khách hàng yêu cầu thời gian cụ thể. Bạn có thể tính thêm một khoản chi phí nhỏ.

7 – Trau chuốt trang web và chăm sóc khách hàng tốt

>> Chiến lược marketing online hiệu quả

Mục tiêu là để các khách hàng quay trở lại và giới thiệu với người thân, bạn bè. Vì vậy hãy đảm bảo những trải nghiệm khách hàng thú vị, vui vẻ và tuyệt vời trên trang web của bạn.

Hãy rõ ràng và thẳng thắn tất cả các chính sách của bạn. Hãy cam kết sẽ hoàn trả 100% tiền cho khách hàng nếu có sơ xuất. Cung cấp cho khách hàng những sản phẩm mẫu.

Phản hồi nhanh chóng các khúc mắc, bình luận của khách hàng. Xây dựng chức năng live chat để khách hàng có thể ngay lập tức có câu trả lời cho câu hỏi về sản phẩm. Tạo dựng những lý do quay trở lại thông qua các event, những cuộc thi, giảm giá hay khuyến mại…

>> Click để nhận tài liệu miễn phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonLiên Hệ
0936499571