s1.setAttribute('crossorigin','*'); s0.parentNode.insertBefore(s1,s0); })();

Các cách xây dựng đội ngũ bán hàng hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Các cách xây dựng đội ngũ bán hàng hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Làm thế nào để cách xây dựng đội ngũ bán hàng thành công, nhiệt huyết, nhiều ý tưởng, năng động, sáng tạo, sẵn sàng áp dụng kỹ năng mới trong kinh doanh? Việc xây dựng được đội ngũ  bán hàng chuyên nghiệp không thể trong vài ngày mà là một quá trình và bạn cần có những cách thức để xây dựng được đội ngũ này một cách hiệu quả nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây.

cach-xay-dung-doi-ngu-ban-hang-tinh-nhue-danh-cho-doanh-nghiep
Cách xây dựng đội ngũ bán hàng hiệu quả dành cho doanh nghiệp

1 – Nắm lý lịch và hiểu nguyện vọng cá nhân.

Bạn nên biết: không phải đồng nghiệp nào cũng có những thuận lợi, trình độ, kinh nghiệm như bạn. Đừng bao giờ tranh làm hết việc của mọi người. Điều này có nghĩa là với vai trò là một người quản lý bán hàng. Bạn phải biết cách giải quyết xung đột, biết động viên, khuyến khích, khen thưởng kịp thời; biết nắm bắt nguyện vọng của mỗi nhân viên bán hàng trong nhóm của bạn.

2 – Đào tạo trên thực tế kỹ năng bán hàng.

Phần lớn các lực lượng bán hàng đều được truyền thụ cho những chỉ dẫn nghề nghiệp. Tuy nhiên, muốn có giá trị lớn và đạt hiệu quả cao, thì điều quan trọng trước tiên là cần đào tạo tỉ mỉ thêm cho từng người một, riêng từng người một, mà tốt nhất là việc này cần làm trước khi tiến hành đào tạo theo số đông.

Theo cách đó thì cá nhân trong đội và các sắc thái riêng của họ có thể thích hợp với những nguyên tắc bán hàng rộng rãi. Đem áp dụng được cho mọi người.

Bạn nên thực hiện chương trình đạo tạo trên thực tế kỹ năng bán hàng. Mọi chương trình đào tạo không xuất phát từ thực tế đều vô dụng; cũng giống như không được đào tạo sẽ trở thành thảm họa lớn. Hãy so sánh 2 cách đào tạo dưới đây:

– Cách 1: Chỉ giao giảng lý thuyết, động viên bằng lời nói suông.

– Cách 2: Truyền đạt lý thuyết kết hợp đi đôi với thực hành, gặp gỡ khách hàng,trao đổi, bán hàng trực tiếp. Với vai trò là một người quản lý bán hàng, bạn nên lắng nghe, hướng dẫn, tư vấn; điều chỉnh mức tăng trưởng, sự tiến triển công việc của các nhân viên bán hàng trong nhóm của bạn; giúp họ cải thiện khả năng thuyết phục khách hàng còn yếu; cách ứng xử chưa linh hoạt, kết quả bán hàng thấp kém.

cach-xay-dung-doi-ngu-ban-hang-tinh-nhue-danh-cho-doanh-nghiep
Đào tạo trên thực tế kỹ năng bán hàng

3 – Khơi dậy tinh thần làm việc.

Những người làm nghề marketing, bán hàng thường là những người năng động, độc lập và nhiệt huyết. Lòng nhiệt huyết của họ, nếu được khai thác tốt, sẽ mang lại kết quả mỹ mãn. Dưới đây là 3 cách để thúc đẩy lòng nhiệt huyết:

– Cách 1: Hàng ngày, thường xuyên tập trung nói chuyện về công việc.

– Cách 2: Hàng tuần, thảo luận về các vướng mắc trong công việc.

– Cách 3: Hàng tháng, họp lên kế hoạch làm việc tương lai.

==> Click tham khảo thêm: Nhà Bán Hàng Kiệt Xuất

4 – Thực hành việc sắm vai.

Việc sắm vai là rất cần thiết cho dù các nhân viên bán hàng của bạn không thích làm việc này. Hãy nói cho họ biết những nhân viên bán hàng thành công nhất có thể sắm vai bất cứ lúc nào, họ thực hành sắm vai với chính họ để tự nhìn nhận lại bản thân mình, trước người quản lý bán hàng và ngay cả trước các đồng nghiệp.

Dưới đây là 3 cách thực hành việc sắm vai:

– Cách 1: Đừng bao giờ chê bai nhân viên bán hàng của bạn là ngu ngốc. Hãy luôn nói những lời chấn chỉnh nhẹ nhàng như “Tốt lắm, song chúng ta phải sửa lại điều này như thế nào ?”

– Cách 2: Hãy làm mẫu trước hoặc thậm chí làm thay nhân viên bán hàng của bạn một số vai diễn. Khi đó, hãy thể hiện lòng tin của mình đối với việc sắm vai. Hãy thật cởi mở để nhân viên bán hàng góp ý điều chỉnh những thiếu sót trong vai diễn của bạn.

– Cách 3: Yêu cầu nhân viên bán hàng của bạn đưa ra tình huống sắm vai bằng cách viết ra giấy những lời phản đối, thắc mắc. Sắp xếp những mảnh giấy này để không ai biết trước họ sẽ sắm vai gì; sau đó mới thực hành việc sắm vai.

cach-xay-dung-doi-ngu-ban-hang-tinh-nhue-danh-cho-doanh-nghiep
Thực hành sắm vai thực tế

5 – Đối xử thân thiện với nhân viên

Nếu bạn đối xử với nhân viên bán hàng của bạn chỉ hạn hẹp trong quan hệ kinh doanh; chỉ coi họ là những người đem lại lợi nhuận. Thì bạn sẽ không thể có được lòng trung thành của họ và việc duy trì nhóm của bạn là rất khó.

Nếu bạn tỏ rõ sự thân thiện trong cuộc sống, nhân viên bán hàng của bạn sẽ xây dựng và phát triển tính cộng đồng; mở rộng giao tiếp. Như vậy, nhóm của bạn sẽ phát triển mạnh.

6 – Cung cấp các công cụ công nghệ gia tăng hiệu quả bán hàng

Với đội ngũ bán hàng, công việc của họ hầu như diễn ra bên ngoài thị trường; vì vậy, thường gặp nhiều khó khăn và bất lợi hơn. Vì vậy, thay vì để nhân viên đặt hàng bằng giấy tờ, SMS, Zalo,…; hãy cung cấp cho họ một giải pháp có thể tự động hóa bán hàng ngay tại điểm bán bằng di động. Với các phương thức gợi ý đơn hàng được cài đặt sẵn. Nhân viên bán hàng không cần mất quá nhiều thời gian tính toán để lên một đơn hàng cho điểm bán. Đồng thời là công cụ kết nối trực tuyến các hoạt động ngoài thị trường của sales và các giám sát. Việc này có thể giúp tối ưu đơn hàng; giảm độ trễ và tăng năng suất làm việc của nhân viên, từ đó tối đa doanh thu.

Cung cấp các công cụ công nghệ gia tăng hiệu quả bán hàng

Với 6 cách xây dựng đội ngũ bán hàng này bạn hoàn toàn có thể xây dựng một đội ngũ bán hàng hùng mạnh từ con số 0. Hãy nhớ rằng, nhân viên bán hàng luôn là cánh tay đắc lực giúp nhà Quản lý thực hiện ước mơ về doanh thu của mình. Vậy, hãy tạo động lực cho họ, bằng cách này hay cách khác; hãy cổ vũ và hỗ trợ họ phát triển vượt bậc.

Hãy theo dõi fanpage Salesworld để để cập nhật nhiều kiến thức hay và bổ ích.

==> Xem thêm: Lãnh Đạo Bán Hàng Kiệt Xuất TẠI ĐÂY

 

One thought on “Các cách xây dựng đội ngũ bán hàng hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonLiên Hệ
0936499571