Cách Để Xây Dựng Kịch Bản Bán Hàng Hiệu Quả

Cách Để Xây Dựng Kịch Bản Bán Hàng Hiệu Quả

Để có một cuộc bán hàng qua điện thoại tới khách hàng thành công bạn luôn cần chuẩn bị một kế hoạch cụ thể để giải quyết và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Vậy để lên được bản kế hoạch đó thì khi thực hiện cuộc gọi cần thực hiện quy trình Kịch Bản Bán Hàng như thế nào ?

1.Thu thập danh sách khách hàng

Thu Thập danh sách khách hàng
Thu Thập danh sách khách hàng

Nhân viên phòng kinh doanh tìm kiếm và đọc các tin đăng rao vặt, tin đăng giới thiệu sản phẩm dịch vụ, lấy số điện thoại của khách hàng sau đó hệ thống lại thành một danh sách khách hàng tiềm năng bạn sẽ tiếp cận. Đây là phần đầu tiên của quy trình để có dữ liệu thực hiện cho những phần sau của cuộc bán hàng qua điện thoại nên rất quan trọng và cần rõ ràng Kịch Bản Bán Hàng.

Nhân viên kinh doanh cần liệt kê thông tin thu thập được gồm:

  •  Tên khách hàng.
  • Nguồn khách hàng
  • Ngành nghề, thông tin cá nhân của khách hàng để nhận diện đặc điểm khách hàng.

Sau khi lưu trữ vào hệ thống máy tính, chuyển dữ liệu khách hàng qua bộ phận bán hàng qua điện thoại.

2.Bán hàng qua điện thoại

Kinh doanh online
Kinh doanh online

 Đây là phần chính của quy trình bán hàng qua điện thoại. Nhân viên gọi điện thoại bán hàng, lấy lần lượt thông tin khách hàng từ dữ liệu đã chuyển về. Nếu khách hàng không bắt máy, chuyển sang quy trình lưu trữ sau đó thêm vào kịch bản bán hàng

Xác minh người nhận cuộc gọi nhanh chóng, nói thẳng và không vòng vo để khách hàng nắm bắt được nội dung để trả lời.

Giới thiệu bản thân và sản phẩm. Trình bày rõ ràng và lịch sự, chú ý đến những vấn đề, nhu cầu khách hàng để đưa ra những lợi ích sản phẩm đáp ứng đúng sự quan tâm của họ để nhận được sự hưởng ứng và đồng điệu trong cuộc điện thoại.

Dẫn khách hàng đến việc ra quyết định mua sản phẩm cùng những ưu đãi và dịch vụ kèm theo.

3.Lưu trữ thông tin

Lưu trữ thông tin
Lưu trữ thông tin của khách hàng

* Khách hàng bắt máy

Đánh giá khách hàng có quan tâm hay không:

  • Nếu khách hàng quan tâm thì trình bày giới thiệu sản phẩm, bán hàng và đóng giao dịch trong sự nhiệt tình chăm sóc.Ghi lại kết quả cuộc nói chuyện khách hàng đã mua những sản phẩm gì.
  • Nếu khách hàng không quan tâm sản phẩm, kết thúc đóng giao dịch lịch sự không làm mất cảm tình khách hàng. Ghi lại kết quả chưa bán được hàng với khách hàng đó.

* Khách hàng không bắt máy

  • Đánh dấu lại để gọi khách hàng vào thời gian khác cho đến khi khách hàng bắt máy thì thôi.
  • Tất cả những thông tin từ Kịch Bản Bán Hàng sẽ giúp nhân viên rút ra. Và là nội dung cho những lần bán hàng qua điện thoại tiếp theo.

4.Lặp lại quy trình

Lặp lại nội dung
Lặp lại các bước bạn sẽ tích lũy và cải thiện kĩ năng bán hàng

Lặp lại quy trình là cách rèn luyện cho nhân viên bán hàng qua điện thoại ngày càng chuyên nghiệp . Sự lặp lại đó thể hiện tính thống nhất của cả hệ thống bán hàng.

 

Để Biết Thêm Các Kĩ Năng Bán Hàng Hiệu Quả Hãy Tham khảo Những Khóa Học Của Sales world:

  • KHÓA HỌC BẬC THẦY TELESALES:Công thức để trở thành top 3% người bán hàng qua điện thoại xuất sắc nhất

 =>> Đăng kí ngay

  • KHÓA HỌC NHÀ BÁN HÀNG KIỆT XUẤT: Không bán hàng, không có thu nhập vì vậy bán hàng là kỹ năng quan trọng nhất để có nhiều thu nhập. Muốn có thu nhập cao nhất hãy là người bán hàng giỏi nhất

 =>> Đăng kí ngay

  • KHÓA HỌC LÃNH ĐẠO BÁN HÀNG KIỆT XUẤT

=>> Đăng kí ngay

  • MÔ THỨC XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG KIỆT XUẤT

=>> Đăng kí ngay

  • WORK SHOP-THÚC ĐẨY BÁN 

=>> Đăng kí ngay

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG TỪ KỊCH BẢN BÁN HÀNG TRÊN

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Call Now ButtonLiên Hệ
0845393929