Kịch bản Telesales bán hàng ấn tượng

Nhân viên Telesales - tiếp thị bán hàng qua điện thoại trực tiếp với khách hàng

Hiện nay, Telesales (bán hàng qua điện thoại) không còn là một nghề xa lạ trên thị trường kinh doanh hiện nay. Nhưng đã có rất nhiều nhân viên trong công ty vận dụng nhưng vẫn chưa được thành công. Điều này, một nhân viên  telesales đòi hỏi cao đó chính là ở người nhân viên có một sự kiên nhẫn trong tính cách và sự khéo léo hơn trong việc truyền đạt? Do đó, có rất nhiều nhân viên sớm bỏ cuộc dù mới làm trong nghề này. Bài viết này của chúng tôi sẽ giúp cho bạn sẽ cải thiện được điều này với kịch bản telesales chuẩn có quy trình hoàn mỹ để áp dụng chính xác cho một vài lĩnh vực kinh doanh nhất định.

Kịch bản Telesales bán hàng ấn tượng

Các kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp đối với Telesales là một hình thức nhân viên tư vấn bán hàng qua điện thoại, để nhằm mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp SME. Công việc Telesales này ngày càng phổ biến hơn. Hiện nay, nhân viên bán hàng qua điện thoại sẽ giúp việc kinh doanh của mỗi doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơn. Do vậy, việc tối ưu hóa cũng như phân bổ nguồn nhân lực hợp lý mang đến hiệu quả kinh doanh trực tiếp của công ty. Các chủ doanh nghiệp SME có thể hiểu rõ hơn về quy trình chuẩn cũng như phân bổ nhân viên làm việc hợp lý hơn công việc này qua bài viết sau đây của Salesworld.vn.

Việc xây dựng kịch bản mẫu cho telesales sẽ mang đến cho doanh nghiệp SME nhiều lợi ích hơn trong việc chốt đơn hàng, chuyển đổi DATA thành công và đồng thời gia tăng doanh số tối đa. Kịch bản telesales bán hàng ấn tượng: Là công cụ hoàn hảo giúp nhân viên telesales thành công trong việc thuyết phục khách hàng.  Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tối ưu hiệu quả làm việc của nhân viên telesales.

1. Hiểu rõ về sản phẩm bạn sắp sale để xây dựng kịch bản telesales thuyết phục hiệu quả

Trước khi chào bán một sản phẩm, bạn cần hiểu rõ sản phẩm đó cũng như nắm rõ những ưu điểm của sản phẩm để có thể tư vấn cho khách hàng một cách thuyết phục nhất.

  Họ sẽ nghi ngờ về sản phẩm cũng như người bán, và khả năng mua hàng sẽ không cao. Bạn cần phải tin, sản phẩm mình sắp bán cho khách hàng sẽ mang lại lợi ích cho họ. Nếu bạn sale một sản phẩm mà trong đầu luôn nghĩ rằng mình đang lừa dối khách hàng thì bạn sẽ rất khó bán được hàng.

Vì thế tin tưởng vào những lợi ích của sản phẩm, nhiệt tình với mọi khách hàng sẽ giúp bạn gây dựng lòng tin của người mua cũng như bán được sản phẩm. Do đó, kịch bản telesale bán hàng là cần thiết.

Cuộc gọi chăm sóc khách hàng
Cuộc gọi chăm sóc khách hàng rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp SME

2. Tìm hiểu về khách hàng

Trước khi thực hiện cuộc gọi, tốt nhất bạn nên nắm được một số thông tin về khách hàng của mình như tên, giới tính, nghề nghiệp, sở thích,…điều này sẽ giúp tạo sự tin tưởng và thiện cảm từ phía khách hàng.

Một kịch bản telesales hiệu quả, bạn nên dành thời gian tìm hiểu về thông tin những sản phẩm từ phía đối thủ để có thể so sánh, thuyết phục và cho khách hàng. Từ đó giới thiệu những ưu điểm từ sản phẩm/dịch vụ bạn mang đến cho khách hàng mà sản phẩm của công ty khác không có.

3. Chuẩn bị và thực hiện cuộc gọi

Kịch Bản Telesale Bán Hàng tốt có những sản phẩm bạn có thể sale bán luôn trong cuộc gọi đầu tiên, nhưng cũng có những sản phẩm bạn cần phải thực hiện nhiều cuộc gọi và để bán được sản phẩm là cả một tiến trình dài. Trước khi thực hiện cuộc gọi, bạn cần có vài bước chuẩn bị cơ bản như: có kịch bản telesale bán hàng, xác định lại một lần nữa thông tin về khách hàng, sản phẩm; tâm lý tự tin và tin tưởng vào lợi ích của sản phẩm mà mình sắp sale; đặt ra mục tiêu của cuộc gọi.

4. Lời chào trong kịch bản telesale bán hàng

 -Để xây dựng một Kịch Bản Telesales Bán Hàng Ấn Tượng:

+Bạn hãy mở đầu bằng một lời chào đầy năng lượng và thân mật.

+Đừng nói với giọng đều đều buồn ngủ,giới thiệu dài dòng .

+Hãy thể hiện sự tích cực của bạn trong giọng nói để truyền sự tò mò và hứng thú cho người nghe

5. Giải quyết các tình huống trong cuộc gọi

-Chúng ta không thể lường trước được mọi tình huống:. Vì vậy telesales cần phải list ra một vài tình huống vặn hỏi trong kịch bản telesale bán hàng:

+Cần bình tĩnh, chứng minh và đề cập vấn đề ngược lại với khách hàng để giải quyết tình huống.

+Nắm được điểm mạnh của sản phẩm và điểm yếu của sản phẩm cạnh tranh giúp telesales giải quyết được vấn đề này.

+Rồi từ vấn đề đó tìm những câu trả lời tốt hơn để khi gặp lại sẽ có thể trả lời nhanh chóng và chuyên nghiệp.

=>Tự tạo cho riêng mình một Kịch Bản Telesales Bán Hàng Ấn Tượng để tự tin đối thoại.

6. Kết thúc cuộc gọi

-Không nhất thiết phải bán được hàng ngay trong cuộc gọi đầu tiên.

-Điều bạn cần là xác lập mối quan hệ và xác định được  nhu cầu của khách hàng với sản phẩm.

-Việc này sẽ giúp bạn không lãng phí quá nhiều thời gian vào những cuộc gọi

Các khóa học ngắn hạn nên học tại Salesworld với chuyên gia Võ Văn Đảng
Các khóa học ngắn hạn nên học tại Salesworld với chuyên gia Võ Văn Đảng

Để cải thiện kĩ năng bán hàng telesales cho doanh nghiệp SME xin mời các bạn tham khảo các khóa học của Saleworld. Hãy Tham khảo khóa học Telesales của chúng tôi để có thể hoàn thiện các kĩ năng bán hàng telesales của bạn.

Saleworld – Dẫn đầu và duy nhất trong lĩnh vực đào tạo và chuẩn hoá phòng bán hàng cho đơn vị SMEs.

Xem thêm:

editor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status