Cách xây dựng đội ngũ bán hàng theo công thức sales

Chiến lược bán hàng tư vấn tốt thu hút khách hàng

Cách xây dựng đội ngũ bán hàng từ đầu

Muốn kinh doanh thành công thì phải xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp để mang đến doanh thu cao cho doanh nghiệp. Một công ty thành công, nhân viên nhiệt huyết với nhiều ý tưởng, nhân viên năng động, đầy tính sáng tạo. Luôn áp dụng những kỹ năng mới trong lĩnh vực kinh doanh để tạo động lực cho nhân viên làm việc.

Đối với doanh nghiệp SME suy nghĩ về việc cách xây dựng đội ngũ bán hàng từ đầu hoặc xem xét chuyển đổi từ đại diện bán hàng độc lập sang một nhóm nội bộ, việc tìm ra nơi bắt đầu có vẻ khá khó khăn. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp vẫn ở chế độ khởi động, các quy trình bán hàng liên quan đến tuyển dụng và sa thải có thể không được thiết lập vững chắc. Chúng tôi đã tập hợp một vài ý tưởng và quy trình để làm cho nó dễ dàng hơn. Từ việc xác định khi nào là thời điểm thích hợp để bắt đầu xây dựng đội ngũ bán hàng phân phối bán buôn của bạn, đến phát triển các quy trình tuyển dụng, thúc đẩy và bù đắp cho các nhóm để khuyến khích hiệu suất tốt nhất, chúng tôi đã giúp bạn bảo vệ.

Khi nào bắt đầu xây dựng đội ngũ bán hàng

Hãy cùng Salesworld tham khảo quy trình để xây dựng đội ngũ bán hàng chuẩn và khi nào nên bắt đầu xây dựng được một đội ngũ bán hàng.

Quản lý một đội ngũ bán hàng có thể là một thách thức; những ngày đầu tiên kinh doanh của bạn có thể không phải là thời điểm thích hợp để xây dựng một đội ngũ bán hàng, ngay cả khi bạn có thể sử dụng trợ giúp. Điều này là do điều đầu tiên mà doanh nghiệp của bạn cần làm trước khi cố gắng mở rộng là kiểm tra thị trường: tìm hiểu cách mọi người phản ứng với sản phẩm của bạn, những gì nó cần để bán nó và liệu nó có cần cải thiện hay không. Vậy làm thế nào bạn có thể biết khi nào là thời điểm thích hợp? Một vài dấu hiệu bao gồm:

1. Sản phẩm của bạn đã được chứng minh trên thị trường. Bạn có thể đã tự bán nó trong một thời gian và bạn đã nhận được phản hồi tốt từ khách hàng tiềm năng và khách hàng. Nếu bạn không bán nó cho mình, bạn có thể có các đại diện bán hàng độc lập đã thu được kết quả tốt cho bạn, nhưng bạn muốn bắt đầu xây dựng một đội ngũ lương có thể cống hiến hoàn toàn cho thương hiệu của bạn.

2. Bạn không thể theo kịp nhu cầu. Đường ống bán hàng của bạn trông rất tuyệt, nhưng bạn có thể đóng nhiều giao dịch do không có khả năng theo kịp nhu cầu. Điều duy nhất kìm hãm bạn từ việc bán nhiều hơn là không có đủ thời gian trong ngày hoặc chân trên mặt đất.

3. Bạn có đủ cơ hội đường ống để đủ khả năng cho một nhân viên bán hàng. Số có thể thay đổi theo công ty hoặc sản phẩm, nhưng hãy nhìn vào số đường ống của bạn. Giá trị của đường ống bán hàng của bạn là bao nhiêu so với chi phí thuê nhân viên bán hàng? Loại phân tích này sẽ cung cấp cho bạn một dấu hiệu tốt về việc bạn có một doanh nghiệp bền vững với đủ tiền để đủ khả năng trả một đại diện bán hàng hay không.

Nghệ thuật giao tiếp được thể hiện ở thái độ và tư thế
Nghệ thuật giao tiếp được thể hiện ở thái độ và tư thế

6 bước để tìm cách xây dựng đội ngũ bán hàng dành cho bạn

Sau khi bạn xác định rằng nó sắp xếp đúng thời điểm, nhiệm vụ tiếp theo là xác định cách thực sự xây dựng đội ngũ. Dưới đây là một số bước đã được chứng minh để xây dựng loại đội ngũ bán hàng mà doanh nghiệp của bạn cần để đưa nó lên cấp độ tiếp theo.

Xác định loại đội bạn cần

Bạn có cần bán hàng bên trong, bán hàng lĩnh vực hoặc cả hai? Cần bao nhiêu thành viên trong nhóm để có được quy mô? Nền tảng và kinh nghiệm của họ nên như thế nào? Họ sẽ sử dụng loại quy trình nào và bạn sẽ hỗ trợ họ như thế nào?

Phát triển một quá trình tuyển dụng lặp lại

Đặc biệt trong những ngày đầu, điều quan trọng là phải thuê rất cẩn thận vì mỗi lần thuê có tiềm năng rất lớn để tác động đến một công ty nhỏ hơn. Sử dụng đúng quy trình sẽ giúp đảm bảo rằng mỗi lần thuê là phù hợp. Ví dụ, bạn có thể thuê một công ty tuyển dụng bên ngoài hoặc headhunter để tìm một đại diện bán hàng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian vì nhà tuyển dụng có một cơ sở dữ liệu lớn về các ứng viên để lựa chọn và rất thành thạo trong cách phỏng vấn và tuyển dụng cho các vị trí tương tự. Tuy nhiên, những gì nhà tuyển dụng có thể không mang đến cho bàn là sự hiểu biết mạnh mẽ về doanh nghiệp của bạn.

Thuê đúng kiểu người

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thành công về doanh số không phải là kết quả của một loại tính cách cụ thể, nhưng sẵn sàng tham gia và thực hiện thành công các nhiệm vụ bán hàng. Nói cách khác, cách tốt nhất để xác định một người sẽ thành công trong việc bán sản phẩm của bạn là tìm một người đã cho thấy rằng họ biết cách hoàn thành những nhiệm vụ đó. Để biết thêm về việc tuyển dụng những người bán hàng hàng đầu, hãy xem bài đăng này.

Xây dựng kế hoạch tiền thưởng

Rõ ràng, bạn phải trả tiền cho mọi người; Câu hỏi là, làm thế nào? Rõ ràng, mức thưởng chặt chẽ hơn gắn liền với hiệu suất thông qua hệ thống hoa hồng hoặc tiền thưởng, mỗi đại diện bán hàng càng có nhiều ưu đãi để thực hiện ở mức cao. Tuy nhiên, đặc biệt là trong những ngày đầu tiên mở rộng hoạt động kinh doanh của bạn, có thể sẽ có một số thời gian trễ trước khi các đại diện có thể bắt đầu kiếm được những phần thưởng đó thông qua việc đóng cửa kinh doanh. Bạn sẽ cần tìm ra điểm ngọt ngào giữa việc giảm thiểu chi phí và rủi ro, mà không khiến bản thân gặp rủi ro lớn hơn khi không thể thu hút được tài năng tốt nhất.

khóa học kỹ năng bán hàng Hà Nội
Khóa học kỹ năng bán hàng kiệt xuất tại Hà Nội

Lập kế hoạch để đào tạo và động viên đội

Khi nhóm của bạn đã ở trên tàu, bạn cần một cách có thể lặp lại và có thể mở rộng để đưa kiến ​​thức về tổ chức kinh doanh của bạn ra khỏi đầu và đưa nó vào đầu các thành viên trong nhóm mới của bạn. Bạn cũng cần giữ cho nhóm của bạn có động lực. Một phương pháp đang gây chú ý là chơi game, hoặc giới thiệu các yếu tố của trò chơi như hệ thống điểm và bảng xếp hạng, vào quy trình bán hàng và đào tạo của bạn. Gamification đặt đại diện bán hàng chịu trách nhiệm về việc học của chính mình và chạm vào bản năng bán hàng tự nhiên của Rep rep. Nó có thể được sử dụng theo nhiều cách – để cải thiện việc áp dụng các công cụ đào tạo bằng cách trao điểm cho việc sử dụng chúng, để thúc đẩy hiệu suất cao hơn thông qua các cuộc thi bán hàng, và nhiều hơn nữa.

Cung cấp cho nhóm của bạn các công cụ để thành công

Cuối cùng, điều quan trọng cần nhớ là nó không chỉ là vấn đề tuyển dụng đúng người và đảm bảo họ biết cách thành công. Họ cũng cần các công cụ phù hợp để cung cấp kết quả mà bạn mong đợi. Xem xét cách họ sẽ tương tác với khách hàng và đóng doanh số. Họ có cần truy cập vào thông tin hàng tồn kho? Bạn đang cho họ một cách hiệu quả để viết và gửi đơn đặt hàng? Bạn có thể thay thế các quy trình giấy bằng một ứng dụng viết đơn đặt hàng điện thoại di động?

Có rất nhiều điều cần xem xét khi bạn tiến lên phía trước với việc xây dựng đội ngũ bán hàng từ đầu, nhưng nó đáng để dành thời gian để phát triển một kế hoạch sẽ đưa bạn về phía trước. Thực hiện theo các bước này và đánh giá trung thực xem bạn có sẵn sàng bắt đầu xây dựng đội ngũ bán hàng hay không, sẽ giúp đảm bảo rằng doanh nghiệp phân phối bán buôn của bạn được định vị để tăng trưởng tối đa. Bạn đang bắt đầu quá trình xây dựng đội ngũ bán hàng? Chúng tôi rất thích nghe những gì nó diễn ra trong các bình luận.

==> Follow fanpage Salesworld để nhận thêm nhiều kiến thức hay hơn.

Xem thêm các bài viết liên quan về xây dựng đội ngũ bán hàng:

editor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status