7 kỹ năng quản lý đội ngũ bán hàng một các bài bản nhất

Các khóa học dành cho cấp quản lý doanh nghiệp SME

Bạn muốn trở thành một người quản lý bán hàng? Trước tiên, bạn sẽ cần đảm bảo rằng bạn đã có các kỹ năng, kinh nghiệm, lái xe và theo dõi hồ sơ phù hợp ở vị trí lãnh đạo trong cả việc bán và quản lý những người khác để sao lưu chính mình đó là những kỹ năng quản lý đội ngũ bán hàng. Vị trí đó khác rất nhiều so với việc dành phần lớn thời gian trong ngày của bạn để làm việc trực tiếp với các đại diện bán hàng riêng lẻ, giúp họ chốt được nhiều giao dịch hơn và quy trình bán hàng tại công ty đạt được mục tiêu doanh thu, đó là điều mà một người quản lý bán hàng làm. Vì vậy, một khi bạn chính xác loại vai trò mà bạn sẽ tiếp tục và tiêu đề tương ứng phù hợp nhất, bạn có thể bắt đầu định vị mình để nổi bật giữa đám đông và tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ về việc tuyển dụng người quản lý.

Bây giờ, hãy để nói về 7 kỹ năng quản lý đội ngũ bán hàng quan trọng nhất mà bạn sẽ cần để trở thành người quản lý bán hàng.

7 kỹ năng bạn cần phải thành thạo để trở thành người quản lý bán hàng

Nếu bạn muốn trở thành một người quản lý bán hàng, hãy bắt đầu với việc hoàn thiện và sau đó thể hiện những kỹ năng quan trọng này trong suốt quá trình phỏng vấn của bạn.

1. Kỹ năng xác định và tuyển dụng các vị trí là kỹ năng quản lý đội ngũ bán hàng cần có

Những phẩm chất, đặc điểm, đặc điểm và động lực nào đóng góp vào kỹ năng quản lý đội ngũ bán hàng của họ?

Điều gì về những người biểu diễn hàng đầu trong nhóm hiện tại của bạn cho phép họ làm tốt?

Khi tìm nguồn cung ứng cho các công việc bán hàng nội bộ, hãy ghi nhớ điều này:

Những người bán hàng giỏi nhất thường có khả năng cạnh tranh tự nhiên, và một cách tuyệt vời để chuyển năng lượng cạnh tranh của họ vào các kênh sản xuất là có một bảng xếp hạng doanh số có thể sử dụng để giữ điểm.
Một mẹo để tận dụng tối đa bảng xếp hạng doanh số: Đừng chỉ theo dõi kết quả (giao dịch đã đóng, doanh thu được tạo, v.v.).

Các khóa học dành cho nhân viên kinh doanh với chuyên gia Võ Văn Đảng

2. Lãnh đạo là kỹ năng quản lý đội ngũ bán hàng vô cùng quan trọng

Thể hiện kỹ năng lãnh đạo của bạn bằng cách tư vấn cho một đại diện khác trong nhóm của bạn rằng, bạn cần một chút hỗ trợ và hướng dẫn. Bắt đầu một câu lạc bộ hướng đến mục đích và tổ chức các sự kiện khiến các nhân viên khác rời khỏi chân họ, hành động. Thử nghiệm trong vai trò của chính bạn với các ý tưởng để tạo ra sự thay đổi tích cực, thay vì chờ đợi sự thay đổi từ trên xuống theo cách của bạn. Khởi động dự án phụ của riêng bạn và cho thấy bạn có thể thực hiện xây dựng một doanh nghiệp.

Hãy nhớ rằng, một khi bạn trở thành một người quản lý bán hàng, chuyến đi của bạn đã giành chiến thắng, luôn luôn đi đúng theo kế hoạch (ok, đó là những ẩn dụ chèo thuyền đủ). Thay vào đó, nó rất khiêm tốn và cho bạn thấy con người cũng vậy, điều đó sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ và duy trì mối quan hệ lành mạnh với nhóm của bạn. Công việc của bạn không phải là làm tất cả mọi thứ cho nhóm của bạn, nhưng thay vào đó, hãy xây dựng một nhóm phù hợp có thể vượt trội khi được cung cấp các công cụ, hướng dẫn kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh và khuyến khích hữu ích. Đó là những gì lãnh đạo.

3. Khả năng đào tạo là kỹ năng quản lý đội ngũ bán hàng thiết yếu

Những người quản lý bán hàng tuyệt vời có thể dễ dàng chuyển đổi giữa việc phóng to (để làm việc trong thế giới Rep rep) và quay lại để xem bức tranh lớn hơn về cách mọi thứ đang diễn ra rộng hơn trong nhóm của bạn. Tương tự như xây dựng kinh nghiệm của bạn với tư cách là một nhà lãnh đạo, chứng minh khả năng của bạn trong việc phóng vào không gian tinh thần của một đại diện cá nhân và có thể giúp họ khắc phục cách tốt nhất để đàm phán xung quanh sự phản đối, là điều bạn có thể bắt đầu ngay hôm nay.

Hãy tìm một người nào đó trong nhóm của bạn, những người mới vào công ty, trải qua một quý khó khăn hoặc ít kinh nghiệm trong bán hàng. Hỏi xem họ có hợp tác với bạn không và bắt đầu nghe bản ghi âm cuộc gọi của họ để cung cấp phản hồi mang tính xây dựng và tinh chỉnh sân của họ, xây dựng lại email tiếp cận lạnh của họ, giúp cân nhắc lời khuyên, thói quen, chiến thuật và thói quen giúp bạn thực hiện tốt hơn.

Khóa học kỹ năng bán hàng Hà Nội
Khóa học kỹ năng bán hàng Hà Nội

4. Kỹ năng xác định kế hoạch bán hàng là kỹ năng quản lý đội ngũ bán hàng cấp thiết

Dù muốn hay không, việc thực hiện các quy trình và lập kế hoạch thường xuyên đều rất cần thiết để duy trì mô hình kinh doanh thành công khi đội ngũ bán hàng của bạn phát triển và công ty mở rộng theo thời gian.

Cho dù bạn có hy vọng, mong muốn hay cầu nguyện đến mức nào, một kế hoạch bán hàng sẽ không bao giờ là một trong những kế hoạch đó và quên đi các tài liệu tổ chức. Một kế hoạch bán hàng là một công cụ sống mà mà chủ động định hình trong thời gian thực khi tổ chức của bạn phát triển, thay đổi và quan trọng nhất là học hỏi.

Tại cốt lõi của họ, tất cả các kế hoạch bán hàng tốt bao gồm ba phần riêng biệt:

Dự báo bán hàng và thiết lập mục tiêu
Nghiên cứu thị trường và khách hàng
Triển vọng và quan hệ đối tác

5. Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng quản lý đội ngũ bán hàng căn bản

Hầu hết các bài đăng công việc của người quản lý bán hàng ngày nay đều nêu rõ rằng bạn sẽ phải nhảy điện thoại bao nhiêu, xuất hiện để thuyết trình, đi sâu vào phát triển quan hệ đối tác và nếu không thì phải tham gia vào quá trình bán hàng với các tài khoản chính từ đầu đến cuối. Do đó, kỹ năng giao tiếp và giao tiếp mạnh mẽ là chìa khóa. Mặc dù điều đó không có nghĩa là chúng tôi rất giỏi về những kỹ năng này.

Nếu kiểu giao tiếp này không phải là một bộ đồ mạnh mẽ của bạn, đừng sợ. Bạn có thể bắt đầu uốn cong cơ bắp đó ngay hôm nay bằng cách cố tình đi ra ngoài để giao tiếp quá mức (trong lý do) với đồng nghiệp của bạn. Khi tư vấn cho một đại diện mà Vượt qua một số thử thách, hãy chú ý rằng họ không có cùng kiến ​​thức và kinh nghiệm mà bạn có. Bắt đầu trở lại xa hơn bình thường, diễn đạt bằng lời nói những gì diễn ra trong đầu bạn, giải thích logic và lý do đằng sau các bước khắc phục sự cố bạn thực hiện.

6. Kỹ năng tổ chức là kỹ năng quản lý đội ngũ bán hàng cấp bách

Bắt đầu suy nghĩ cẩn thận về cách bạn sẽ phải ưu tiên các nhiệm vụ như một người quản lý bán hàng.

Nếu đại diện của bạn không tổ chức và duy trì nhiệm vụ, bạn có thể hy vọng họ luôn thực hiện với công suất cao nhất và đạt được con số của họ (các công cụ quản lý bán hàng như Đóng có thể giúp đỡ điều đó). Nếu bạn không tổ chức, bạn có thể thực sự mong đợi đại diện của mình không?

Điều quan trọng không kém là thiết lập cách bạn muốn nhóm của bạn làm việc. Don Patrick cho rằng mọi thứ sẽ rơi đúng vị trí và bạn sẽ tấn công mục tiêu một cách kỳ diệu. Quay trở lại giao tiếp ở đây, hãy dành thời gian để giải thích chi tiết về cách bạn muốn nhóm của bạn làm việc. Đặt kỳ vọng đúng và thực thi quy trình bán hàng của bạn.

Trở nên ngăn nắp hơn trong công việc bắt đầu với không gian vật lý của bạn. Giữ cho khu vực bàn làm việc của bạn không lộn xộn, có mọi thứ bạn cần trong tầm với, duy trì quyền kiểm soát hộp thư email của bạn, bắt đầu ngày mới với một danh sách các ưu tiên hàng đầu của bạn và cố gắng tránh sự đa nhiệm.

Salesworld đào tạo sale chuyên nghiệp
Salesworld đào tạo sale chuyên nghiệp

7. Dự báo kết quả là kỹ năng quản lý đội ngũ bán hàng phải có

Dự báo dựa trên khách hàng tiềm năng: Phương pháp dựa trên khách hàng tiềm năng dựa trên việc tìm hiểu mối quan hệ mà khách hàng tiềm năng của bạn có với công ty của bạn và những gì họ có thể làm dựa trên mối quan hệ đó. Tại đây, bạn có thể phân tích từng nguồn khách hàng tiềm năng và gán một giá trị cho nguồn đó dựa trên những gì khách hàng tiềm năng tương tự đã làm trong quá khứ.

Dự báo giai đoạn cơ hội: Phương pháp này lấy đường ống bán hàng của bạn, cắt xén nó và gán giá trị phần trăm cho mỗi người dựa trên khả năng đóng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, một khách hàng tiềm năng mới có thể có tỷ lệ đóng tiềm năng 10%, trong khi một người đã trải qua bản demo sản phẩm có thể ở mức 80%.

Dự báo đa biến: Phương pháp này có các khía cạnh tốt nhất của hầu hết các phương pháp dự báo và kết hợp chúng thành một hệ thống dựa trên phân tích phức tạp.

Tham khảo thêm một số bài viết đến từ Salesworld:

editor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status