Học cách bán hàng hiệu quả với 9 kỹ năng cần thiết

Các khóa học kỹ năng dành cho cấp quản lý

Cách bán hàng hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tìm kiếm cũng như thu hút được khách hàng tiềm năng hơn để họ đưa ra quyết định sản phẩm nhanh chóng. Cho dù bạn đã bán hàng được bao lâu thì học cách bán hàng hiệu quả với 9 kỹ năng cần thiết rất này sẽ giúp bạn có được kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Học cách bán hàng hiệu quả với 9 kỹ năng cần thiết

Kỹ năng 1: Hiểu người mua

Điều quan trọng nhất trong việc học cách bán hàng ngày nay chỉ đơn giản là hiểu người mua.

Đó là nền tảng của việc bán hàng hiệu quả. Nhưng nó liên quan đến nhiều hơn là không chỉ hiểu người mua là ai. Đó là về việc xác định trải nghiệm mà người mua muốn khi họ mua hàng của bạn. Người mua có kỳ vọng về trải nghiệm và bạn phải làm gì để vượt quá những kỳ vọng đó. Bạn không thể vượt quá họ nếu bạn không hiểu kinh nghiệm mà người mua muốn có.

Kỹ năng 2: Bán đáp ứng người mua

Khi nhân viên bán hàng hiểu người mua, họ có thể tham gia vào cái gọi là bán đáp ứng của người mua.

Ý tưởng ở đây là cung cấp cho người mua những gì họ muốn, khi họ muốn. Ví dụ: nếu người mua của bạn cần dùng thử để đánh giá sản phẩm của bạn. Nhưng không thể phân bổ hơn 30 phút cho sản phẩm đó, hãy cho họ dùng thử miễn phí. Nhưng đừng chỉ cho họ dùng thử miễn phí. Cung cấp cho họ bản dùng thử miễn phí và thực sự chứng minh giá trị của sản phẩm trong năm phút hoặc ít hơn.

Thiết lập quy trình bán hàng cho doanh nghiệp mới bắt đầu
Thiết lập quy trình bán hàng cho doanh nghiệp mới bắt đầu

Kỹ năng 3: Tâm lý của sự tham gia của người mua

Thật đáng chú ý khi có ít nhân viên bán hàng biết cách sử dụng tâm lý để thu hút người mua hiệu quả hơn. Có nhiều kỹ thuật bạn có thể sử dụng để tạo sự gắn kết sâu sắc hơn với người mua mục tiêu của mình. Một mẹo thực sự hiệu quả là đảm bảo rằng khách hàng biết rằng bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian của họ. Để xem danh sách đầy đủ các kỹ thuật tâm lý bạn có thể sử dụng, hãy đảm bảo bạn đã đọc bài đăng của chúng tôi về Sự gắn kết và Tâm lý của Khách hàng .

Kỹ năng 4: Tạo dựng niềm tin với người mua

Người mua thích làm kinh doanh với những người mà họ tin tưởng. Vì vậy, học cách bán hàng thông minh là phải biết tạo dựng niềm tin với người mua. Nhân viên bán xe đã qua sử dụng rập khuôn không còn phù hợp nữa. Nhân viên bán hàng giỏi xem khả năng thiết lập niềm tin của họ với người mua là một kỹ năng bán hàng cốt lõi. Giúp người mua đi một chặng đường dài trong vấn đề này, cũng như hiểu được những gì người mua muốn.

Kỹ năng 5: Phản ứng của khách hàng

Rất nhiều nhà lãnh đạo bán hàng và các chuyên gia thích nói về những người bán hàng giỏi là những người biết lắng nghe. Chúng tôi nghĩ rằng không cần phải nói và nhân viên bán hàng giỏi nhất hành động dựa trên những gì họ nghe được từ khách hàng của họ. Nó không đủ tốt khi chỉ lắng nghe. Bạn cần phải nội tâm hóa những gì người mua vừa nói và sau đó làm điều gì đó về nó.

Học cách bán hàng không chỉ biết lắng nghe mà còn phải hiểu được khách hàng dựa trên hành động của khách hàng. Click tham khảo thêm khóa học: Nhà bán hàng kiệt xuất.

Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp
Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Kỹ năng 6: Chuyên môn bán hàng

Nhân viên bán hàng không chỉ là cổng thông tin nữa. Họ thực sự cần phải là chuyên gia vấn đề trong hai lĩnh vực. Đầu tiên, họ cần hiểu người mua. Điều này liên quan đến việc biết về các vấn đề cấp bách mà người mua đang phải đối mặt và những gì người mua muốn khi họ làm việc theo cách của họ để mua hàng. Thứ hai, nhân viên bán hàng cần biết nhiều về sản phẩm hoặc dịch vụ của chính họ.

Kỹ năng 7: Kể chuyện hấp dẫn

Người mua cũng không muốn nghe về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhân viên bán hàng giỏi phải biết điều này và biến sản phẩm hoặc dịch vụ họ đang bán thành câu chuyện lớn hơn có hình vòng cung và kết thúc bằng việc khách hàng nhận được những gì họ muốn (thường không phải là sản phẩm của bạn). Ví dụ: khi doanh nghiệp mua hệ thống điện thoại, họ không thực sự muốn mua hệ thống điện thoại – họ muốn tăng doanh thu và nhận ra rằng điện thoại là một công cụ hiệu quả để thực hiện điều đó.

Kỹ năng 8: Luôn luôn giúp đỡ

Người mua không muốn bị đóng cửa; họ muốn được giúp đỡ Đó là lý do tại sao luôn luôn giúp đỡ là cái mới luôn luôn đóng (chúng tôi vừa xuất bản một bài đăng về Luôn luôn giúp đỡ ). ABH là một tư duy hơn là một kỹ năng. Rất nhiều nhân viên bán hàng đấu tranh với điều này, nhưng bạn nên cố gắng ghi nhớ nó mỗi khi bạn tương tác với người mua.

Kỹ năng 9: Kỹ năng tiếp thị trong bán hàng

Ngoài 8 kỹ năng trong việc học cách bán hàng hệu quả trên, thì kỹ năng tiếp thị trong bán hàng cũng rất quan trọng. Một số người rất thông minh nghĩ rằng tiếp thị là bán hàng. Chúng tôi đồng ý rằng bán hàng có rất nhiều điều để học hỏi từ tiếp thị và những người bán hàng sở hữu các kỹ năng tiếp thị tiên tiến sẽ có giá tốt. Một số tổ chức bán hàng đang sử dụng định dạng chiến dịch để cấu trúc cách họ tiến hành các hoạt động bán hàng truyền thống. Những hoạt động này được sử dụng để không được tổ chức và không được chuẩn hóa.

Nghề bán hàng đang thay đổi đủ nhanh để chúng ta có thể không xác định được mọi kỹ năng bán hàng thiết yếu. Bạn nghĩ sao? Những kỹ năng bán hàng mà bạn nghĩ nhân viên bán hàng nên sở hữu ngày hôm nay là gì? Hãy áp dụng 9 kỹ năng quan trọng trong việc học cách bán hàng hiệu quả ở trên. Chắc chắn bạn sẽ thành công trong công việc bán hàng của mình.

Click tham khảo thêm nhiều bài viết hay hơn tại Facebook Salesworld.vn

 

Xem thêm:

editor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status