Học bán hàng Online hiệu quả cho người mới bắt đầu mới nhất

Mr. Võ Văn Đảng chuyên gia dẫn đầu

Người mới bắt đầu học bán hàng online thì nên học từ đâu? Ai cũng biết rằng bán hàng online hiện nay đang là xu thế mang lại lợi nhuận khủng trong bối cảnh công nghệ thông tin đang bùng nổ như vũ bão nhưng đối với người mới bắt đầu dấn thân vào nghề bán hàng thì như thế nào, bán gì và bán sao cho hiệu quả để thu về lợi nhuận cao nhất. Nếu như bạn chưa biết cách thức viết bài hay đăng bài sao cho hợp lí để thu hút và giữ chân khách hàng thì trong bài viết dưới đây, bạn sẽ được hướng dẫn học cách bán hàng online hiệu quả, kỹ năng bán hàng qua điện thoại Telesales cho người mới bắt đầu tại nhà chi tiết nhất

Đầu tiên cần hiểu quy trình bán hàng online và mua hàng online

Quy trình bán hàng online

Bước đầu bạn cần phải chụp ảnh, quay video để giới thiệu sản phẩm của mình. Nên chỉnh sửa sao cho thật bắt mắt và thu hút được khách hàng. Làm sao để khách hàng nảy sinh nhu cầu ngay khi xem sản phẩm của bạn.
Bước tiếp theo, bạn hãy đăng ảnh hay video sản phẩm của mình lên các trang mạng xã hội. Những trang có lượng người dùng đông như Facebook, Zalo, Instagram… Hoặc các trang thương mại điện tử phổ biến như Lazada, Shopee, Sendo,…

Tiếp theo nếu bạn muốn quảng bá rộng rãi sản phẩm đến với nhiều khách hàng hơn thì bạn phải đầu tư. Sử dụng các dịch vụ quảng cáo hiệu quả như quảng cáo Facebook, quảng cáo Google. Nếu bạn muốn lựa chọn cách thức quảng cáo không mất phí. Việc tối ưu website để có thể hiển thị trên top tìm kiếm cũng là một lựa chọn đối với bạn.
Khi đã có khách mua sản phẩm của bạn thì dịch vụ giao hàng của bạn sẽ giao hàng và nhận số tiền thanh toán từ khách hàng của bạn.
Bước cuối cùng, dịch vụ giao hàng sẽ mang tiền về cho bạn rồi hoàn tất một đơn hàng.

Mẫu quy trình bán hàng của công ty SME
Mẫu quy trình bán hàng của công ty SME

Quy trình khách hàng mua hàng online

Bước đầu tiên đó là khách hàng sẽ tìm kiếm sản phẩm mà họ đang cần. Sản phẩm đó phải đáp ứng đủ nhu cầu và yêu cầu của họ. Sau đó khách hàng sẽ tìm hiểu về thông tin cũng như nguồn gốc liên quan đến sản phẩm mà người bán cung cấp.
Sau khi khách hàng đã xác định được sản phẩm mà mình muốn mua thì họ sẽ xác nhận lại sản phẩm. Lựa chọn số lượng và họ sẽ phải cung cấp các thông tin để phục vụ cho việc giao hàng.
Bước cuối cùng là dịch vụ giao hàng cho khách hàng và tiến hành thanh toán hóa đơn.

Mới bán hàng online nên lựa chọn sản phẩm như thế nào?

Trước hết bạn cần phải xác định sản phẩm mà bạn muốn bán hàng online. Tìm hiểu để có mức độ hiểu biết nhất định về sản phẩm. Có 2 yếu tố lựa chọn sản phẩm, mặt hàng dành cho người mới bắt đầu:

Sản phẩm phải dễ bán

Những loại hàng hóa có nhu cầu cao, giá cả phải chăng là những mặt hàng dễ bán.
Đối với những người mới bắt đầu dấn thân vào nghề bán hàng online thì các mặt hàng dễ bán sẽ giúp bạn nhanh chóng thu hồi vốn và giúp bạn xoay vốn để nhập hàng đợt sau.

Sản phẩm phải có vốn thấp

Việc bỏ ra một số vốn lớn là vấn đề băn khoăn lớn nhất của những người mới bắt đầu bán hàng online.
Trước tiên bạn nên đầu tư vốn nhỏ trước để xác định nhu cầu thị trường thay vì bỏ một số tiền lớn đầu tư vào nguồn hàng nhưng không chắc rằng hàng có bán được hay không.
Bởi vậy nên việc bạn lựa chọn sản phẩm để bán hàng rất quan trọng. Muốn lựa chọn được sản phẩm phù hợp thì bạn cần phải tìm hiểu nhu cầu của khách hàng cũng như thị trường:

Nên lấy hàng ở đâu để bán hàng online?

Một trong những vấn đề bạn gặp phải khi bắt đầu bán hàng online đó chính là nguồn hàng.
Bạn cần phải tìm một nguồn hàng chất lượng, giá cả tốt có những hỗ trợ hay ưu đãi. Để đáp ứng các tiêu chí đó thì cách để có một nguồn hàng tốt đó là liên hệ các cửa hàng bỏ sỉ, chợ đầu mối, xưởng, đặt hàng từ nước ngoài.

Các khóa học kỹ năng dành cho cấp quản lý
Các khóa học kỹ năng dành cho cấp quản lý

Xây dựng nội dung bán hàng online hiệu quả

Bài viết

Khách hàng có tâm lí “ Thích miễn phí”, người bán hàng online nên tạo ra những ưu đãi. Việc này tạo nên sự thu hút lượng tương tác từ khách hàng. Đây là cách mà hiện nay hầu hết những người bán hàng online đang sử dụng rất hiệu quả.
Bạn cũng có thể chia sẻ những thông tin hữu ích mà khách hàng đang quan tâm. Cũng có thể là những bài viết chia sẻ kinh nghiệm, giải quyết những vấn đề khách hàng vướng mắc. Khi đó khả năng khách mua hàng của bạn sẽ rất cao vì bạn đã là một chuyên gia trong tâm trí của họ.

Hình ảnh, video

Bạn có biết rằng hình ảnh, video chính là cần câu thu hút khách hàng đầu tiên. Bởi vậy mà bạn cũng cần tập trung thiết kế hình ảnh thật bắt mắt, dựng video thật hấp dẫn. Điều đó tăng khả năng thu hút khách hàng ngay từ những giây phút đầu tiên.
Bên cạnh đó bạn cũng phải đảm bảo rằng nội dung của hình ảnh và video mà bạn làm có thể cung cấp được những thông tin mà khách hàng cần để nâng cao khả năng chốt đơn của khách hàng.

Thời gian đăng bài

Thời gian đăng bài rất quan trọng, nó quyết định tính hiệu quả của bài đăng. Nên đăng bài vào các khung giờ khách hàng mục tiêu có xu hướng online nhiều. Thường thì giờ đăng bài hợp lí sẽ trong khoảng: từ 6-8h, 11-12h, 17-18h và 19h trở đi. Khi đăng bài đúng khung giờ vàng thì sẽ giúp cho bài viết của bạn hiển thị và tiếp cận với khách hàng mục tiêu cao hơn.

Tương tác với khách hàng

Là một người bán hàng thì bạn phải chắc chắn rằng mình phải có những kỹ năng để giao tiếp bán hàng và khi bán hàng online bạn cũng cần phải có những kỹ năng như vậy.
Khi bán hàng online thường thì bạn sẽ tương tác với khách hàng qua 3 cách chính. Đó là tương tác bằng comment, tương tác qua tin nhắn và nói chuyện qua điện thoại.

Khi tương tác với khách hàng, bạn nên chú ý:

  • Thứ nhất bạn nên chú trọng tến chính tả, tránh khỏi các trường hợp sai lỗi chính tả làm câu văn thay đổi thành ý khác.
    Tuyệt đối không nên sử dụng các dạng chữ teencode hay sử dụng hai ngôn ngữ trong câu. Điều đó sẽ làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu và đánh giá chúng ta thiếu chuyên nghiệp.
  • Thứ hai luôn trả lời với thái độ thân thiện phù hợp với từng đối tượng khách hàng và luôn tạo cho họ có cảm giác gần gũi thoải mái trong cuộc trò chuyện.
  • Thứ ba luôn nói lời cảm ơn và dùng từ ngữ thân thiện để tạo mối quan hệ thân thiết lâu dài với khách hàng.
    Cuối cùng bạn nên chuẩn bị kịch bản nếu như khách có yêu cầu gọi điện thoại để được tư vấn. Nên tư vấn trọng tâm và cho khách hàng thấy được những thứ họ đang cần.

Sẽ có lúc bạn có thể sẽ gặp một số tình huống mắc lỗi thì tốt nhất. Bạn nên bình tĩnh trò chuyện với khách hàng bằng giọng nói nhẹ nhàng, có thiện chí, biết nhận lỗi và khắc phục lỗi sai.
Đôi khi bán hàng bạn cũng gặp phải trường hợp khách hàng cố tình làm khó mình. Mặc dù không phải lỗi của bạn hoặc đối thủ giả danh khách hàng thì lúc đó bạn nên cứng rắn và đưa ra những lời lẽ, bằng chứng thuyết phục để thanh minh.

Nếu các doanh nghiệp chưa có hệ thống chiến lược kinh doanh cũng như quy trình bộ máy bán hàng cụ thể xin mời liên hệ ngay với công ty đào tạo nhân lực Salesworld để có những giải pháp tối ưu dành cho các quản lý CEO các doanh nghiệp vừa và nhỏ SME.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Các khóa học đến từ Salesworld :

  • Lãnh đạo bán hàng kiệt xuất
  • Nhà bán hàng kiệt xuất
  • Nhà quản lý bán hàng kiệt xuất
  • Tinh hoa dịch vụ
  • fast-marketing
  • Nhà đào tạo kiệt xuất

Nếu quý khách có nhu cầu đăng ký các khóa học đến từ chuyên gia Võ Văn Đảng xin mời liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Salesworld

editor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status