Khắc Phục Khó Khăn Trong Quản Lý Nhân Sự Của Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ.

Có thể khẳng định rằng nhân sự là một trong những nguồn lực quan trọng đóng vai trò quyết định tạo nên sự thành công hay thất bại của mỗi doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bởi thế cho nên, việc phát hiện và khắc phục những khó khăn trong quản lý nhân sự sao cho hiệu quả là một bài toán không hề dễ, thách thức sự thông minh và nhạy bén của đa số lãnh đạo. Cùng Salesworld tìm ra phương hướng đi phù hợp trong vấn đề này, các bạn nhé! 

Một số hạn chế thường gặp của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong quản lý nhân sự.

Dư thừa hoặc thiếu hụt nhân sự

Dư thừa hoặc thiếu hụt nhân sự
Dư thừa hoặc thiếu hụt nhân sự

Với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, nếu bộ máy vận hành quá cồng kềnh đi kèm với việc không tự thiết kế cho mình một quy trình kịch bản và dòng chảy bán hàng phù hợp thì việc dư thừa nhân sự là không thể tránh khỏi. Ngược lại, khi hoạt động kinh doanh phát triển nhưng người quản lý không đáp ứng kịp thời nhu cầu về nhân sự thì hiển nhiên gặp phải tình trạng thiếu hụt. Việc một người khi phải kiêm nhiệm nhiều khâu trong quy trình, mức độ chuyên môn hóa không cao sẽ dẫn tới hiệu quả công việc giảm. Ngoài ra, một doanh nghiệp vừa và nhỏ còn ít vốn cạnh tranh và chưa có danh tiếng cũng có điểm yếu là không dễ dàng thu hút nhân tài.

Thiếu chuyên môn và kinh nghiệm

Không ít doanh nghiệp vừa và nhỏ có đội ngũ quản lý tuy nắm trong tay vô vàn kiến thức về kinh doanh nhưng lại thiếu sót rất nhiều về kinh nghiệm. Điều này có thể dẫn đến việc tuyển chọn đội ngũ nhân sự đi kèm cũng sẽ có sự thiếu hụt không nhỏ về chuyên môn và kinh nghiệm. Khi mà một doanh nghiệp không đủ thực lực, thực tài và thực chiến thì rất khó để vượt qua được những gia đoạn khó khăn.

Chính sách đãi ngộ chưa thực sự hiệu quả

Ngoài việc thu hút nhân tài thì giữ chân nhân viên giỏi để họ cống hiến hết mình và lâu năm cũng là một trong những chính sách được doanh nghiệp vừa và nhỏ quan tâm chú trọng. Người quản lý làm sao phải rất công tâm để đánh giá đúng mức trình độ, chuyên môn cũng như tiềm năng phát triển của nhân sự để từ đó đưa ra chính sách đãi ngộ phù hợp. Tuy nhiên, đa số doanh nghiệp chưa thực sự làm tốt công tác này, việc điều phối công việc, phân chia lương thưởng còn nhiều sai sót, dẫn đến giảm sự hài lòng và nhiệt huyết của cấp dưới.

Nếu bạn đang mong muốn có thể trở thành một nhà quản lý tài ba thì Salesworld là địa chỉ không thể bỏ qua. Và khóa học Nhà quản lý bán hàng kiệt xuất chính là nơi dừng chân đúng đắn nhất.

Làm sao để khắc phục những khó khăn trong quản lý nhân sự của doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Làm sao để khắc phục những khó khăn trong quản lý nhân sự
Làm sao để khắc phục những khó khăn trong quản lý nhân sự

Đầu tiên, doanh nghiệp cần hoạch định một chính sách cụ thể, rõ ràng, minh bạch về việc tính toán lương thưởng, chế độ đãi ngộ… nhằm thu hút nhân tài nhân lực cũng như để nhân sự cũ của doanh nghiệp yên tâm cống hiến.

Thứ hai, người quản lý phải có ý thức trong việc nâng cao trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thực chiến của mình trong công việc.

Thứ ba, hầu hết nhân sự mới đều thiếu kinh nghiệm và chưa hoàn toàn am hiểu được tất cả các trong việc trong doanh nghiệp, người quản lý cần thiết kế những buổi học, khóa học đào tạo những kỹ năng bán hàng, cung cấp những kiến thức chuyên sâu về sản phẩm/dịch vụ đang kinh doanh để họ hiểu rõ và đồng hành với họ trong những thương vụ đầu tiên để có được những bài học kinh nghiệm quý giá. Sự đào tạo kịp thời và đúng cách sẽ biến những nhân viên mới chưa có kinh nghiệm trở thành đội ngũ nhân viên xuất sắc, đồng thời củng cố, “thay máu” đội ngũ nhân viên cũ, điều này sẽ góp phần phát huy tối đa hiệu quả công việc.

Cảm ơn quý đọc giả đã dành sự quan tâm tới bài viết này. Nếu bạn đang quan tâm tới các khóa học về đào tạo và xây dựng đội ngũ bán hàng,hãy theo dõi ngau fanpage Võ Văn Đảng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Call Now ButtonLiên Hệ
0845393929