Cách xây dựng chiến lược bán hàng chuẩn xác

Xây dựng chiến lược bán hàng

Một chiến lược bán hàng được xây dựng tuần tự, tỉ mỉ sẽ giúp bạn có được doanh số khả quan và dễ dàng kiểm soát hoạt động kinh doanh của mình. Nhưng liệu bạn đã biết cách lập chiến lược bán hàng một cách chính xác và hiệu quả nhất? Nếu chưa đủ tự tin với hoạch định của mình, hãy để Salesworld giúp bạn qua thông tin trong bài viết sau.

Chiến lược bán hàng là gì?

Công việc kinh doanh không thể nào thiếu đi khâu thiết lập quy trình chiến lược bán hàng. Nếu chỉ là việc buôn bán theo cảm hứng sẽ không thể kiểm soát được hoạt động kinh doanh hay rút kinh nghiệm những điểm thiếu sót trong các hoạt động của mình. Một chiến lược bán hàng tối ưu thường được xây dựng từ sự nghiên cứu xem nên tập trung bán cái gì, vận dụng kỹ năng bán hàng như thế nào, bán hàng trên những kênh nào, mục tiêu kinh doanh hướng đến điều gì…

Nghệ thuật xây dựng dịch vụ khách hàng bằng nội lực
 
Nghệ thuật xây dựng dịch vụ khách hàng bằng nội lực

Chiến lược bán hàng có thể hiểu như một chuỗi động thái đã lên kế hoạch sẵn của doanh nghiệp nhằm mục đích tiêu thụ sản phẩm. Đối với thị trường đầy biến động, chiến lược bán hàng sẽ luôn cần nâng cấp và thay đổi để đáp ứng được những nhu cầu khách hàng.

Xây dựng chiến lược bán hàng như thế nào?

Không khó để bạn có thể trở thành người bán hàng, nhưng để vạch ra một chiến lược bán hàng thông minh bạn cần phải lưu ý một vài điểm cụ thể sau:

  • Tập trung vào một sản phẩm chủ lực: thực tế cho thấy tập trung đẩy bán một sản phẩm duy nhất sẽ hiệu quả hơn nhiều bạn ôm đồm quá nhiều sản phẩm khác nhau.
  • Tập trung tiếp thị các sản phẩm triển vọng nhất: nếu sau một thời gian thấy sản phẩm bán chạy hoặc qua nghiên cứu biết rằng sản phẩm đang rất cần thiết cho thị trường, hãy đẩy mạnh khâu tiếp thị sự phẩm để giúp gia tăng doanh số kinh doanh nhanh chóng.
  • Tập trung vào đúng thị trường mục tiêu: liên tục rà soát lại kế hoạch kinh doanh ban đầu để tìm hiểu xem doanh nghiệp đã đi đúng hướng, tiếp thị sản phẩm cho đúng nhóm khách hàng hay chưa. Qua đó, thanh lọc thị trường mục tiêu để có đích nhắm chính xác nhất.
  • Đánh giá các kế hoạch quảng cáo và tiếp thị đã thực hiện: khâu truyền thông tiếp thị sản phẩm luôn tiêu tốn rất nhiều ngân sách nhưng đôi khi không cho lại hiệu quả như mong muốn. Lúc này bạn cần đánh giá lại các chiến dịch quảng cáo xem đã hợp lý chưa, có điểm nào cần cải thiện… tránh để hao hụt ngân sách lãng phí vì các chiến dịch không hiệu quả.
 
Chiến lược bán hàng gia tăng giá trị 

 

 

Chiến lược bán hàng gia tăng giá trị

 

 

Một số những chiến lược bán hàng hiệu quả

Những chiến lược sau đây sẽ giúp ích rất nhiều cho việc cải thiện tình hình kinh doanh của bạn, vì thế bạn nên đưa nó vào bản xây dựng chiến lược bán hàng của mình:

  • Tìm kiếm khách hàng mục tiêu: một sản phẩm không thể khiến tất cả mọi người đều muốn mua và sử dụng, vì vậy tuỳ vào công năng và đặc điểm sản phẩm – bạn cần xác định đúng nhóm khách hàng mục tiêu và đẩy mạnh tiếp thị sản phẩm đến với họ.
  • Thiết lập website bán hàng chuyên nghiệp, bắt mắt và tiện ích: hiện nay thương mại điện tử đang phát triển rất mạnh mẽ, đừng bỏ lỡ kênh bán hàng qua website nếu bạn không muốn tuột khỏi tay lượng khách hàng rất lớn từ kênh này. Hãy tìm đến nhà cung cấp dịch vụ và bắt tay vào việc xây dựng một website cho riêng cửa hàng/doanh nghiệp của bạn. Bạn cần luôn luôn cập nhập thông tin sản phẩm mới, chương trình khuyến mại để chào mời khách hàng tại đây. Đồng thời, hãy đặc biệt lưu ý đến những tính năng mua hàng trực tuyến để khách hàng ở mọi độ tuổi đều dễ dàng mua hàng qua website của bạn.
  • Bán hàng đúng chất lượng, quảng cáo đúng sự thật: khách hàng dù mua hàng trực tiếp hay mua hàng trực tuyến qua website đều mong muốn nhận lại món hàng tương đương với số tiền mình bỏ ra. Vì vậy, nếu bán hàng kém chất lượng bạn chỉ có thể thu lợi từ lần đầu tiên mua hàng của khách và chắc chắn họ sẽ không quay lại với bạn. Chỉ có sản phẩm chất lượng cao với những đặc điểm đúng với thông tin quảng cáo mới có thể làm hài lòng khách hàng lâu dài, nếu sản phẩm thực sự tốt có thể khách hàng của bạn sẽ giới thiệu cho những người xung quanh và gián tiếp giúp bạn mở rộng phạm vi kinh doanh.

Dễ thấy rằng, bán hàng là công việc không chỉ dựa trên năng khiếu và sự nháy bén bẩm sinh. Để bán tốt và kiểm soát hiệu quả, bạn cần có một chiến lược chuẩn xác và phù hợp. Mong rằng một số bí quyết kể trên từ Salesworld có thể giúp những nhà lãnh đạo trẻ phần nào thiết lập được cho doanh nghiệp một chiến lược bán hàng tối ưu và hiệu quả.

Xem thêm:

editor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status