Cách xây dựng kế hoạch phòng kinh doanh hiệu quả nhất 2022

Quy trình xây dựng kế hoạch phòng kinh doanh

Mỗi doanh nghiệp cần phải có một kế hoạch kinh doanh cho riêng mình. Cho dù đó là hướng dẫn hay thu hút các nhà đầu tư, một kế hoạch kinh doanh và kỹ năng kinh doanh bán hàng là rất quan trọng cho sự thành công cho tổ chức của bạn. Nhưng, làm thế nào để bạn có được cách xây dựng kế hoạch phòng kinh doanh hiệu quả nhất 2022.

SBA.gov khuyến nghị rằng một kế hoạch xây dựng phòng kinh doanh hiệu quả bao gồm:

Tóm tắt điều hành ảnh chụp nhanh về doanh nghiệp của bạn

Mô tả công ty mô tả những gì bạn làm

Phân tích thị trường  nghiên cứu về ngành, thị trường và đối thủ của bạn

Tổ chức và quản lý cơ cấu quản lý và kinh doanh của bạn

Dịch vụ hoặc sản phẩm các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp

Tiếp thị và bán hàng cách bạn tiếp thị doanh nghiệp và chiến lược bán hàng của bạn

Yêu cầu tài trợ bạn cần bao nhiêu tiền trong 3 đến 5 năm tới

Dự báo tài chính cung cấp thông tin như bảng cân đối kế toán

Phụ lục một phần tùy chọn bao gồm sơ yếu lý lịch và giấy phép

Tuy nhiên, bắt đầu có thể khó thực hiện. Vì vậy, đây là bảy bước để viết một kế hoạch xây dựng phòng kinh doanh hiệu quả nhất.

Quản lý phòng kinh doanh của SMES
Quản lý phòng kinh doanh của các doanh nghiệp SMES

1. Nghiên cứu, nghiên cứu, nghiên cứu.

Nghiên cứu và phân tích sản phẩm của bạn, thị trường của bạn và chuyên môn khách quan của bạn, ông William William Pirraglia, một giám đốc điều hành tài chính và quản lý cấp cao hiện đã nghỉ hưu, đã viết. Có thể xem xét dành hai lần thời gian để nghiên cứu, đánh giá và suy nghĩ khi bạn dành thực sự viết kế hoạch kinh doanh.

Để viết kế hoạch xây dựng phòng kinh doanh hiệu quả , bạn phải biết rõ công ty, sản phẩm, đối thủ cạnh tranh và thị trường của mình.

Nói cách khác, trách nhiệm của bạn là phải biết mọi thứ bạn có thể về doanh nghiệp của bạn và ngành mà bạn đã tham gia. Đọc mọi thứ bạn có thể về ngành của bạn và nói chuyện với khán giả của bạn. Salesworld – công ty đào tạo lãnh đạo cho doanh nghiệp về các giải pháp phát triển hàng đầu cho các chủ doanh nghiệp SME trong giai đoạn 4.0.

Liên quan: Bạn có thực sự cần  xây dựng kế hoạch phòng kinh doanh hiệu quả ?

2. Xác định mục đích xây dựng kế hoạch phòng kinh doanh của bạn.

Một kế hoạch kinh doanh, theo định nghĩa của Doanh nhân, là một tài liệu bằng văn bản mô tả bản chất của doanh nghiệp, chiến lược bán hàng và tiếp thị, và nền tảng tài chính, và chứa một báo cáo lãi lỗ dự kiến. Tuy nhiên, kế hoạch kinh doanh của bạn có thể phục vụ một số báo cáo. các mục đích khác nhau.

Như Doanh nhân lưu ý, nó cũng có một bản đồ cung cấp chỉ đường để doanh nghiệp có thể lập kế hoạch cho tương lai của mình và giúp nó tránh những va chạm trên đường. Đây là điều quan trọng cần ghi nhớ nếu bạn tự tài trợ hoặc khởi động doanh nghiệp của mình. Nhưng, nếu bạn muốn thu hút các nhà đầu tư, kế hoạch của bạn sẽ có một mục đích khác và bạn sẽ phải viết một kế hoạch nhắm mục tiêu cho họ để nó phải rõ ràng và súc tích nhất có thể. Khi bạn xác định kế hoạch của mình, hãy đảm bảo rằng bạn cũng đã xác định các mục tiêu này một cách cá nhân.

Liên quan: 3 ứng dụng giúp bạn viết kế hoạch kinh doanh

3. Tạo một hồ sơ công ty.

Hồ sơ công ty của bạn bao gồm lịch sử của tổ chức, sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp, thị trường mục tiêu và đối tượng, tài nguyên của bạn, cách bạn sẽ giải quyết vấn đề và điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo. Khi tôi tạo hồ sơ công ty của mình, tôi đặt nó trên trang Giới thiệu của chúng tôi.

Hồ sơ công ty thường được tìm thấy trên trang web chính thức của công ty và được sử dụng để thu hút khách hàng và tài năng có thể. Tuy nhiên, hồ sơ của bạn có thể được sử dụng để mô tả công ty của bạn trong kế hoạch kinh doanh của bạn. Nó không chỉ là một thành phần thiết yếu trong kế hoạch kinh doanh của bạn; Nó cũng là một trong những phần đầu tiên của kế hoạch.

Có hồ sơ của bạn tại chỗ làm cho bước này dễ dàng hơn rất nhiều để soạn.

Liên quan: Tiến hành phân tích thị trường cho kế hoạch kinh doanh của bạn

Quản lý phòng kinh doanh của doanh nghiệp
xây dựng thương hiệu cho lãnh đạo doanh nghiệp SME

4.Tài liệu tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp của bạn.

Các nhà đầu tư muốn đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn sẽ kiếm tiền cho họ. Vì kỳ vọng này, các nhà đầu tư muốn biết mọi thứ về doanh nghiệp của bạn. Để giúp với quy trình này, hãy ghi lại tất cả mọi thứ từ chi phí, dòng tiền và dự đoán của ngành. Ngoài ra, don lồng quên các chi tiết dường như nhỏ như chiến lược vị trí và thỏa thuận cấp phép của bạn.

Liên quan: Cách xây dựng kế hoạch phòng kinh doanh hiệu quả nhất 2020

Gửi phản hồi

Lịch sử

Đã lưu

Cộng đồng

5.Có một kế hoạch tiếp thị chiến lược tại chỗ.

Một kế hoạch xây dựng phòng kinh doanh hiệu quả , sẽ luôn bao gồm một kế hoạch tiếp thị chiến lược và tích cực. Điều này thường bao gồm đạt được các mục tiêu tiếp thị như: Giới thiệu sản phẩm mới

Mở rộng hoặc lấy lại thị trường cho các sản phẩm hiện có

Bước vào lãnh thổ mới cho công ty

Tăng doanh số bán hàng trong một sản phẩm cụ thể, thị trường hoặc phạm vi giá. Doanh nghiệp này sẽ đến từ đâu? Hãy cụ thể.

Bán chéo (hoặc đóng gói) một sản phẩm với một sản phẩm khác

Giao kết hợp đồng dài hạn với khách hàng mong muốn

Tăng giá mà không cắt giảm số liệu bán hàng

Tinh chế một sản phẩm

Có chiến lược tiếp thị nội dung

Tăng cường sản xuất / giao sản phẩm

Mỗi mục tiêu tiếp thị nên có một vài mục tiêu (tập hợp các mục tiêu) và chiến thuật để đạt được những mục tiêu đó, doanh nhân của bang này.

Trong phần mục tiêu của kế hoạch tiếp thị của bạn, bạn tập trung vào ’những gì và và tại sao các nhiệm vụ tiếp thị cho năm tới. Trong phần thực hiện, bạn tập trung vào các lĩnh vực thực tế, mồ hôi và vết chai của ai, ở đâu, khi nào và như thế nào. Đây là cuộc sống trong các chiến hào tiếp thị.

Tất nhiên, đạt được mục tiêu tiếp thị sẽ có chi phí. Doanh nhân kế hoạch tiếp thị của bạn cần có một phần trong đó bạn phân bổ ngân sách cho từng hoạt động được lên kế hoạch “, Doanh nhân nói. Sẽ có lợi cho bạn khi tạo ngân sách riêng cho giờ nội bộ (thời gian của nhân viên) và chi phí bên ngoài (tiền túi chi phí).

Liên quan: Tại sao bạn phải có một kế hoạch kinh doanh hiệu quả

Tham khảo một số bài viết hay đến từ salesworld :

6.Làm cho nó thích ứng dựa trên khán giả của bạn.

Những người đọc tiềm năng của một kế hoạch kinh doanh là một nhóm khác nhau, từ các chủ ngân hàng và nhà đầu tư mạo hiểm cho đến nhân viên, doanh nhân của bang. Mặc dù đây là một nhóm đa dạng, nhưng nó là một nhóm hữu hạn. Và mỗi loại người đọc có những lợi ích tiêu biểu nhất định. Nếu bạn biết những sở thích này từ trước, bạn có thể chắc chắn đưa chúng vào tài khoản khi chuẩn bị kế hoạch cho đối tượng cụ thể đó.

Ví dụ, nhân viên ngân hàng sẽ quan tâm nhiều hơn đến bảng cân đối kế toán và báo cáo lưu chuyển tiền tệ, trong khi các nhà đầu tư mạo hiểm sẽ xem xét khái niệm kinh doanh cơ bản và đội ngũ quản lý của bạn. Tuy nhiên, người quản lý trong nhóm của bạn sẽ sử dụng kế hoạch để nhắc nhở bản thân về các mục tiêu.

Vì điều này, hãy đảm bảo rằng kế hoạch của bạn có thể được sửa đổi tùy thuộc vào đối tượng đọc kế hoạch của bạn. Tuy nhiên, hãy giữ những thay đổi này giới hạn từ kế hoạch này sang kế hoạch khác. Điều này có nghĩa là khi chia sẻ dự đoán tài chính, bạn nên giữ dữ liệu đó giống nhau trên bảng.

Liên quan: 7 bước để đề xuất kinh doanh chiến thắng

7.Giải thích tại sao bạn quan tâm.

Cho dù bạn chia sẻ kế hoạch của mình với nhà đầu tư, khách hàng hoặc thành viên nhóm. Kế hoạch của bạn cần thể hiện rằng bạn đam mê và tận tâm, và bạn thực sự quan tâm đến doanh nghiệp và kế hoạch của mình. Bạn có thể thảo luận về những sai lầm mà bạn đã học, liệt kê các vấn đề mà bạn hy vọng sẽ giải quyết, mô tả các giá trị của bạn và thiết lập những gì khiến bạn nổi bật so với đối thủ.

Khi tôi bắt đầu công ty thanh toán của mình, tôi bắt đầu chinh phục thế giới. Tôi muốn thay đổi cách thanh toán được thực hiện và giúp mọi người, mọi nơi trên thế giới thanh toán dễ dàng hơn với bất kỳ ai mà không mất phí. Tôi đã giải thích lý do tại sao tôi muốn xây dựng này. Niềm đam mê của tôi thể hiện qua tất cả những gì tôi làm.

Bằng cách giải thích lý do tại sao bạn quan tâm đến doanh nghiệp của mình, bạn tạo ra một kết nối cảm xúc với người khác để họ sẽ hỗ trợ tổ chức của bạn tiến lên.

Trên đây là các cách xây dựng kế hoạch phòng kinh doanh hiệu quả nhất 2022

Tham khảo click vào fanpage dưới đây:

https://www.facebook.com/nhalanhdaokietxuatvn/

Nếu quý khách hàng có nhu cầu tư vấn các giải pháp cần chuyên gia Võ Văn Đảng xây dựng và chuẩn hóa năng lực bán hàng cho các doanh nghiệp SME xin mời liên hệ trực tiếp với chúng tôi tại đây:

Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Salesworld

editor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status