1. Tăng trưởng doanh số hàng tháng

2. Tỷ suất lợi nhuận trung bình
3. Đặt chỗ bán hàng hàng tháng
4. Cơ hội bán hàng
5. Mục tiêu bán hàng
6. Tỷ lệ kết thúc bán hàng
7. Giá trị mua trung bình
8. Cuộc gọi hàng tháng (hoặc email) trên mỗi nhân viên bán hàng

9. Doanh số trên mỗi nhân viên bán hàng
- Mô thức xây dựng đội ngũ bán hàng kiệt xuất
- Tư duy 3 điểm 10 trong bán hàng
- Lãnh đạo bán hàng kiệt xuất
10. Hiệu suất sản phẩm
11. Bán hàng theo phương thức liên hệ
12. Kích thước / chiều dài giao dịch mới trung bình
13. Tỷ lệ bán hàng %
Mr. Võ Văn Đảng chuyên gia dẫn đầu về xây dựng và chuẩn hóa năng lực bán hàng
- Chi phí trung bình trên mỗi khách hàng tiềm năng
KPI này trả lời câu hỏi: Chúng tôi tốn bao nhiêu tiền để tạo ra một khách hàng tiềm năng?
Giả sử bạn đang chạy một chiến dịch Facebook đang tạo ra khách hàng tiềm năng ở mức 20 đô la mỗi chiến dịch. Nếu sản phẩm của bạn được bán với giá 500 đô la / tháng và bạn đang chốt các giao dịch trái và phải, bạn đã tìm cho mình một người chiến thắng.
Chi phí trung bình chính xác nhất cho mỗi khách hàng tiềm năng KPI tính tất cả các chi phí tiếp thị (bao gồm cả lương nhân viên).
- Tỷ lệ duy trì và khuấy đảo
KPI bán hàng này thực sự là dấu hiệu cho thấy các đội bán hàng ngày nay đang thay đổi như thế nào. Nhiều nhóm bán hàng, đặc biệt là những người trong một công ty tập trung vào tiếp thị trong nước, được giao nhiệm vụ vừa kết thúc hợp đồng vừa giúp đảm bảo khách hàng mà họ đóng vẫn hài lòng (và không rời bỏ).
- Giá trị trọn đời của khách hàng
Điều quan trọng đối với các nhóm bán hàng là không chỉ hiểu bao nhiêu giao dịch gần, mà còn bao nhiêu thỏa thuận đóng mang lại cho công ty theo thời gian. Điều này đảm bảo họ biết tác động “thực sự” của một chiến thắng.
KPI Giá trị trọn đời của khách hàng được tính như sau:
Giá trị trọn đời = Tổng tiền lãi % X (1/lượt hàng tháng) X Trung bình Doanh thu đăng ký hàng tháng trên mỗi khách hàng.
- Thời gian chuyển đổi trung bình
Các nhóm bán hàng hiện đại tốt nhất đã tạo ra một hệ thống hiệu quả giữa điểm tiếp xúc đầu tiên với một thỏa thuận chính và đóng. Nếu sản phẩm của bạn được bán với giá $ 19 / tháng (như của chúng tôi) nhưng phải mất 8 tuần để chốt hợp đồng, nhóm của bạn có thể gặp rắc rối lớn.
KPI bán hàng này cung cấp một cái nhìn quan trọng về năng suất của kênh bán hàng của bạn.
- MRR mới và mở rộng
MRR, doanh thu định kỳ hàng tháng, là số khách hàng thanh toán nhân với số tiền trung bình của tất cả khách hàng.
MRR mới, sau đó, là MRR bổ sung mà bạn đã đạt được trong tháng này.
MRR mở rộng, theo nghĩa của SaaS, MRR bổ sung từ các khách hàng hiện tại đã nâng cấp gói của họ.
Công việc của một đội ngũ bán hàng hiện đại không kết thúc bằng một thỏa thuận kín; nó bao gồm nắm bắt cả MRR mới và mở rộng.
- Số cuộc gọi lên máy bay và thử nghiệm hàng tháng
Nói một cách đơn giản, câu trả lời KPI này: Có bao nhiêu cuộc gọi thử nghiệm và/hoặc cuộc gọi demo đã được nhóm bán hàng hoàn thành trong tháng này? Vì các cuộc gọi như vậy có thể rất quan trọng cho việc chốt giao dịch, KPI bán hàng này là một điều quan trọng.
Giống như nhiều KPI khác được trình bày ở đây, điều này có thể được phân chia thành cơ sở theo từng nhân viên.
Hầu hết các nhóm bán hàng hiện đại mà tôi đã gặp (hoặc làm việc cùng) đang hiển thị công khai Kpi cho phòng kinh doanh của họ. Điều này mang lại cho bộ phận khả năng hiển thị và minh bạch về số lượng của họ, tăng năng suất bán hàng vì dữ liệu được kéo vào thường cập nhật theo thời gian thực và có thể là một cách tuyệt vời để thúc đẩy các nhóm. Trên đây là cách xây dựng kpi cho phòng kinh doanh hiệu quả nhất 2022, theo dõi fanpage Salesworld để cập nhật nhiều kiến thức hay và bổ ích.
Xem thêm các bài viết hay đến từ Công ty TNHH Tư Vấn và Đào Tạo Salesworld: