Cách quản lý phòng kinh doanh hiệu quả nhất 2022

Bán hàng thành công
Là người chịu trách nhiệm quản lý bán hàng, hướng dẫn đội ngũ nhân viên kinh doanh bán hàng trong doanh nghiệp SME. Các trưởng phòng kinh doanh sẽ đặt mục tiêu bán hàng, xây dựng kế hoạch bán hàng và phân tích dữ liệu. Chuyên viên đào tạo nhân viên bán hàng, tuyển dụng nhân sự và sa thải. Trưởng phòng kinh doanh có nhiệm vụ đào tạo và tư vấn cho nhân viên kinh doanh bán hàng mới để cải thiện hiệu suất doanh thu cho công ty.

Một số cách quản lý phòng kinh doanh hiệu quả nhất 2022

1,Giới thiệu

Tìm kiếm các kỹ thuật mới để quản lý một đội ngũ bán hàng? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ không chỉ đề cập đến vô số cách tiếp cận để cải thiện tổ chức nhân viên bán hang. Mà chúng tôi sẽ trình bày giải pháp đã được chứng minh để cải thiện thành công của nhân viên bán hàng trong các đội trên toàn thế giới.

Cách quản lý phòng kinh doanh hiệu quả

Bạn không chỉ muốn quản lý đội ngũ bán hàng của mình mà còn muốn đưa đại diện bán hàng của mình lên một tầm cao mới để tăng lợi nhuận cho công ty của bạn.
  • Dưới đây là một số chiến lược để quản lý đội ngũ kinh doanh của bạn trong bước tiến:
Cách quản lý phòng kinh doanh. Mẹo để quản lý một đội ngũ kinh doanh thành công.
Xây dựng chuẩn hóa phòng kinh doanh
Xây dựng chuẩn hóa phòng kinh doanh

Nhận đúng người trên tàu

Kinh doanh là một trong những ngành khó khăn nhất; gọi điện lạnh, nhận khách hàng tiềm năng và đóng cửa bán hàng không phải là điều dễ dàng. Do đó, những người trong lĩnh vực này thường sở hữu tài năng phi thường, khả năng phục hồi và động lực để lấp đầy các vị trí bán hàng. Mặc dù có vẻ như không có trí tuệ, quản lý kinh doanh hiệu quả bắt đầu bằng việc thành lập nhóm bán hàng của bạn, Nhưng, nên thành lập trước – nhóm bán hàng của bạn hay chiến lược bán hàng xuất sắc?

Trong cuốn sách Good to Great của Jim Collin, ông giải thích tầm quan trọng của việc đưa đúng người lên tàu trước và trên hết vì với đúng người trong nhóm của bạn, bạn có thể hoàn thành mọi việc.

Do đó, ưu tiên số một của bạn với tư cách là một nhà lãnh đạo nên tuyển dụng những người học thích nghi, hiệu quả, sẵn sàng đảm nhận những điều không thể đoán trước mà môi trường bán hàng phải đưa ra. Nói thẳng ra, trước tiên bạn phải mang những người đi cùng với một hồ sơ theo dõi thành công vào nhóm và loại bỏ những người sẽ không đóng góp cho thành công mà bạn muốn đạt được. Tìm kiếm những nhân viên hiểu mục tiêu kinh doanh của bạn và có kinh nghiệm để hoàn thành chúng. Dành thời gian và nỗ lực để tìm kiếm các thành viên trong nhóm định hướng. Người sẽ thúc đẩy công ty của bạn tiến lên – những người sẽ tự hào khi làm việc cho công ty của bạn (tất nhiên, giả sử bạn cũng tự hào về họ

2,Tạo một chiến lược nội trú

Bước vào một công việc mới có thể gây căng thẳng cho nhiều người. Ngay cả khi khối lượng công việc của nhân viên mới của bạn được sắp xếp rõ ràng, bạn phải dành thời gian để cho họ làm quen với văn hóa công ty của bạn bởi vì bạn có trách nhiệm đảm bảo rằng nhân viên cảm thấy thoải mái. Do đó, điều quan trọng là giúp những người tuyển dụng mới tăng tốc bằng cách chia sẻ tài nguyên, ví dụ như nhiệm vụ và mục tiêu của công ty bạn, tổng quan về đối thủ cạnh tranh, lợi ích của nhân viên và lợi ích của công ty ngay khi họ được thuê. Liên quan đến ngày đầu tiên đi làm, một số công ty thực hiện ngày đầu tiên, hoặc ít nhất là một nửa ngày. Tất cả về việc làm cho đại diện mới cảm thấy được chào đón bằng cách bỏ giấy tờ và cho phép họ thiết lập mối quan hệ giữa các cá nhân với nhóm. Kết quả là, điều này tạo ra một môi trường làm việc thoải mái mà thành viên nhóm bán hàng rất hào hứng khi trở thành một phần của nó.

Dưới đây là một số ý tưởng để giúp thiết lập mối quan hệ giữa các cá nhân cho thành viên nhóm mới:

Cách quản lý phòng kinh doanh, ý tưởng thiết lập mối quan hệ: Gửi email chào mừng Giới thiệu anh ấy / cô ấy với từng thành viên trong nhóm nếu công ty của bạn nhỏ hoặc bộ phận của bạn nếu công ty của bạn lớn Tổ chức một bữa ăn sáng nhóm hoặc bữa trưa bình thường khi một nhân viên mới được thuê Chỉ định một đội ngũ cố vấn trực tuyến có mặt ở đó cho nhân viên mới Bằng cách phát triển một chiến lược nội trú mạnh mẽ, bạn sẽ cho nhân viên mới thấy bạn biết ơn như thế nào khi có họ trong nhóm của bạn – và bạn sẽ hy vọng giảm doanh thu của nhân viên cùng một lúc.

3,Tạo một nhóm gắn kết, không cạnh tranh

Đội ngũ kinh doanh  thường phải làm việc chặt chẽ với nhau để đạt được mục tiêu chính đáng của họ. Để điều này xảy ra mặc dù, mọi người phải ở trên cùng một trang để tạo ra một tổ chức bán hàng hiệu quả hơn. Ví dụ, trong nghiên cứu của chúng tôi với các nhóm bán hàng, chúng tôi nhận thấy rằng đôi khi nhân viên có thể quyết tâm thực hiện việc bán hàng đến mức họ có thể quên tuân theo các quy tắc. Bạn có nghĩ rằng khách hàng đã trả nhiều tiền hơn cho cùng một sản phẩm đó chính là thương hiệu nào định vị được vào tâm trí khách hàng hơn về uy tín, chất lượng, giá cả sản phẩm.
Khả năng trình bày của nhân viên Sales
Khả năng trình bày của nhân viên Sales

4, Phát triển đội ngũ bán hàng

Kỳ vọng cao tạo ra động lực thêm để đạt được vô số thành công, ngay cả khi mục tiêu cuối cùng không đạt được. Nói cách khác, bạn sẽ đạt được nhiều hơn bằng cách hoàn thành 80% mục tiêu lớn hay 100% mục tiêu nhỏ? Nhiều khả năng là 80% của một mục tiêu lớn.

Khi đặt mục tiêu, hãy cân nhắc đặt mục tiêu SMART, mục tiêu là:

Riêng

Đo lường được

Có thể đạt được HOẶC đồng ý

Thực tế HOẶC có liên quan

Giới hạn thời gian

Hãy chắc chắn rằng bạn đặt các mục hành động trên đường đi bằng cách chia các mục tiêu của bạn thành các phần nhỏ hơn để tăng cơ hội cho nhóm của bạn để đạt được các mục tiêu của công ty bạn.

5, Đầu tư vào giáo dục thường xuyên

Tại một thời điểm, kinh doanh là tất cả về việc đi bộ đến cửa, và tại một thời điểm khác, tiếp thị qua điện thoại là mốt nhất. Ngày nay, có vô số công cụ có sẵn để tìm kiếm và tận dụng tối đa những nỗ lực của bạn. Với điều đó đã được nói, có rất nhiều điều bạn có thể làm cho thế hệ lãnh đạo và tham gia. Làm thế nào để bạn tìm ra những gì làm việc tốt nhất cho nhóm bán hàng và mục tiêu của công ty bạn?

Một cách tuyệt vời là đầu tư nguồn lực vào học tập và phát triển, nghĩa là các lớp học, hội thảo và hội nghị thượng đỉnh.

Nếu bạn đang ở trong ngân sách và đang tìm kiếm các tài nguyên ít tốn kém hơn, hãy xem xét việc tìm kiếm một hội thảo trên web hoặc đọc một cuốn sách. Có vô số nguồn lực ngoài kia có thể hữu ích như tham dự hội thảo. Có nhiều hơn không? Sử dụng các kỹ thuật trước đó sẽ cho phép đội ngũ bán hàng của bạn phát triển vượt bậc. Nhưng, chúng tôi cũng hứa với bạn một giải pháp liền mạch và dễ thực hiện ở đầu bài viết của chúng tôi. Vậy, công cụ nào bạn có thể thực hiện để tối đa hóa hiệu suất nhóm của bạn và tăng sự tự tin của khách hàng về những gì bạn làm?

Giải pháp: Công cụ quản lý bán hàng

Không có nghi ngờ rằng công nghệ hỗ trợ các nhóm và quy trình bán hàng đã phát triển vượt bậc, nhưng hiệu quả đến mức nào nếu một nhóm bán hàng không thể ưu tiên các khách hàng tiềm năng và cơ hội? Để tìm hiểu sâu hơn, một giám đốc kinh doanh có thể chi hàng ngàn đô la cho các công cụ .Nếu họ không thể biết các giám đốc điều hành tài khoản hoặc thậm chí SDR đang ưu tiên sai. Làm thế nào anh ấy / cô ấy có thể giúp họ, ưu tiên lại và phát triển các tiêu chí tốt hơn kịp thời để ngăn chặn tổn thất trong bán hàng?

Đây là nơi giải pháp, Ma trận ưu tiên xuất hiện.

Dẫn dắt một đội kinh doanh có thể là một trách nhiệm lớn, nhưng nó không phải là với Ma trận ưu tiên.

Ma trận ưu tiên sẽ cải thiện tổ chức của bạn liên quan đến:

Cách quản lý phòng kinh doanh hiệu quả nhất 2022

Quản lý dự án kinh doanh

Quản lý nhiệm vụ kinh doanh

Quản lý thời gian kinh doanh

Đội ngũ kinh doanh Truyền thông

Ưu tiên kinh doanh, bán hang.

Tổ chức đội bán hàng, và

Tăng niềm tin của khách hàng

Quản lý dự án inh doanh.

Luôn cập nhật tất cả các tài khoản của bạn bằng cách tạo các dự án riêng lẻ cho từng Ma trận ưu tiên. Tại đây, bạn có thể theo dõi các giai đoạn của tài khoản trong các góc phần tư để nhóm bán hàng của bạn có chế độ xem cao (chưa chi tiết) về trạng thái và chiến lược. Các dự án này sau đó có thể được lồng trong một dự án khác .Được ưu tiên dựa trên các tiêu chí khác nhau sẽ giúp nhóm hiểu biết đầy đủ về mức độ ưu tiên của từng dự án.

1,Quản lý nhiệm vụ bán hàng

Ma trận ưu tiên cho phép bạn theo dõi các nhiệm vụ bằng cách nhập các nhiệm vụ vào Ma trận ưu tiên cùng với ghi chú, ảnh chụp màn hình và ngày đáo hạn. Ngoài ra, bạn có thể ủy thác các nhiệm vụ thông qua ứng dụng, kiểm tra tiến độ của các nhiệm vụ và đánh giá khối lượng công việc của từng thành viên trong nhóm.

2,,Quản lý thời gian kinh doanh, bán hang.

Trung bình ,khách hàng tiết kiệm trung bình khoảng 45 phút mỗi ngày bằng cách sử dụng Ma trận ưu tiên để giữ ngăn nắp – thời gian mà bạn có thể dành để tìm tài khoản mới!

3,Đội ngũ bán hàng Truyền thông

Ma trận ưu tiên tạo điều kiện cho các cuộc hội thoại làm cho những người bán hàng giỏi hơn bên ngoài các cuộc họp nhóm.

4,Ưu tiên bán hàng

Ưu tiên bán hàng, một điều cực kì quan trọng trong kinh doanh. Chúng tôi biết tầm quan trọng của việc ưu tiên dẫn doanh số. Đó là lý do tại sao ma trận ưu tiên đặt ưu tiên và nhu cầu của công ty lên hàng đầu. Ý tưởng này khuyến khích nhân viên bán hàng có một cái nhìn rất cần thiết về các ưu tiên . Không theo đuổi một khách hàng tiềm năng lâu sau khi nó không còn giá trị thời gian.

5,Tổ chức đội ngũ kinh doanh, bán hàng.

Tận dụng các tính năng nâng cao của chúng tôi như biểu đồ Gantt. Báo cáo hiệu suất của nhân viên và báo cáo trạng thái dự án để đảm bảo nhóm của bạn đáp ứng mong đợi của họ.

6,Tăng niềm tin của khách hàng

Trong kinh doamh ta cần tăng niềm tin của khách hàng. Khi nhóm của bạn đi đúng hướng, khách hàng của bạn có thể biết! Nếu họ tin tưởng bạn, chắc chắn họ sẽ gửi thư giới thiệu theo cách của bạn. Bài viết trên nói về Cách quản lý phòng kinh doanh, để theo dõi nhiều hơn hãy theo dõi fanpage salesworld Xem thêm: Phiên làm việc trực tuyến của chuyên gia Võ Văn Đảng với Công ty TNHH Lợi Phát

editor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status