12 lời khuyên về cách quản lý đội ngũ bán hàng – Salesworld.vn

Salesworld chuẩn hóa phòng bán hàng SMEs
Nếu bạn muốn tìm hiểu cách quản lý đội ngũ bán hàng, bạn đã đến đúng nơi. Bạn sắp sửa nhận được những hiểu biết có thể hành động từ các chuyên gia hàng đầu, những người đã từng ở đó (và thực hiện nó) trước đây. Quản lý một nhóm bán hàng chắc chắn là một thách thức, nhưng cho đến khi bạn quản lý hoặc đạt được doanh thu xây dựng đội ngũ bán hàng ở mức + 20%, bạn có thể sẽ thức tỉnh nhanh chóng và thô lỗ. Sau đây là 12 mẹo quản lý bán hàng này đến từ chuyên gia Võ Văn đảng – chuyên gia hàng đầu của Salesworld dựa trên kiến thức thực tế có được từ các công ty xây dựng từ 0 – 100 triệu đô la, từ các nhà lãnh đạo bán hàng nổi tiếng thế giới.

1. Kết quả là thúc đẩy – David Baga

Thuê người có ổ đĩa và quyết tâm. Tạo một môi trường rất minh bạch và định hướng về các số liệu bán hàng quan trọng. Cuối cùng, khi bạn đặt những người cạnh tranh lại với nhau trong một môi trường minh bạch, nó sẽ thúc đẩy toàn bộ tổ chức đi lên và sang phải. Hãy chắc chắn rằng bạn nhấn mạnh kết quả để ngăn mọi người khỏi nhầm lẫn hoạt động với năng suất. David là SVP của Doanh thu & Hoạt động cho Rocket Lawyer, nơi nhóm của anh đã tăng doanh thu từ 2 triệu đô la lên hơn 40 triệu đô la chỉ trong bốn năm. David đã dành bảy năm tại Oracle, xây dựng và các nhóm bán hàng hàng đầu mang lại kết quả thiết lập kỷ lục. ==> Tham khảo một số khóa học hay:

2. Nhận biết bạn đang ở đâu và bạn cần gì – Aaron Ross

Trước khi bạn học cách quản lý một nhóm bán hàng, bạn cần xây dựng một nhóm. Xác định danh mục mà những người thuê tiềm năng của bạn rơi vào, người xây dựng so với người trồng trọt. Nhà xây dựng phát triển từ đầu. Họ bắt đầu không có gì. Người trồng phát triển một khi mọi thứ được đặt ra. Hầu hết mọi người đều không giỏi cả hai. Biết bạn đang ở giai đoạn nào và loại nhân viên bán hàng nào bạn cần, và đặt câu hỏi để tách người xây dựng khỏi người trồng. Aaron là tác giả bán chạy nhất của Doanh thu dự đoán: Biến doanh nghiệp của bạn thành cỗ máy bán hàng với 100 triệu đô la Thực tiễn tốt nhất của Salesforce.com và Nhà sáng lập của công ty tư vấn Dự đoán doanh thu dự đoán. Ông là một chuyên gia bán hàng trước đây tại Salesforce.com, nơi ông đã giúp tăng doanh thu của họ thêm 100 triệu đô la.
Sứ mệnh của SW giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng và phát triển
Sứ mệnh của SW giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng và phát triển

3. Quản lý kỳ vọng phù hợp với nhau – Navid Zolfaghari

Bạn muốn làm cho nhóm của bạn phấn khích và làm bất cứ điều gì bạn có thể để hỗ trợ họ. Tôi nghĩ mọi người đều biết những gì hiệu suất quá cao trông như thế nào, nhưng không nhiều người đã xác định những gì hiệu suất thấp trông như thế nào. Bạn có cảm thấy thoải mái với một nhân viên bán hàng luôn thực hiện ở mức 90% hạn ngạch hoặc một người có thể ở mức 150% một tháng và tiếp theo? Navid là người sáng lập Pinpoint Mobile, trước đây là người sáng lập trang web khám phá tài năng trực tuyến TriFame và là thành viên đầu tiên của Wildfire Interactive, được Google mua lại vào tháng 8 năm 2012 với giá hơn 400 triệu đô la.

4. Khả năng huấn luyện là trọng điểm – Mark Roberge

Bạn phải chắc chắn rằng nhân viên của bạn giỏi nhận phản hồi. Đánh giá điều này bằng cách thực hiện một vai trò trong đó họ thực sự tiến hành một bản demo cho sản phẩm của bạn. Sau đó hỏi họ làm thế nào họ nghĩ rằng họ đã làm. Sau đó cung cấp cho họ thông tin phản hồi. Xếp loại chúng không chỉ dựa vào việc bản demo đã diễn ra suôn sẻ như thế nào, mà là cách chúng tự đánh giá, lấy phản hồi và áp dụng nó đó là cách quản lý đội ngũ bán hàng. Mark là Giám đốc Doanh thu của Bộ phận Bán hàng HubSpot. HubSpot xếp thứ 33 trong danh sách 500 công ty phát triển nhanh nhất của Inc. năm 2011 và Mark được xếp hạng 19 trong 30 người bán hàng xã hội hàng đầu của Forbes.

5. Cung điện đặt thanh cao – Andrew Riesenfeld

Khi mục tiêu bán hàng cao (vẫn có thể đạt được), có một cái gì đó đáng để theo đuổi và nhóm của bạn cần phải tin rằng bất cứ điều gì có thể. Nếu bạn chỉ đạt được 70% mục tiêu kéo dài, thì bạn sẽ làm tốt hơn là đạt được 100% mục tiêu tầm thường, miễn là có một niết bàn tập thể về những gì mà chanh được xây dựng đang thúc đẩy thành công của bạn. Andrew hiện đang là phó chủ tịch bán hàng thực địa tại GuideSpark và cựu phó chủ tịch của WW Sales Development + Pipeline tại Responsys, nơi ông đã giúp công ty mua lại Oracle với giá 1,6 tỷ USD.
Đào tạo các kỹ năng lãnh đạo của giám đốc bán hàng kiệt xuất
Đào tạo các kỹ năng lãnh đạo của giám đốc bán hàng kiệt xuất

6. Ưu đãi cho đội của bạn Đội – Arjun Dev Arora

Ví dụ: đầu tư vào một vài bảng điều khiển xung quanh văn phòng hiển thị nguồn cấp dữ liệu trực tiếp của các giao dịch đã đóng và giá trị đồng đô la hàng tháng hiện tại hoặc các giao dịch được đóng cho mỗi người. Điều này tạo ra sự minh bạch trong toàn tổ chức và nhóm, và cảm giác cấp bách và động lực. Arjun là Chủ tịch Hội đồng quản trị và Người sáng lập ReTargeter, nơi ông đã đưa công ty vào top 100 trong danh sách 500 công ty phát triển nhanh nhất năm 2013 của Inc.

7. Vấn đề đào tạo của người Viking – David Baga

Làm cho việc học tập liên tục của văn hóa; nhấn mạnh và đầu tư vào đào tạo và phát triển chuyên môn. Mỗi tổ chức bán hàng thành công cần có một nhịp đào tạo thường xuyên, luôn phát triển các nguyên tắc cơ bản về kiến thức sản phẩm, trí tuệ cạnh tranh, triển vọng, quản lý cơ hội, lập kế hoạch lãnh thổ và truyền thông chuyên nghiệp

8. Dịch vụ sử dụng tỷ lệ khối lượng so với giá trị

Những người có giá trị cao nhất của bạn (đắt nhất) nên dành thời gian cho các hoạt động có khối lượng thấp nhất (nhưng quan trọng nhất) – như xây dựng mối quan hệ, đảm bảo sự giới thiệu và quan hệ đối tác. Những người có giá trị thấp hơn của bạn nên tập trung vào các hoạt động có khối lượng cao hơn, như biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng tiềm năng. Điều này đúng cho khách hàng tiềm năng, quá. Đi sau ít hơn, nhưng triển vọng tốt hơn.

9. Không có giải pháp một kích cỡ phù hợp cho tất cả – Navid Zolfaghari

Bạn có rất nhiều tính cách khác nhau làm việc cho bạn. Vai trò của bạn là một trong những người cố vấn và người tạo điều kiện. Bạn muốn bảo vệ nhóm của mình khỏi chính trị nội bộ hoặc hành vi bán hàng tồi, giúp họ dễ dàng tập trung vào công việc trong tay và thành công hơn. Những người khác nhau cần được quản lý khác nhau – tìm ra điều gì thúc đẩy mỗi người trong số họ và thúc đẩy các nút đó để phát triển những người bán hàng tốt hơn nói chung.

10. Chuyên môn hóa sớm để tăng doanh số bán hàng – Mark Roberge

Donith đối xử với tất cả nhân viên bán hàng của bạn như nhau đó là cách quản lý đội ngũ bán hàng. Nhóm họ theo sở thích và thế mạnh của họ – họ có thích đi sau những mảng kinh doanh lớn hay họ là những người xây dựng mối quan hệ tốt hơn với các doanh nghiệp nhỏ? Họ có hiểu một số lĩnh vực nhất định tốt hơn những lĩnh vực khác? Phân khúc khách hàng tiềm năng của bạn và phân khúc nhóm bán hàng của bạn để giải quyết chúng, đặc biệt là khi bạn phát triển.
Salesworld - công ty đào tạo lãnh đạo cho doanh nghiệp
Salesworld – công ty đào tạo lãnh đạo cho doanh nghiệp

11. Thiết kế một tổ chức minh bạch, thành phố – David Baga

Tính minh bạch có nghĩa là các đồng nghiệp, người quản lý, tất cả mọi người của bạn nên biết bạn thực hiện như thế nào. Các tổ chức bán hàng tốt nhất nên biết mục tiêu của từng thành viên trong nhóm và tiến trình của họ chống lại họ. Ví dụ: số lượng cuộc gọi được thực hiện mỗi ngày, lượng thời gian dành cho điện thoại, mỗi người đường ống trông như thế nào – những cuộc gọi này sẽ có sẵn cho mọi người xem. Đạo đức công việc của bạn nên được hiển thị.

12. Hãy suy nghĩ về cách bạn phân phối tài khoản của mình – Navid Zolfaghari

Nó chỉ tự nhiên muốn trao cơ hội tốt nhất cho nhân viên bán hàng giỏi nhất của bạn nhưng bạn cũng muốn cân bằng điều đó với một hệ thống công bằng. Bạn muốn tất cả mọi người cảm thấy rằng có một cơ hội tốt để họ thành công, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đầu tư vào tài năng mới của bạn và cho họ cơ hội. Sứ mệnh của SW giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng và phát triển phòng bán hàng, giúp doanh thu tăng tối thiểu 30-40% trở lên trong vòng 3-6 tháng.  Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Salesworld giúp doanh nghiệp SME phát triển. Mọi chi tiết xin mời quý khách liên hệ với chúng tôi tại đây: Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Salesworld

editor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status