Cách để xây dựng kịch bản bán hàng hiệu quả

Chiến lược bán hàng doanh nghiệp

Cách Để Xây Dựng Kịch Bản Bán Hàng Hiệu Quả

Để có một cuộc bán hàng qua điện thoại tới khách hàng thành công bạn luôn cần chuẩn bị một kế hoạch cụ thể để giải quyết và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Vậy để lên được bản kế hoạch đó thì khi thực hiện cuộc gọi cần thực hiện quy trình Kịch bản bán hàng và quy trình bán hàng của công ty như thế nào?

Cách để xây dựng kịch bản bán hàng hiệu quả

1.Thu thập danh sách khách hàng

Nhân viên phòng kinh doanh tìm kiếm và đọc các tin đăng rao vặt, tin đăng giới thiệu sản phẩm dịch vụ, lấy số điện thoại của khách hàng sau đó hệ thống lại thành một danh sách khách hàng tiềm năng bạn sẽ tiếp cận. Đây là phần đầu tiên của quy trình để có dữ liệu thực hiện cho những phần sau của cuộc bán hàng qua điện thoại nên rất quan trọng và chiến lược bán hàng dịch vụ cần rõ ràng kịch bản bán hàng.

Nhân viên kinh doanh cần liệt kê thông tin thu thập được gồm:

  •  Tên khách hàng.
  • Nguồn khách hàng
  • Ngành nghề, thông tin cá nhân của khách hàng để nhận diện đặc điểm khách hàng.

Sau khi lưu trữ vào hệ thống máy tính, chuyển dữ liệu khách hàng qua bộ phận bán hàng qua điện thoại.

 

Quy trình bán hàng qua điện thoại
Quy trình bán hàng qua điện thoại

2.Bán hàng qua điện thoại

Đây là phần chính của quy trình bán hàng qua điện thoại. Nhân viên gọi điện thoại bán hàng, lấy lần lượt thông tin khách hàng từ dữ liệu đã chuyển về. Nếu khách hàng không bắt máy, chuyển sang quy trình lưu trữ sau đó thêm vào kịch bản bán hàng. Xác minh người nhận cuộc gọi nhanh chóng, nói thẳng và không vòng vo để khách hàng nắm bắt được nội dung để trả lời.

Giới thiệu bản thân và sản phẩm. Trình bày rõ ràng và lịch sự, chú ý đến những vấn đề, nhu cầu khách hàng để đưa ra những lợi ích sản phẩm đáp ứng đúng sự quan tâm của họ để nhận được sự hưởng ứng và đồng điệu trong cuộc điện thoại.

Dẫn khách hàng đến việc ra quyết định mua sản phẩm cùng những ưu đãi và dịch vụ kèm theo.

Các khóa học dành cho cấp quản lý doanh nghiệp SME
Các khóa học dành cho cấp quản lý doanh nghiệp SME

3.Lưu trữ thông tin

* Khách hàng bắt máy

Đánh giá khách hàng có quan tâm hay không:

  • Nếu khách hàng quan tâm thì trình bày giới thiệu sản phẩm, bán hàng và đóng giao dịch trong sự nhiệt tình chăm sóc.Ghi lại kết quả cuộc nói chuyện khách hàng đã mua những sản phẩm gì.
  • Nếu khách hàng không quan tâm sản phẩm, kết thúc đóng giao dịch lịch sự không làm mất cảm tình khách hàng. Ghi lại kết quả chưa bán được hàng với khách hàng đó.

* Khách hàng không bắt máy

  • Đánh dấu lại để gọi khách hàng vào thời gian khác cho đến khi khách hàng bắt máy thì thôi.
  • Tất cả những thông tin từ Kịch Bản Bán Hàng sẽ giúp nhân viên rút ra. Và là nội dung cho những lần bán hàng qua điện thoại tiếp theo.

4.Lặp lại quy trình

Lặp lại quy trình là cách rèn luyện cho nhân viên bán hàng qua điện thoại ngày càng chuyên nghiệp . Sự lặp lại đó thể hiện tính thống nhất của cả hệ thống bán hàng.

Các khóa học đào tạo đến từ Salesworld:

  • Lãnh đạo bán hàng kiệt xuất
  • Nhà bán hàng kiệt xuất
  • Nhà quản lý bán hàng kiệt xuất
  • Tinh hoa dịch vụ
  • Fast Marketing
  • Nhà đào tạo kiệt xuất

 Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Salesworld

editor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status