Phương Pháp Quản Lý Thời Gian Để Tối Ưu Doanh Thu.

Phần lớn những nhà bán hàng thất bại đơn giản họ không biết sắp xếp các vấn đề về thời gian, điều này đồng nghĩa với việc người đó không biết ưu tiên công việc nào trước công việc nào công việc sau. Vậy thì làm như thế nào để quản lý thời gian một cách hiệu quả nhất, Salesworld xin mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1. Điều quan trọng nhất trong quản lý thời gian là gì?

Điều quan trọng nhất trong quản lý thời gian
Điều quan trọng nhất trong quản lý thời gian

Một trong những điều quan trọng nhất nhằm quản lý thời gian hiệu quả chính là sự tập trung. Vậy sự tập trung ở đây là gì? Tức là bạn phải ý thức được rằng trong khoảng thời gian đặt ra theo kế hoạch, bạn sẽ làm công việc gì. Nếu như bạn không tập trung thì sẽ bị ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ công việc, thậm chí đến tâm lý. Đó là cảm giác bồn chồn, hoang mang, nóng vội dễ khiến xảy ra sai sót cho dù công việc đó không hề khó khăn.

Hãy F5 lại tinh thần và cơ thể của mình bằng những bài tập nhẹ nhàng, sau đó phân chia công việc hợp lý và tập trung hoàn thành tốt từng việc một. Có thể cân nhắc từ chối giúp đỡ người khác nếu như bạn chưa xong công việc của mình cũng như đã quá hạn thời gian đặt ra.

2. Quản lý thời gian là sự kiên trì.

iều quan trọng nhất trong quản lý thời
Sự kiên trì

Như đã nói trở trên, thông thường khi quản lý thời gian, nếu như không tập trung, chúng ta thường hay bị ảnh hưởng cả về mặt tâm lý, dẫn đến suy nghĩ lan man hay xáo trộn phân tâm. Đó chính là điều rất đáng quan ngại bởi dễ khiến người bán hàng không tập trung được trong công việc bán hàng. Ngoài ra, những thông tin bất nhất được đưa ra vô tình tạo sự nghi ngờ trong lòng khách hàng làm quá trình bán hàng thất bại rồi trở nên nản chí mà bỏ cuộc. Vì thế, để quản lý thời gian hiệu quả thì đức tính kiên trì cũng là một phẩm chất không thể thiếu, yếu tố này sẽ giúp chúng ta vượt qua được sự trì hoãn, bước đi tới nhiều mục tiêu hơn.

3. Để quản lý thời gian hiệu quả, hãy học ưu tiên.

Nên rà soát trong vô vàn những công việc cần phải làm thì các công việc nào là ưu tiên cần tiến hành trước. Theo thống kê của Salesworld tại những doanh nghiệp đối tác thì gần như 70% công việc mà một người bán hàng thực hành trong một ngày thường không liên quan đến bán hàng hoặc không có giá trị gì cho kết quả bán hàng. Vì vậy, hãy lưu ý bạn phải ưu tiên việc bán hàng là số 1. Bạn muốn thành công thì bạn phải ưu tiên công việc bán hàng và thực hiện các cuộc gọi với khách hàng, tương tác thường xuyên với khách hàng, đừng bao giờ tạo ra những lý do để né tránh công việc bán hàng của mình.

4. Tối ưu hóa thời gian rảnh

Tối ưu hóa thời gian rảnh
Tối ưu hóa thời gian rảnh

Mỗi người đều chỉ có một quỹ thời gian một ngày là 24 tiếng đồng hồ. Trong công việc bán hàng, người bán hàng phải làm như thế nào để vừa đảm bảo công việc và nghỉ ngơi nhưng vẫn có thời gian để phát triển bản thân?

Bí kíp là hãy tối ưu hóa thời gian rảnh của mình một cách triệt để nhất để học hỏi và phát triển. Ví dụ: Mỗi người bán hàng nên có một cuốn sách nhỏ trong túi xách, nếu quá bận bịu thì có thể dành 15-20 phút trước khi nghỉ trưa hay bất kỳ lúc nào có thời gian để tập trung đọc. Từng ngày tích lũy sẽ có được một lượng kiến thức khổng lồ.

Ngoài ra theo một nghiên cứu của Salesworld, trong 8 tiếng hành chính tại công sở, chúng ta thường phí thời gian một tiếng đầu ngày cho những công việc cá nhân (8-9h). Đó được coi là đó là thời gian chết trong công việc. Là một người bán hàng thông minh, hãy dành thời gian đó để rà soát lại công việc, học hành, rèn luyện, gia tăng kiến thức cho bản thân. Tuyệt đối đừng sa vào các việc vô bổ không liên quan như tán gẫu, chải chuốt, lướt facebook…

Đây cũng chính là kinh nghiệm xương máu của anh Võ Văn Đảng – Chuyên gia đào tạo số một cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam và cũng là người sáng lập ra Salesworld. Anh đã trải qua rất nhiều công việc nhưng luôn không quên quản lý thời gian hiệu quả để phát triển bản thân mỗi ngày.

5. Loại bỏ những công việc không mang lại hiệu quả.

Trong nghệ thuật quản lý thời gian, một trong những từ khóa mỗi người nói chung và người bán hàng nói riêng cần phải nắm chắc đó là nói “không”. Đó không phải là nói không với những đề nghị của đồng nghiệp và khách hàng mà nói không với những ảnh hưởng tiêu cực của người khác, nói không với những công việc không tạo ra doanh số, nói không với những điều mất thời gian đối với bản thân mình. Hãy thực hành quản lý thời gian mỗi ngày để rèn luyện sự tập trung cũng như biết cách loại bỏ tất cả những vấn đề mà không liên quan, tạo nên quá trình bán hàng hiệu quả, tăng nâng suất.

Một nhà bán hàng chuyên nghiệp và thông minh là một người biết cách quản lý thời gian hiệu quả để công việc luôn đạt hiệu suất cao nhất. Nếu không biết cách sắp xếp thời gian, không biết thời gian về công việc nào là chính nào là phụ thì cả một ngày làm việc của họ sẽ quay cuồng trong những vấn đề mà đôi khi nó chẳng mang lại kết quả gì. Cho nên hãy nhớ rằng, quản lý thời gian là một trong những yếu tố sống còn của bất kỳ nhà bán hàng thành công nào. Tham khảo ngay khóa học  Khóa học lãnh đạo bán hàng kiệt xuất.

Cập nhật chi tiết tại fanpage ==>Võ Văn Đảng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Call Now ButtonLiên Hệ
0845393929