Chiến Thuật Tạo Động Lực Cho Nhân Viên bán Hàng

Tạo động lực cho chính nhân viên của mình chính là điều quan trọng nhất của một người quản lý, một người sếp. Làm sao để khích lệ tinh thần làm việc chung của các nhân viên là câu hỏi chung của các nhà quản lý. Vì nhân viên bán hàng là người trực tiếp tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng lại chỉ được hưởng lương theo chính sách. Vì vậy ,nếu không có chính sách phù hợp sẽ khiến họ cảm thấy chán nản, không có động lực hoặc chỉ làm qua loa cho đủ.

Tham khảo thêm==>https://salesworld.vn/blog/nhu-cau-cot-loi-cua-khach-hang/

Dưới đây sẽ là chiến thuật tạo động lực cho nhân viên bán hàng. Khiến họ muốn gắn bó với công việc nhiều hơn, có trách nghiệm nhiều hơn trong công việc.

l, Đề ra mục tiêu doanh số để khen thưởng

Đề ra mục tiêu doanh số
Đề ra mục tiêu doanh số

Nhân viên sẽ rất hào hứng khi nhắc đến vấn đề vật chất như lương thưởng. Hãy động viên nhân viên kịp thời và xứng đáng bằng chính sách thưởng doanh số cho nhân viên bán hàng đầy đủ và rõ ràng. Ngoài ra, để biến doanh số từ áp lực thành động lực bạn cũng phải đưa ra những quyết định khen thưởng tương xứng. Ví dụ đạt đủ chỉ tiêu doanh số trong tháng được hưởng thêm 10% hoa hồng. Còn nếu tăng thêm doanh số sẽ được thưởng thêm vào cuối tháng.

ll, Khích lệ nhân viên khi hoàn thành chỉ tiêu.

Khi nhân viên bán hàng đạt được một thành tích nổi bật nào đó, đừng coi như vậy là điều đương nhiên, cũng đừng khen thưởng qua loa. Mặc dù bạn làm vậy chẳng sai phạm nhưng chắc chắn sẽ khiến nhân viên của bạn chán nản, không muốn cố gắng tiếp. Vì họ cho rằng bạn không ghi nhận thành tích của họ. Là một người quản lý, bạn phải hiểu được tâm lý của nhân viên của mình.

Khích lệ nhân viên
Khích lệ nhân viên

Khi họ đạt được một kết quả tốt hay nổi bật nào đó. Bạn phải khích lệ họ một cách chân thành nhất có thể. Tặng cho họ một món quà để cho nhân viên của mình cảm thấy bản thân họ có giá trị tố. Đây là cách giúp nhân viên tự nguyện nỗ lực hơn, phấn đấu đạt doanh số cao hơn trong các tháng tiếp theo.

lll, Có chính sách du lịch hằng năm, có thưởng mỗi dịp lễ.

Là một nhà quản lý tinh tế. Bạn phải biết rằng nhân viên sẽ muốn có một chuyến nghỉ dưỡng để giải tỏa căng thẳng trong 1 năm làm việc. Chính vì vậy, hãy có một chính sách nghỉ dưỡng hằng năm. Tặng cho họ một phần quà để họ giải tỏa căng thẳng. Ngoài ra, bạn trợ cấp cho họ tiền điện thoại, miễn phí cơm trưa hoặc bữa nhẹ vào giữa giờ, tăng thêm ngày nghỉ phép. Những chế độ và chính sách này sẽ cho nhân viên bán hàng của bạn cảm giác được quan tâm, được trở thành một phần của cửa hàng. Nhờ vậy họ có thể tập trung hoàn toàn vào công việc. Tăng hiệu quả bán hàng cũng giúp cho các đơn vị kinh doanh thành công.

lV, Tạo một môi trường hoạt động tích cực, cạnh tranh lành mạnh.

Tạo môi trường làm việc cạnh tranh lành mạnh
Tạo môi trường làm việc cạnh tranh lành mạnh

Nhân viên của bạn dành một lượng lớn thời gian của cuộc sống của họ để làm việc. Vì vậy, hãy cố gắng làm cho mọi trường làm việc nhân sự trở nên vui vẻ và hấp dẫn nhất. Bạn có thể khiến bầu không khí trở nên thú vị hơn với những câu chào hỏi thăm, kể những câu chuyện vui.

Tạo ra một cuộc thi về doanh số, treo thưởng cho nhân viên đạt thành tích xuất sắc. Đó là cách áp doanh số cho nhân viên tạo ra hiệu quả bất ngờ. Nếu sự cạnh tranh nằm trong tầm kiểm soát  thì đối với bạn là lợi ích lớn. Một mặt giúp tăng cao tinh thần làm việc của nhân viên, một mặt cải thiện doanh thu. Điều quan trọng là bạn phải đưa ra những quy định chặt chẽ. Tránh tình trạng cạnh tranh ngầm, chơi xấu gây mất đoàn kết, thậm chí ảnh hưởng tới việc bán hàng.

Cập nhật thêm thông tin tại fanpage==>https://www.facebook.com/vovandangsalesworld/ad_center/?refSource=pages_manager_bar

Hãy là một người quản lý tinh tế. Chúc bạn thành công.

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Call Now ButtonLiên Hệ
0968329950