Bí quyết tuyển dụng nhân sự hiệu quả nhất

Trong thời buổi thị trường lao động đầy cạnh tranh như hiện nay. Việc tìm kiếm những nhân viên chất lượng, đáp ứng được mong muốn là bài toán khó, hao tốn không ít thời gian lẫn chi phí cho doanh nghiệp. Để có thể tuyển dụng được nhân sự chất lượng, doanh nghiệp/ công ty cần truyền thông tốt. Để truyền thông tốt doanh nghiệp/ công ty cần có những thông điệp ý nghĩa, mang đậm màu sắc riêng. Sau đây, Salesworld sẽ chia sẻ với các bạn về các bí quyết đưa ra thông điệp trong các bài đăng trên mạng xã hội nhằm tuyển dụng nhân sự hiệu quả.

Thể hiện thông điệp trong tin tuyển dụng một cách độc lạ

Cuối năm 2017, một công ty tìm đến Salesworld với lý do đã tốn rất nhiều tiền và đăng tuyển hơn 2 năm mà không tìm được người phù hợp cho vị trí giám đốc. Chuyên gia Võ Văn Đảng là người trực tiếp đưa ra thông điệp tuyển dụng, mà theo chia sẻ của anh là “Hãy viết thông điệp một cách độc – lạ, có vậy, bạn mới thu hút những chuyên gia có kinh nghiệm”. Chính nhờ bài viết đó, mà trong vòng một thời gian ngắn đã có không ít CV nộp vào để ứng tuyển. Công ty trên lựa chọn được một người với mức lương cơ bản 40 triệu/tháng. Sau một tháng thử việc, người đó đã được ký hợp đồng chính thức. Vậy là vấn đề sau 2 năm được giải quyết một cách nhanh gọn.

Đưa ra thông điệp
Đưa ra thông điệp

Tham khảo bài viết ==>DISC trong bán hàng

Nội dung thông điệp:

“Nếu bạn thích đóng gói hệ thống doanh nghiệp. Nếu bạn thích quy trình và xem đó là một đam mê. Hay nếu bạn thích tư duy tự động hóa doanh nghiệp và có chuyên môn về nó. Vậy thì có lẽ chúng ta thuộc về nhau. Tôi cần một người nam hoặc nữ, tuổi nghề chững chạc về quy trình, nhân sự, hệ thống để đồng hành cùng nhau giúp doanh nghiệp nhỏ chuẩn hóa phòng bán hàng. Chúng ta cùng làm việc tại địa điểm chính là Hà Nội. Còn địa điểm phụ là tại các phòng kinh doanh của các doanh nghiệp cần bạn. Mọi thứ cơ bản đã có 89%, thiếu mỗi bạn nữa là trọn vẹn. Bạn thân mến, đọc xong thư này hãy inbox cho tôi ngay nhé. Ở tầm có kinh nghiệm và là chuyên gia. Chắc chắn bạn hiểu về nguyên tắc thu nhập của nghề này hoặc chúng ta có thể nói chuyện trực tiếp với nhau. Chờ thư bạn.”

Tùy thuộc vào tính chất công việc mà bạn có thể đăng tin theo mức độ độc, lạ khác nhau để tăng thêm sự thu hút đối với ứng viên. Tuy nhiên bạn vẫn cần thể hiện được cách làm việc chuyên nghiệp. Phần lớn những ứng viên tìm việc trên mạng xã hội là những người trẻ, năng động. Nên việc xây dựng một tin tuyển dụng nội dung ngắn gọn mà vẫn đầy đủ. Câu từ sinh động sẽ thu hút được sự chú ý cao. 

Đăng tin tuyển dụng mang thông điệp trên mạng xã hội nào?

Hiện nay, có khá nhiều mạng xã hội được nhiều người quan tâm như: facebook, twitter, tumblr, youtube, instagram,… Nhưng facebook là mạng xã hội có lượng truy cập lớn nhất tại Việt Nam. Nên đa số các doanh nghiệp/ công ty lựa chọn đăng tin trên mạng xã hội facebook nhằm thu hút ứng viên một cách hiệu quả.

Tuyển dụng trên mạng xã hội
Tuyển dụng trên mạng xã hội

Có 3 kênh của facebook luôn được các doanh nghiệp/ công ty sử dụng là:

Trang cá nhân của người lãnh đạo/quản lý

Hình thức này mang đến độ tin cậy cao bởi những bạn bè hoặc những người thường xuyên theo dõi trên facebook của người lãnh đạo/ quản lý. Sẽ thấy được tính chân thực, tính đảm bảo của công việc nhờ vào uy tín của người đứng đầu. Nếu người lãnh đạo/ quản lý là người có uy tín đồng thời chăm chỉ tương tác trên mạng xã hội với người dùng thì họ chỉ cần ghi thông điệp một cách ngắn gọn, đủ thông tin mà vẫn được nhiều sự quan tâm.

Fanpage của doanh nghiệp/ công ty

Phần lớn các doanh nghiệp/ công ty đều có fanpage riêng. Bên cạnh việc tận dụng Facebook để quảng cáo, xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ thì đây còn là nơi để đăng tin tuyển dụng hữu hiệu. Tuy nhiên, muốn thu hút được nhiều sự chú ý tới fanpage. Thì bên cạnh việc có chiến lược content độc, lạ doanh nghiệp/ công ty nên cân nhắc chạy quảng cáo nhằm tăng lượng tương tác người theo dõi.

Các group về tuyển dụng

Dựa vào tiêu chí tuyển chọn mà người tuyển dụng có thể tham gia vào các group uy tín phù hợp với lĩnh vực tìm kiếm. Nơi có nhiều thành viên tham gia, số bài đăng tuyển dụng có lượng tương tác cao. Tuy nhiên, dù lượng người quan tâm ở đây nhiều và lớn nhưng lại không phân khúc được trình độ, năng lực của ứng viên nên muốn tuyển dụng hiệu quả. Bài đăng của bạn phải rõ ràng các mục (những tiêu chí về chuyên môn, kỹ năng…). Ngoài ra cũng chỉ nên lồng ghép thông điệp một cách ngắn gọn. Một điểm lưu ý nữa khi tuyển dụng trên các group tuyển dụng. Là người tuyển dụng phải thường xuyên theo dõi lượng người tương tác, đẩy bài lên để không bị trôi mất, dễ bỏ lỡ nhiều ứng viên tiềm năng.

Việc đưa ra thông điệp trong các bài đăng trên mạng xã hội. Đặc biệt là facebook là hình thức tiếp cận được nhiều nhà lãnh đạo/ quản lý hiện nay rất quan tâm và sử dụng. Đừng để mất điểm trong mắt ứng viên bởi những bài đăng đại khái, thiếu thông tin và nhàm chán. Trên đây là những chia sẻ hữu ích mà Salesworld tổng hợp nhằm giúp doanh nghiệp/ công ty đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình tuyển dụng nhân sự.

Một vài thông tin về Salesworld

Salesworld nhận được sự tin tưởng của khách hàng với gần 10 năm kinh nghiệm. Qcác khóa học kinh doanh doanh tại Hà Nội và các khóa học kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cụ thể là ở lĩnh vực hoạch định chiến lực và đào tạo nhân sự. Khi hướng dẫn cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tuyển dụng, quản lý đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, trình độ cao, Salesworld xây dựng thành công hai khóa học thu hút được nhiều người quan tâm: Nhà quản lý bán hàng kiệt xuấtLãnh đạo bán hàng kiệt xuất. Người trực tiếp đứng lớp giảng dạy là chuyên gia đào tạo chuyển hóa đội ngũ bán hàng Võ Văn Đảng – nhà sáng lập ra trường phái Bán hàng nội lực đầu tiên tại Việt Nam.

Quý vị vui lòng tìm hiểu và liên hệ theo thông tin chi tiết:

Facebookhttps://www.facebook.com/vovandang.salesworld

Email: info@salesworld.vn

Hotline: 0968329950

Địa chỉ: Tòa nhà Audi, số 8 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội (Đối diện bảo tàng Hà Nội)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Call Now ButtonLiên Hệ
0968329950