6 Cấp Độ Dịch Vụ Trong Bán Hàng Bạn Nên Biết.

Không khó để ai cũng nhận ra rằng khoa học – công nghệ đang liên tục thay đổi cuộc sống của chúng ta. Điều này đồng nghĩ với các doanh nghiệp phải không ngừng giới thiệu sản phẩm mới ưu việt hơn, nhanh hơn, tiện dụng hơn nhằm giữ chân khách hàng tốt hơn. Tuy vậy, cũng có không nhiều doanh nghiệp hiểu rằng, dịch vụ như cũng như vậy, dịch vụ luôn thay đổi theo nhu cầu của thị trường và người tiêu dùng. Gia tăng dịch vụ chính ra gia tăng chỉ số của người tiêu dùng. 

Dưới đây là 6 cấp độ dịch vụ khách hàng, xét trên chất lượng dịch vụ, cũng như thái độ của khách hàng sau dịch vụ. Hãy xem doanh nghiệp của bạn đang đứng ở cấp độ nào nhé!

Cấp 1. Dịch vụ hết sức tồi tệ

Đây chính là mức độ thấp nhất trong 6 cấp độ dịch vụ mà mỗi doanh nghiệp phải tránh xa. Dịch vụ ờ mức độ này khiến khách hàng cảm thấy bực bội khi không đạt được bất kỳ mong muốn nào của khách, kể cả những yêu cầu đơn giản nhất. Khách hàng không bao giờ muốn trải nghiệm dịch vụ ở mức này, thậm chí còn tạo tâm lý ác cảm dành cho doanh nghiệp.

Dịch vụ tồi tệ
Dịch vụ tồi tệ

Cấp 2: Dịch vụ chỉ dùng ở mức cơ bản

Đây là cấp độ tạm chấp nhận được nhưng cũng dễ dàng gây ra cảm giác thất vọng đối với khách hàng do đáp ứng được rất ít nhu cầu của khách hàng. Dù không hài lòng, thì theo thời gian, sự thất vọng đó sẽ dần giảm nhẹ và kết quả là họ chẳng buồn phàn nàn nữa. Nếu doanh nghiệp không nhận ra điều đó và cải thiện dịch vụ, khách hàng không ủng hộ tiếp và họ sẽ khuyên người thân không nên lựa chọn dịch vụ của bên bạn.

Dịch vụ ở mức cơ bản
Dịch vụ ở mức cơ bản

Cấp độ 3: Dịch vụ đúng như mong đợi

Cấp độ này thể hiện dịch vụ của doanh nghiệp đáp ứng được những gì khách hàng mong đợi tuy nhiên vẫn chỉ ở mức trung bình và không có gì đặc biệt. Trong một vài trường hợp, nếu như không có sự lựa chọn nào khác thì khách hàng vẫn chấp nhận tiếp tục sử dụng đồng thời luôn tìm kiếm một sự lựa chọn tốt hơn từ doanh nghiệp khác.

Dịch vụ đúng như khách hàng mong đợi
Dịch vụ đúng như khách hàng mong đợi

Để có thể chốt đơn thành công nhanh đọc ngay bài viết Làm sao để chốt đơn thành công? Công thức CETAA

Cấp độ 4: Dịch vụ đáng mơ ước

Cấp độ này thể hiện rằng doanh nghiệp đã mang đến đúng thứ mà khách hàng mong chờ, thậm chí, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng xử lý giải quyết các khiếu nại cũng khiến khách hàng thỏa mãn vì sự chuyên nghiệp. Sự phù hợp với nhu cầu tiêu dùng cùng sự hài lòng chắc chắn sẽ khiến khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp với khả năng khá cao trong một thời gian gần nhất.

Cấp độ dịch vụ đáng mơ ước
Cấp độ dịch vụ đáng mơ ước

Cấp độ 5: Dịch vụ đáng ngạc nhiên.

Dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp có sự mới mẻ và khác biệt, giống như họ nhận được một món quà tuyệt vời không báo trước. Khi khách hàng nhận được nhiều hơn những gì họ mong đợi, họ sẽ liên tục quay trở lại sử dụng dịch vụ của bạn, và có thể trở thành fans cứng. Đặc biệt, khách hàng sẽ có xu hướng chia sẻ trải nghiệm tốt này với người quen, từ đó dẫn đến việc doanh nghiệp sẽ có tập khách hàng mới gián tiếp trong tương lai.

Tham khảo bài viết Quy trình bán hàng T.R.U.S.T

Cấp độ 6: Tốt không ngờ.

Là dịch vụ tốt đến mức kinh ngạc và vô cùng ngưỡng mộ đối với doanh nghiệp. Khách hàng sẽ không bao giờ quên được trải nghiệm đẹp như mơ và sẽ kể cho bất kỳ ai để biết về dịch vụ này. Họ chắc chắn sẽ là khách hàng trung thành đối với dịch vụ của bạn.

Dịch vụ tốt không ngờ
Dịch vụ tốt không ngờ

Trên đây là 6 cấp độ dịch vụ trong bán hàng. Hãy nhớ rằng: mỗi cấp độ dịch vụ giống như một bậc thang. Một doanh nghiệp thực sự hiểu được ý nghĩa của dịch vụ sẽ không ngừng tìm cách cải tiến để leo lên bậc thang cao nhất. Chúc các bạn thành công! Theo dõi fanpage để cập nhật các khóa học về bán hàng Võ Văn Đảng 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Call Now ButtonLiên Hệ
0845393929