Các hình thức bán hàng phổ biến hiện nay

Quy trình bán hàng đỉnh cao

Hiểu rõ về các hình thức bán hàng là một phần công việc để phát triển thị trường tốt hơn, giúp bạn có cái nhìn rõ ràng để khai thác các thế mạnh cho thương hiệu của mình. Tùy thuộc vào tính chất sản phẩm và chiến lược phát triển thị trường mà chúng ta có thể lựa chọn sao cho phù hợp để công việc được thuận lợi và hữu ích hơn.

Những khái niệm tưởng chừng như rất đơn giản nhưng chưa chắc nhiều người có thể nắm bắt và hiểu được hết. Cùng Salesworld tìm hiểu những phương pháp bán hàng phổ biến hiện nay mà chúng ta thường sử dụng:

  • Direct selling – Bán hàng trực tiếp: người bán hàng trực tiếp gặp khách hàng để trao đổi
  • Retail selling – Bán lẻ: Sản phẩm được bán cho người tiêu dùng qua kênh phân phối: Siêu thị, shop..
  • Agency selling – Đại diện bán hàng: Một đơn vị khác thay mặt nhà sản xuất để bán cho người tiêu dùng,
  • Telesales – Bán hàng qua điện thoại: Sản phẩm và dịch vụ được bán nhờ việc tư vấn bán hàng qua điện thoại, không gặp mặt trực tiếp
  • Door to Door selling – Bán hàng tận nhà: nhân viên đến tận nhà của khách hàng để tư vấn sản phẩm/dịch vụ, và bán hàng trực tiếp.
  • Business to business (B2B) selling – Doanh nghiệp này bán hàng cho doanh nghiệp khác.
  • Business to government selling – Doanh nghiệp cung cấp giải pháp và bán hàng cho chính phủ, nhà nước.
  • Online Selling: Bán hàng trực tiếp trên internet.
KPI cho doanh nghiệp SMEs
 
KPI cho doanh nghiệp SMEs

Bên cạnh tìm hiểu và áp dụng các hình thức bán hàng, đến với khóa học “Bán hàng bằng nội lực” của Salesworld cùng chuyên gia Võ Văn Đảng sẽ cung cấp cho bạn những kỹ năng bán hàng từ cơ bản đến nâng cao để giúp bạn tăng trưởng kết quả kinh doanh bền vững.

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm về khoá học “Bán hàng bằng nội lực” và lịch học gần nhất. 

Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Salesworld

editor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status