s1.setAttribute('crossorigin','*'); s0.parentNode.insertBefore(s1,s0); })();

Tuyệt Chiêu Gia Tăng Doanh Số Ngay Lập Tức Chỉ Với 12 Mẹo Cơ bản

Làm thế nào để có thể gia tăng doanh số bán hàng? Bạn vẫn còn đang mơ hồ về cách tiếp cận khách hàng và cả những thông điệp bán hàng? Làm thế nào để tìm kiếm khách hàng tiềm năng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn? Doanh nghiệp của bạn đang có những sản phẩm tốt nhưng lại không tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu? Bài viết này sẽ chỉ bạn Tuyệt chiêu gia tăng doanh số ngay lập tức chỉ với 12 bước.

gia-tang-doang-so-ban-hang
Giải pháp gia tăng doanh số bán hàng

12 Mẹo cơ bản giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng

1) Khách hàng muốn mua lợi ích

Là một nhà cung cấp dịch vụ thông minh, bạn phải hiểu khách hàng không hề mua sản phẩm. Họ mua những lợi ích mà sản phẩm đó mang lại. Hãy bắt đầu quy trình bán hàng của mình bằng việc xác định rõ tất cả những lợi ích mà sản phẩm và dịch vụ của mình đem tới cho khách hàng mục tiêu.

> Quy trình bán hàng đỉnh cao

Mẹo hay giúp bạn đó là: Sản phẩm của bạn có 10 đặc điểm nổi bật và hữu ích. Bạn chỉ nên quảng cáo 7 đến 8 điểm thôi. Còn lại hãy chờ đến khi trao đổi trực tiếp sẽ tung ra nốt các tuyệt chiêu còn lại. Khi đó khách hàng sẽ bị đánh gục ngay lập tức. Bởi vì sao? Bởi vì khách hàng thường dễ dàng đồng ý mua sản phẩm khi nhận thấy lợi ích của nó cao hơn so với những gì họ kỳ vọng.
Nhà bán hàng thông minh cố tình tạo mức độ kỳ vọng của khách hàng ở mức 7-8 điểm. Sau đó khi họ sử dụng nốt 2-3 điểm còn lại họ sẽ cảm thấy mua được sản phẩm trong sự “sung sướng”.

2) Phải xác định rõ khách hàng mục tiêu

Muốn bán được hàng thì trước tiên phải xác định được đối tượng có khả năng mua hàng. Xác định rõ ai sẽ là đối tượng chính có nhu cầu mua sản phẩm của bạn nhất? Hãy mô tả chân dung của đối tượng khách hàng mục tiêu một cách kỹ lượng nhất có thể. Bạn có thể dụng những yếu tố như nhân khẩu học, hành vi, sở thích, nhu cầu,…Chỉ cần tinh tế một chút là chúng ta đã có thể thấu hiểu bất kỳ ai. Tuy nhiên, không phải tự nhiên mà chúng ta thành công khi thấu hiểu một con người. Chúng ta phải cần đến công cụ.
>> Bí kíp xác định khách hàng mục tiêu

3) Xác định vấn đề của khách hàng

Sản phẩm của bạn có thể giải quyết cho khách hàng những vấn đề gì? Khó khăn gì? Khi bạn đã xác định chúng một cách rõ ràng thì khách hàng sẽ sẵn sàng trả tiền cho bạn.
Khi xác định vấn đề cho khách hàng, chúng ta có những trường hợp sau:

  • Vấn đề có thể rất rõ ràng và dễ nhận ra.
  • Vấn đề có thể không dễ nhận ra và chính khách hàng cũng không biết họ có vấn đề đó.
  • Vấn đề không hề tồn tại, đó là do bạn tự tưởng tượng ra
  • Nắm bắt nhu cầu khách hàng vô cùng quan trọng. Nó quyết định việc khách hàng có lựa chọn sản phẩm của bạn hay không.

> Bí quyết trở thành nhà bán hàng kiệt xuất

4) Lợi thế cạnh tranh của bạn

Doanh nghiệp cần xác định được lợi thế cạnh tranh. Lý do khách hàng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của mình là gì? Nếu biết nắm bắt được cơ hội và tung ra những lợi ích đem lại cho khách hàng đúng lúc. Họ sẽ vui vẻ trả tiền cho bạn thay vì đối thủ.

Đừng sao chép sản phẩm của đối thủ cạnh tranh mà hãy tập trung vào những ưu điểm của sản phẩm mình có. Làm cho ưu điểm trở nên đặc biệt, ăn đứt đối thủ. Khẳng định những gì mà sản phẩm bạn tốt hơn so với đối thủ. Đồng thời khắc phục những điểm yếu trong sản phẩm và dịch vụ của mình.

5) Marketing hiệu quả

Với sự phát triển mạnh của Internet và công nghệ. Ngày nay bạn có rất nhiều cách để tiếp cận khách hàng. Giúp khách hàng có thể biết tới sản phẩm và dịch vụ của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuyệt vời nhất là có rất nhiều cách tiếp cận khách hàng miễn phí.

Bạn có thể sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter và blog để kéo traffic. Tăng nhận diện thương hiệu và đôi khi là bán hàng trực tiếp. Với việc xây dựng mối quan hệ và liên tục tương tác với mọi người trên các kênh này. Bạn có thể tiếp cận tới nhiều hơn nữa những khách hàng tiềm năng.

6) Tiếp cận khách hàng mục tiêu bằng telesales

Telesales – cold calling là hình thức tiếp cận khách hàng tiềm năng qua điện thoại. Đây là một công việc khá khó khăn và đòi hỏi nhiều sự nghiên cứu và khả năng thuyết phục của người bán hàng.

Tính tới thời điểm hiện tại, telesales vẫn giữ được vai trò quan trọng của mình trong các mảng ngành như: bất động sản, bảo hiểm, tư vấn dịch vụ,… Telesales được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng để bán hàng và nó mang lại hiệu quả khá cao.

Bậc thầy Telesales

7) Giá bán hợp lý

Hãy thực hiện những cuộc nghiên cứu khảo sát thị trường và đối thủ để xác định được mức giá hợp lý cho sản phẩm của mình. Nếu như sản phẩm của bạn mà có giá bán cao hơn so với mặt bằng chung. Hãy đảm bảo rằng chúng có những chất lượng vượt trội hơn so vơi đối thủ.

Giá cả còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như thương hiệu, giá trị vô hình mà nó đem lại.

8) Trang bị những kỹ thuật đàm phán

Trang bị cho bản thân kỹ năng đàm phán đối với một người sale là bắt buộc nếu như bạn mong muốn gia tăng doanh số bán hàng của mình. Mục đích của việc đàm phán là cùng tìm ra những giải pháp. Tìm ra cách làm giúp thỏa mãn cả người mua lẫn người bán.
Bạn cần cho khách hàng cảm thấy rằng đây là một cuộc thương thảo “win win” – đôi bên đều có lợi.

9) Trân trọng khách hàng cũ

Hãy luôn trân trọng khách hàng, kể cả những khách hàng cũ đã từng mua sản phẩm của bạn. Đừng vội chấm dứt quan hệ với họ bởi chúng ta cần bán cho họ nhiều hơn 1 sản phẩm.

Rất nhiều các số liệu chứng minh việc chăm sóc khách hàng cũ sẽ hiệu quả hơn nhiều về mặt chi phí so với tìm kiếm khách hàng mới.

Khi đã xây dựng được những mối quan hệ bền chặt. Chúng ta sẽ có được lòng tin và sự trung thành của khách hàng. Họ sẽ không bao giờ rời bỏ bạn để mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của đối thủ.

10) Cung cấp những lợi ích rõ rệt và miễn phí

Chúng ta sẽ ngay lập tức gia tăng doanh số bán hàng của mình chỉ bằng việc cung cấp cho họ những lợi ích trước mắt như dùng thử sản phẩm miễn phí chẳng hạn. Khách hàng ai cũng thích sự miễn phí. Và ai cũng hiểu rằng nếu bản miễn phí kia đã tốt rồi thì trả phí mình sẽ được lợi thêm đến nhường nào.

11) Luôn cung cấp cho khách hàng những tin tức về sản phẩm mới

Nếu doanh nghiệp bạn chuẩn bị cho ra mắt những dòng sản phẩm mới. Bạn đừng ngại ngần mà hãy quảng bá chúng cho khách hàng. Con người chúng ta luôn có xu hướng tìm kiếm sự mới mẻ. Bởi vậy chắc chắn khách hàng sẽ sẵn sàng mua thêm nếu như sản phẩm mới của bạn tốt hơn cái cũ.

12) Thông điệp bán hàng cũng cần phải rõ ràng

Hãy lựa chọn một hoặc hai lợi ích tiêu biểu của sản phẩm và dùng từ ngữ thật đơn giản để đảm bảo rằng khách hàng hiểu được sản phẩm của bạn có lợi ích gì. Đừng giải thích lan man.

Nếu sản phẩm của bạn có nhiều lợi ích khác nhau. Bạn hãy tạo riêng từng thông điệp bán hàng một cho từng đối tượng khách hàng liên quan.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonLiên Hệ
0936499571