Thiết Kế Dòng Chảy Hành Vi Khách Hàng.

Thiết kế dòng chảy kinh doanh sẽ giúp chúng ta hiểu được bản đồ tổng quan của phòng kinh doanh. Các ngóc ngách của xây dựng, rõ ràng trong công việc. Trong phần này chúng ta có thể xây dựng được một nhà quản lý tài ba cho doanh nghiệp.

Vậy thì việc đầu tiên chúng ta sẽ thiết kế dòng chảy hành vi khách hàng. Về mặt nguyên tắc trong kinh doanh thì chúng ta sẽ có như sau:.

1, Biết. 

2, Thích.

3, Tin.

4, Mua.

5, Giới thiệu, tái mua.

6, Quảng bá cho mình

 

1, Biết. 

Quá trình khách hàng biết tới sản phẩm
Quá trình khách hàng biết tới sản phẩm

Đầu tiên khi mà họ chưa biết gì về dịch vụ bên doanh nghiệp bạn thì chúng ta sẽ phải gây được sự chú ý -> gây sự tò mò cho khách hàng tìm hiểu -> nhận ra đó là sản phẩm này hoặc là sản phẩm kia. Đó là 3 phần trong BIẾT. Vậy thì người ta biết về bạn thông qua cái gì ? Họ biết bạn thông qua những nội dung mà bạn truyền đạt và nội dung thì đến từ truyền thông marketing. 

 

2, Thích 

Khách hàng thích sản phẩm
Khách hàng thích sản phẩm

Sau khi khách hàng thấy được nội dung và họ sẽ có cảm giác thích thú về sản phẩm. Vậy tại sao họ thích-> Bởi vì nó có ý nghĩa đối với họ, có giá trị đối với họ. Ở phần này thì marketing cũng vẫn làm. 

 

3, Tin. 

Khách hàng tin tưởng.
Khách hàng tin tưởng.

Vậy vì sao họ tin? Lý do gì để họ tin bạn?

Họ tin là bởi vì họ được kiểm chứng, chứng mình nó tốt từ những phản hồi tích cực của những người sử dụng sản phẩm trước đó. Hay họ thấy được quá trình của người dùng thay đổi khi sử dụng sản phẩm của bạn.

 

4, Mua.

Khách  mua hàng của bạn
Khách mua hàng của bạn

Bởi vì họ thấy nó phù hợp và họ mong muốn của chính họ. Có thể đáp ứng được có nhu cầu cho chính họ.Cho nên họ đã chấp nhận việc mua sản phẩm của bạn.

 

5, Giới thiệu cho người thân hoặc là họ mua lại. 

Bởi vì sao? Vì họ thấy sản phẩm dịch vụ của bạn đáp ứng được mọi nhu cầu, giải quyết được vấn đề cho họ, đáp ứng được cái mong muốn của họ. Dịch vụ tốt, tất cả mọi thứ đều tốt và họ nghĩ rằng là nên mua lại ở đây nên họ giới thiệu cho người thân tới đây mua bởi vì là thấy có sản phẩm dịch vụ là tốt 

 Tham khảo bài viết ==>Các level của người lãnh đạo

6, Quảng bá cho chúng ta?

Hay cách khác hơn là họ không muốn những người thân của họ sử dụng những cái sản phẩm mà kém chất lượng. Và khi mua hàng ở chỗ bạn thì sẽ không mua hàng ở những nơi khác nữa bởi vì những nơi chưa được kiểm chứng chất lượng ->Đó là họ đang bảo vệ người thân người quen của họ cho nên là họ chọn quảng bá cho chúng ta. 

Vậy thì bộ phận mà khiến cho khách hàng tin và mua đó là bộ phận sales. Toàn bộ phận mà khiến cho khách hàng mua lại đại quảng bá đó là bộ phận chăm sóc khách hàng nói một cách ngắn gọn là service. Bên trên là những dòng chảy hành vi khách hàng và cầu nối và dòng chảy công việc. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn. Để cập nhật các khóa học về bán hàng, hãy theo dõi ngay fanpage Võ Văn Đảng

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Call Now ButtonLiên Hệ
0845393929