Nhu Cầu Cốt Lõi Của Khách Hàng.

Trong giao tiếp với khách hàng. Chúng ta phải biết rằng khách hàng có những mong muốn, những kì vọng gì đối với chúng ta. Vì thế chúng ta phải đi tìm hiểu nhu cầu lõi của khách hàng.

l, Nhu cầu cốt lõi.

Đó là nhu cầu chính họ tới vì điều đó. Họ tìm tới bạn vì cái đó, vì cái ưu tiên số 1 của họ. Ví dụ : Bạn đi mua quần áo thì quần áo chính là cái nhu cầu lõi của bạn. Ở đâu có quần áo thì bạn sẽ tới đó mua. Chỉ cần đúng mong muốn thì bạn sẽ cần nó.

Nhu cầu lõi liên quan đến sản phẩm đúng mong muốn của bạn. Và thứ 2 là liên quan đến chất lượng của sản phẩm. Mà trong chất lượng sẽ có các tính năng của sản phẩm. Và đương nhiên sẽ có rất nhiều tính năng. Cái tiếp theo mà khách hàng muốn quan tâm đó là : Nguồn gốc của nguyên liệu (đến từ đầu, có rõ nguồn gốc hay không? …) Điều đó tạo nên uy tín của sản phẩm bạn bán.

Tham khảo thêm ==>https://salesworld.vn/blog/cho-thue-phong-hoi-thao-dao-tao-o-ha-noi/

ll, Nhu cầu của khách hàng thể hiện qua những mặt nào?

1, Mức thu nhập.

Mỗi khách hàng sẽ có mức thu nhập khác nhau. Cho nên, nhu cầu của họ tất nhiên cũng sẽ khác nhau. Khách hàng sẽ mua hàng theo nhu cầu nhưng tất nhiên cũng phải phù hợp với túi tiền của họ. Một người thu nhập 10 triệu 1 tháng không thể mua 1 cái túi hàng hiệu 20 triệu được. Nhưng người có thu nhập 50 60 triệu 1 tháng thì họ có thể. Vì thế, khách hàng luôn phải cân đo để bỏ ra chi phí phù hợp cho mức thu nhập của họ.

Mức thu nhập
.Mức thu nhập

2, Nhu cầu tiêu dùng.

 

Nhu cầu tiêu dùng tất nhiên ai cũng có. Tuy nhiên mỗi người sẽ có nhu cầu tiêu dùng là khác nhau. Có người nhu cầu tiêu dùng cao, cần nhiều thứ cho cuộc sống của họ. Có người nhu cầu tiêu dùng thấp, ít. Không quan trọng về mức thu nhập của họ cao hay thấp.. Điều này tùy thuộc vào mỗi cá nhân.

lll, Làm thế nào có thể thỏa mãn nhu cầu của khách hàng một cách tuyệt đối.

Người tiêu dùng dù là cá nhân hay tổ chức thì đều có những nhu cầu và mong muốn riêng.Mỗi nhóm khách hàng sẽ có những đặc điểm về tâm lý khác nhau, bạn cũng cần lưu ý khi tìm hiểu về nhu cầu của họ sao cho phù hợp.

1, Tìm hiểu về lĩnh vực mà khách hàng của bạn hướng đến.

Tìm hiểu mục tiêu khách hàng
Tìm hiểu mục tiêu khách hàng

Trong nhiều trường hợp, chính khách hàng cũng chưa hiểu rõ về đặc thù ngành nghề cũng như nhu cầu tiềm ẩn của mình. Và khi đó nhiệm vụ của một nhân viên sale hay chăm sóc khách hàng đó là gợi ý và giải quyết cho họ. Vì thế ta cần phải biết thật rõ về lĩnh vực mà khách hàng đang quan tâm. Từ đó mới có thể tạo được lợi thế riêng cho mình.

2, Sử dụng kỹ năng lắng nghe và đặt câu hỏi cho khách hàng.

Sau cuộc gặp ban đầu với khách hàng thì mọi thông tin bạn thu được là vô cùng quý giá. Đây chính là những manh mối quan trọng để làm những bước tiếp theo.

Để có thể thu thập thông tin một cách đầy đủ và chính xác đòi hỏi bạn cần kỹ năng biết lắng nghe. Chủ động đưa ra câu hỏi dẫn dắt và yên lặng lắng nghe cho đến khi họ trả lời hết. Có như vậy bạn mới khám phá được nhu cầu của khách hàng là gì để đáp ứng được đúng vấn đề họ đang quan tâm.

3, Kỹ năng thuyết phục khách hàng.

Đây là bước quan trọng nhất. Là một người truyền tải thông tin trực tiếp đối với khách hàng. Bạn cần phải biết cách thuyết phục họ. Điều đó mới chứng tỏ bạn thực sự có năng lực. Khách hàng chốt đơn nhiều hay ít chính là kết quả chính của bạn.

Trong phạm vi bài viết, mình chưa thể giải quyết đầy đủ các vấn đề về nhu cầu chính của khách hàng đầy đủ.. Mong các bạn đọc và tham khảo đầy đủ.

Tham khảo thêm tại fanpage ==>https://www.facebook.com/SalesWorld.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonLiên Hệ
0968329950