Nắm Bắt Tâm Lý Khách Hàng Như Thế Nào?

Trước khi chúng ta trình bày một cái giải pháp, trình bày sản phẩm với khách hàng. Thì hãy đảm bảo rằng khách hàng của bạn đã sẵn sàng lắng nghe. Thường thì những người bán hàng bình thường. Họ không có lắng nghe xem khách hàng của họ và họ cứ chỉ nói. Vậy bạn hãy tưởng tượng xem, nếu một người không chú tâm vào lời nói của bạn. Liệu bạn có nói nhiều đến mức nào thì có làm ảnh hưởng được tới họ hay không.

Tuy người tiêu dùng mỗi người một tính cách, một suy nghĩ nhưng tâm lý chung khi mua hàng online lại không có quá nhiều khác biệt. Chỉ cần đáp ứng được nhu cầu, giải đáp được thắc mắc của họ thì họ sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra mua sản phẩm họ thích từ bạn. Vậy làm thế nào để nắm tâm lý khách hàng hiệu quả nhất. Dưới đây sẽ chỉ cho các bạn các mẹo nắm bắt tâm lý khách hàng.

1. Hãy đặt khách hàng là thượng đế.

Coi khách hàng là số 1
Coi khách hàng là số 1

Khách hàng là người mua sản phẩm của bạn. Họ có quyền yêu cầu sản phẩm của bạn phải như ý họ. Đừng vội khi thấy họ cứ liên tục phản bác ý kiến của bạn. Điều đó không có nghĩa là họ không muốn mua hàng mà là nếu bạn giải thích hết mọi sự làm họ hài lòng thì họ sẽ mua sản phẩm đó. Luôn nhún nhường, tôn trọng, thân thiện nhất có thể. Đừng nghĩ rằng mất khách này còn khách khác. Nếu một người không có thiện cảm với bạn họ có thể nói với nhiều người khác và đánh giá về bạn cũng như sản phẩm của bạn không tốt và chẳng ai đến mua sản phẩm của bạn nữa.

Tham khảo thêm==>https://salesworld.vn/blog/bien-phap-co-ban-phong-dich/

2. Tạo mối quan hệ thân quen với khách hàng.

Với một số khách hàng, họ không chỉ quan tâm đến các dịch vụ sản phẩm hiện tại mà họ cũng chú trọng đến những lợi ích và mối quan hệ lâu dài trong tương lai. Mối quan hệ giữa bạn và khách hàng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho các giao dịch trong tương lai, nhưng điều này cũng có nghĩa là bạn cần đến các kỹ năng giao tiếp giỏi và dành nhiều thời gian để tìm hiểu từng khách hàng một trước khi chốt giao dịch. Hãy luôn tỏ ra thực sự quan tâm đến mong muốn và chia sẻ của khách hàng.

3. Sản phẩm của bạn phải có uy tín.

Sản phẩm phải có uy tín
Sản phẩm phải có uy tín

Khi khách hàng quyết định mua một sản phẩm nào đó. Danh tiếng sản phẩm thực sự ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Khách hàng có xu hướng mua hàng hóa mà đã được người nổi tiếng khác sử dụng. Bởi nó chứng tỏ sản phẩm đó thực sự chất lượng và được tin dùng.

4. Dịch vụ phải tốt.

Đối với một số khách hàng. Một sản phẩm tốt và chất lượng thôi chưa đủ. Họ quan tâm đến dịch vụ của người cung cấp và cách mình được chăm sóc sau khi mua hàng. Và đồng thời việc nắm rõ tâm lý này của khách hàng giúp bạn thu hút họ trong lần mua hàng tiếp theo. Những dịch vụ chăm sóc khách hàng, bảo hành như dịch vụ giao hàng, vận chuyển, hỗ trợ miễn phí,…cần được cam kết rõ ràng khi bạn tiếp thị sản phẩm của mình. Thì khi đó t mới có thể gia tăng niềm tin yêu của khách hàng.

Trên đây là các cách nắm bắt tâm lý khách hàng. Mong các bạn áp dụng và thành công trong quá trình làm việc.

Tham khảo thêm tại fanpage ==>http://facebook.com/vovandang.salesworld/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonLiên Hệ
0968329950