Kỹ thuật Marketing hiệu quả trên Facebook Bạn Nên Biết

Với lượng người dùng khổng lồ, Facebook là một kênh truyền thông xã hội tiềm năng. Các mẹo sau đây sẽ giúp bạn tạo một trang Facebook hiệu quả để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

 

ky-thuat-marketing-tren-facebook
Kỹ thuật marketing trên facebook hiệu quả

Kỹ thuật marketing hiệu quả trên facebook

1. Cung cấp cho người hâm mộ một lý do cụ thể để “thích” trang của bạn

Với lượng người dùng khổng lồ, Facebook là một kênh truyền thông xã hội tiềm năng.
Khuyến khích khách hàng nhấp vào “thích” bằng các phần thưởng nhỏ như phiếu giảm giá. Mẫu, phần mềm 3 tháng miễn phí cho lần “thích” đầu tiên, lần thứ 1000, 2000 “thích” … Ngoài ra, bạn có thể thêm giá trị gia tăng dưới dạng trò chơi miễn phí phần mềm cho người hâm mộ.

2. Luôn tập trung vào chủ đề chính

Mọi người thích trang Facebook của bạn vì họ quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp. Vì vậy mọi bài đăng đều phải được gắn với chủ đề này. Tập trung vào viết một chủ đề khá khó hiểu. Nhưng đây là cơ hội để bạn phát huy khả năng sáng tạo của mình. Dưới đây là một số cách để bạn khám phá chủ đề:

  • Thông tin về các sự kiện do công ty tổ chức. Các sự kiện khác liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của công ty.
  •  Khuyến khích mọi người đăng câu hỏi. Ảnh và câu chuyện liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn lên.
  • Đăng lại nội dung đã thu hút mọi người.

3. Đặt câu hỏi hay

Một trong những cách để khiến mọi người bình luận trên Facebook là đặt những câu hỏi thú vị, giải trí. Tuy nhiên, tiêu chí hàng đầu cho các câu hỏi là dễ trả lời để người đọc có thể sử dụng chỉ một từ để trả lời câu hỏi. Hầu hết mọi người thích nói về bản thân họ. Vì vậy hãy tự đặt câu hỏi để khuyến khích mọi người tham gia thảo luận.

>> TOP Các Công Cụ hỗ trợ Marketing Hiệu Quả miễn phí Bạn Nên Biết

4. Luôn luôn cập nhật thông tin đi kèm cùng với hình ảnh

Đối với mỗi “trạng thái” được cập nhật, bạn nên đính kèm một hình ảnh. Hình ảnh luôn thu hút sự chú ý của người đọc hơn văn bản và dễ dàng để lại ấn tượng với người đọc.

Ngược lại, hình ảnh thiếu phù hợp, trơn trượt sẽ dễ dàng tạo ra cảm giác khó chịu lâu dài. Gắn thẻ mọi người trong ảnh cũng là một cách phổ biến để mọi người xem ảnh mà bạn đăng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng cảm thấy thoải mái với điều này và nhiều người sẽ cảm thấy phiền lòng. Cách tốt nhất là cung cấp phần thưởng cho mọi người để gắn thẻ chính họ và bạn bè.

5. Kỷ niệm những dịp đặc biệt

Tận dụng ngày kỷ niệm và các mốc quan trọng trong hoạt động của công ty để tổ chức các sự kiện trực tuyến. Chia sẻ với người hâm mộ trên Facebook. Đây cũng là cơ hội để tăng cường mối quan hệ với khách hàng và triển khai các hoạt động quảng cáo.

>>Những Kỹ Năng Cần Thiết của một Marketer Chuyên nghiệp

6. Tập trung vào ngày thứ 6

Theo dữ liệu của Facebook, mỗi thứ Sáu là ngày các thành viên tham gia Facebook tích cực và trong tâm trạng thoải mái nhất. Do đó, hãy tận dụng ngày này để khởi động các hoạt động để lôi kéo người hâm mộ.

7. Tạo điều kiện cho người hâm mộ hoạt động

Nhiệm vụ của nhà tiếp thị là liên tục đổi mới để thúc đẩy người hâm mộ quan tâm đến thương hiệu. Không phải tai cũng thực sự yêu thích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Vì vậy một trong những điều bạn cần làm là thuyết phục những người này hào hứng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Minh bạch thông tin, cập nhật thông tin thường xuyên. Cung cấp nhiều hoạt động thú vị và sáng tạo để kích thích người hâm mộ. Tìm hiểu và xây dựng uy tín và nhu cầu cho sản phẩm.

8. Tổ chức các cuộc thi

>>TOP hình thức Marketing Online Hiệu Quả Nhất năm 2020

Hầu hết mọi người thích cạnh tranh và giành chiến thắng. Để khuấy động không khí trên Facebook và thu hút nhiều người tham gia và truyền bá thông tin. Hãy tổ chức các cuộc thi nhỏ như cuộc thi ảnh đẹp, cuộc thi video hoặc đơn giản là gửi email để tham gia rút thăm may mắn.

Có nhiều cách để tổ chức các cuộc thi. Nhưng hãy chắc chắn kiểm tra các nguyên tắc của Facebook để hiểu các chức năng và giới hạn của trang web trong suốt cuộc thi. Các công ty phần mềm cũng là một cánh tay mạnh mẽ để giúp bạn tạo ra các công cụ để hỗ trợ cạnh tranh.

9. Sử dụng “Câu chuyện tài trợ” cũng là một kỹ thuật marketing trên Facebook hiệu quả

Facebook đã có một hình thức quảng cáo mới thông qua chức năng “Câu chuyện tài trợ”. Mục này sẽ hiển thị hoạt động của mọi người trong danh sách bạn bè ở một vị trí cố định trên trang. Chức năng này hoàn toàn miễn phí và bạn có thể sử dụng chức năng này để quảng cáo. Thông báo cho bạn bè của những người “thích” trang của bạn.

10. Đo lường hiệu quả của các hoạt động tiếp thị trên Facebook

Đo lường tất cả các hoạt động mà bạn đã thực hiện trên Facebook như số lượng người hâm mộ. Số liệu chuyển đổi, hoạt động, mức độ trung thành … Thực hiện các phép đo thường xuyên giúp bạn hiểu rõ hơn về người hâm mộ của mình và có chiến lược tốt hơn cho các hoạt động tiếp theo.

11. Tìm công cụ tốt nhất để đo lường

Một công cụ hiệu quả sẽ giúp bạn có được số liệu chính xác. Đo lường sai sẽ ảnh hưởng lớn đến việc định hướng và lập kế hoạch cho các hoạt động trong tương lai. Một số công cụ cũng cho bạn biết hoạt động của đối thủ trên Facebook.

12. Sử dụng hiệu quả dữ liệu thu thập được

Dữ liệu được thu thập không chỉ dành riêng cho các hoạt động của Facebook mà còn có thể được sử dụng cho bất kỳ hoạt động tiếp thị nào khác. Mục tiêu của bạn không dừng lại ở việc thu hút

>> Click để nhận tài liệu marketing miễn phí

Chúc các bạn thành công !

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonLiên Hệ
0968329950