Dịch Vụ 5 Giác Quan Và Cách Truyền Tải Của Nó.

Trong công việc và cuộc sống hằng ngày, chúng ta sử dụng 5 giác quan (nhìn, chạm, nghe, ngửi, nếm) để xử lý, phán đoán và ra quyết định. Người mua hàng không nằm ngoài điều này. Chúng ta sẽ xem xét sự ảnh hưởng của từng giác quan lên tâm trí người mua hàng để có hướng hỗ trợ thích hợp:

1. Nghe

Nghe
Nghe

Một trong dịch vụ 5 giác quan. Có tai nghe sẽ có âm thanh, có nhạc, khách hàng sẽ bị cuốn hút bởi giọng nói của người tư vấn khách hàng hay tạp âm môi trường xung quanh…điều này phụ thuộc vào độ dễ hiểu, dễ hấp thu nội dung tư vấn các sản phẩm dịch vụ. phần lớn người tiêu dùng có xu hướng tiếp cận đến hình ảnh của thương hiệu trước âm thanh, điều đó không có nghĩa âm thanh kém quan trọng hơn hình ảnh. Một loại âm thanh khác cũng có ảnh hưởng lớn tới khách hàng đó là lời giới thiệu, chào mời sản phẩm, chăm sóc của chính đội ngũ nhân viên làm việc trong cửa hàng.. Nếu bạn có cửa hàng, hãy xem xét yếu tố sử dụng âm nhạc để gây sự chú ý.

2. Nhìn

Nhìn
Nhìn

Có mắt nhìn sẽ có đánh giá bề bộn hay ngăn nắp, quan sát được đồng phục nhân viên, và đặc biệt là tại nhà vệ sinh – điểm chuẩn của tất cả các loại dịch vụ…Thị giác được coi là giác quan quan trọng nhất trong năm giác quan của con người, cũng như là giác quan được ứng dụng nhiều nhất trong marketing. Để tăng hiệu quả cho một chiến dịch tiếp thị, làm cho khách hàng nhớ đến nhãn hiệu của mình nhiều hơn, doanh nghiệp cần để ý đến các yếu tố hình ảnh như màu sắc, kiểu chữ, logo, ánh sáng…

3. Ngửi

Ngửi
Ngửi

Trong năm giác quan mà con người sở hữu, mùi hương là cảm giác gắn liền, mạnh mẽ nhất đến cảm xúc. Mũi để ngửi, là cơ quan nhạy cảm nhất, để lại ấn tượng lâu nhất. Ví dụ: Mùi hương trong công ty, trong cửa hàng, mùi cơ thể, mùi bên ngoài tác động, mùi tài liệu, nước hoa… Đối với các nhà hàng, điểm bán thực phẩm, mùi hương càng có vai trò quan trọng. Doanh nghiệp có thể đưa mùi hương này vào các tài liệu tiếp thị, trong các không gian cửa hàng, văn phòng để tạo thêm cảm xúc và ấn tượng cho khách hàng.

4. Nếm

Nếm
Nếm

Đối với các doanh nghiệp không thuộc ngành thực phẩm, tạo ra ấn tượng cho nhãn hiệu của mình thông qua việc đánh thức vị giác của khách hàng quả là một chuyện khó. Chủ yếu tùy vào ngành hàng, bánh kẹo, nước uống cho khách, cafe, nước chanh… 

Tham khảo bài viết Xây dựng thang giá trị sản phẩm như thế nào?

5. Chạm

Chạm
Chạm

Quy tắc đầu tiên trong bán hàng là “khiến người mua hàng cầm lấy sản phẩm.” Sản phẩm thiết kế có chất liệu ra sao, có thúc đẩy được động lực mua hàng hay không. Ví dụ như cho dùng thử Spa, lái thử xe… Bản năng con người là muốn sờ mó. Tạo ra môi trường mà người mua hàng có thể sờ vào sản phẩm sẽ làm khách hàng thích thú, kích thích xúc giác và giúp họ ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn. Việc cảm nhận sản phẩm bằng cách sờ vào sẽ giúp người mua hàng có nhiều mối liên hệ với sản phẩm hơn.

Trên đây là dịch vụ 5 giác quan mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên áp dụng. Để theo dõi thêm các khóa học về đào tạo bán hàng thì hãy theo dõi ngay fanpage Võ Văn Đảng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Call Now ButtonLiên Hệ
0845393929