Cải Tiến Dịch Vụ – Thúc Đẩy Doanh Số.

Cải tiến dịch vụ là thúc đẩy doanh số. Chất lượng dịch vụ là một trong những yếu tố quan trọng đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp. “Làm thế nào để cải thiện dịch vụ nhằm thúc đẩy doanh số?” – Một câu hỏi ngỏ khiến không ít doanh nghiệp phải cân não khi muốn cải thiện toàn diện để thu hút và làm hài lòng khách hàng. Nếu doanh nghiệp của bạn cũng muốn tìm câu trả lời cho câu hỏi này thì xin mời tham khảo bài viết của Salesworld.

1, Vì sao phải cải tiến dịch vụ?

Vì sao phải cải tiến dịch vụ
Vì sao phải cải tiến dịch vụ

Sự hài lòng của khách hàng được cho là sự thỏa mãn về mặt tinh thần, lòng trung thành, sự hài lòng với thuộc tính cụ thể của trải nghiệm, và ý định quay trở lại cơ sở kinh doanh. Việc thực hiện khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng sau khi trải nghiệm dịch vụ sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xác định tính hiệu quả, ưu nhược điểm của dịch vụ nhằm dễ dàng tìm ra hướng khắc phục.

Cải tiến dịch vụ liên tục theo thị hiếu thị trường ít nhiều sẽ đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng. Khi thay đổi theo hướng tích cực không chỉ hút khách hàng về phía mình mà còn gia tăng cạnh tranh với đối thủ. Từ đó, sẽ gia tăng lợi nhuận và gia tăng được lượng khách hàng trung thành, thúc đẩy doanh thu nhanh chóng. Khi chúng ta làm dịch vụ tốt, chúng ta sẽ đóng gói phần rủi ro, để nó nằm ra bên ngoài hệ thống đang vận hành ổn định.

2, Cải tiến dịch vụ nên bắt đầu từ đâu?

Cải tiến dịch vụ nên bắt đầu từ đâu?
Cải tiến dịch vụ nên bắt đầu từ đâu?

Bên cạnh việc cải tiến sản phẩm thì cải tiến dịch vụ cũng hết sức quan trọng và luôn được khuyến khích làm đồng thời. Thường thì doanh nghiệp sẽ có hai định mức cơ bản để soi chiếu vào đó mà cải tiến dịch vụ: Thứ nhất, từ mong muốn, kỳ vọng của khách hàng. Thứ hai, từ mong muốn tự thân của chính doanh nghiệp khi doanh nghiệp đủ khả năng định hướng thị trường thông qua các sản phẩm của mình. Và để bắt tay vào thực hiện, điều tiên quyết mà mỗi doanh nghiệp cần làm là:

  1. Thực hiện khảo sát thật kỹ thị trường, các tệp khách hàng (mới – cũ, tiềm năng – trọn đời…)
  2. Tìm hiểu thật kỹ đối thủ cạnh tranh (đối tượng khách hàng, hướng phát triển, sản phẩm…) để từ đó có được thông tin, nghiên cứu, điều chỉnh sản phẩm chúng ta làm.

Click link để hiểu rõ hơn về về dịch vụ các giác quan Dịch vụ 5 giác quan và cách truyền tải

3, Các phương pháp cải tiến dịch vụ.

Các phương pháp cải tiến dịch vụ.
Các phương pháp cải tiến dịch vụ.
  • Đầu tư vào đào tạo huấn luyện đội ngũ nhân viên ở mọi cấp độ chứ không chỉ riêng bộ phận kiểm soát chất lượng, nhằm giúp nhân viên ý thức rằng họ luôn phải có trách nhiệm cung cấp dịch vụ chất lượng tốt nhất, cho dù họ nắm vai trò gì trong công ty.
  • Không ngừng đào tạo nhân viên sau vài ngày hoặc tuần đầu tiên đi làm. Doanh nghiệp cần trang bị cho nhân viên đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp mình (cơ sở kinh doanh, quy trình sản xuất, sản phẩm…) và các kiến thức, kỹ năng để họ chăm sóc khách hàng tốt nhất.
  • Tập trung vào những hành vi và thái độ, dù chỉ là nhỏ nhất, ví dụ như khi đón khách hàng kèm theo nụ cười và chào hỏi, chỉ dẫn mọi thứ khi khách hàng tới mua hàng tại cơ sở/chi nhánh/ cửa hàng của doanh nghiệp. Thái độ quyết định vô cùng lớn vào việc khách hàng có cảm thấy hạnh phúc khi mua hàng của doanh nghiệp bạn hay không?
  • Khuyến khích đội ngũ nhân viên bằng cách thừa nhận thành tích và khả năng đạt được hoặc thậm chí vượt mục tiêu dịch vụ khách hàng. Có thể khen thưởng bằng nhiều hình thức khác nhau như vinh danh nhân viên xuất sắc, hoặc một vài món quà tinh thần…
  • Khảo sát dịch vụ khách hàng sau những lần khách mua hàng tại doanh nghiệp của bạn. Sự hài lòng của khách hàng chính là thước đo đối với sự phát triển của sản phẩm nói riêng và doanh nghiệp nói chung. Hãy khảo sát thật kỹ để kịp thời cải tiến dịch vụ nếu chất lượng không đảm bảo.
  • Giải quyết khiếu nại tinh tế và hợp lý. Cần phải có một chiến lược đào tạo nhân viên biết cách xử lý khi có những tình huống khiếu nại bất ngờ xảy ra. Tránh trường hợp nhân viên làm khách hàng cảm thấy bị phản bội và lừa đảo.
  • Bộ phận sales giống như cánh tay phải đắc lực của doanh nghiệp thì bộ phận truyền thông xã hội cũng không kém bao nhiêu. Nên tích cực sử dụng phương tiện truyền thông để tăng cường lợi thế của sản phẩm tới khách hàng. Thường xuyên cập nhật các tài khoản mạng xã hội thường xuyên để khách hàng biết đến doanh nghiệp bạn nhiều hơn. Các kênh truyền thông như facebook, instagram, twitter, website, youtube… Lưu ý, doanh nghiệp cũng cần tỉnh táo và nên chuẩn bị thật nhiều các phương án để xử lý khủng hoảng truyền thông nếu sự vụ bất ngờ xảy ra.

Khi doanh nghiệp thực sự muốn tiến lên ở nấc cao hơn trên thang giá trị đồng thời có trong tay chiến lược cải tiến dịch vụ dài hơi thì doanh số không còn là vấn đề lo ngại nữa. Việc giữ chân được nhiều khách hàng trung thành với feedback đáng tin cậy, không sớm thì muộn, tệp khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến đến cũng sẽ gia tăng. Điều này càng rõ, sự riêng biệt của doanh nghiệp càng được thể hiện. Nếu đã dành toàn lực cho việc cải tiến sản phẩm, doanh nghiệp của bạn cũng hãy toàn tâm tạo ra một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt và cải tiến thường xuyên, phù hợp với thị hiếu thị trường. Luôn nhớ khẩu hiệu: Cải tiến dịch vụ – Thúc đẩy doanh thu. Chúc các bạn thành công! Theo dõi ngay fanpage Võ Văn Đảng để cập nhật các khóa học bán hàng của Salesworld.

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Call Now ButtonLiên Hệ
0845393929