Bí quyết xây dựng sức mạnh tinh thần trong nghề bán hàng

Kỹ năng bán hàng giỏi kiến tạo những CEO xuất sắc

Sức mạnh tinh thần được xây dựng trên nền tảng kiến thức và thái độ đúng đắn sẽ tạo nên sự khác biệt rõ rệt trong từng thương vụ mà bạn sẽ thực hiện. Sự khác biệt này càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết khi bạn đang cố gắng kết thúc thành công thương vụ hay khi bạn đang ở “ranh giới mong manh” mà chỉ cần một chuyển biến nhỏ nhất trong thái độ và nhận thức của bạn cũng quyết định sự thành công hay thất bại của thương vụ đó.

Nói chung, khi tất cả mọi điều kiện khác đều như nhau, khách hàng sẽ mua sản phẩm của người bán hàng mà họ có cảm tình nhất. Tuy nhiên, sự cân bằng trên có thể bị phá vỡ nếu một người bán hàng có nhiều kiến thức và lòng tự hào về sản phẩm mà bạn đang chào bán hơn so với đối thủ của bạn.

  1. Khi bạn bị khách hàng từ chối:

Dù khách hàng tìm đến bạn hay bạn là người đi tìm họ thì vẫn không ai có thể loại trừ khả năng bạn sẽ nhận được một lời từ chối thẳng thừng hay những tiếng chê bai cay nghiệt của khách hàng. Trong tình huống đó, sự chuẩn bị trước về tinh thần theo hướng tích cực sẽ rất hữu ích cho bạn.

Bạn có thể xây dựng sức mạnh tinh thần cho bản thân bằng cách đọc những cuốn sách hay, tham gia các khóa học đào tạo bán hàng chuyên nghiệp hoặc các buổi họp mặt của công ty. Tất cả những hoạt động này sẽ bồi đắp cho tâm trí bạn lối suy nghĩ tích cực, rõ ràng, lạc quan và lành mạnh.

Những gì diễn ra trong tâm trí sẽ ảnh hưởng đáng kể đến thái độ tinh thần của bạn. Bạn cần gieo trồng những suy nghĩ tích cực nếu muốn gặt hái một thái độ đúng đắn và thành công trong công việc.  Nếu bạn đang mắc vào những suy nghĩ rối rắm, không lối thoát thì công việc của bạn cũng sẽ định hình theo hướng đó.

  1. Bạn sẽ chiến thắng với sức mạnh thể chất và tinh thần vượt trội.

Khi bạn chú tâm rèn luyện, tích lũy sức mạnh cho bản thân, luôn suy nghĩ lạc quan, tạo dựng các giá trị tinh thần đúng đắn, duy trì sức khỏe tốt, chắc chắn bạn sẽ có những bước tiến rõ nét trên con đường xây dựng sự nghiệp bán hàng.

Hệ thống đào tạo tự động 

 

Hệ thống đào tạo tự động
  1. Sử dụng các phản hồi tốt từ bên thứ ba:

Một cách tiếp cận khách hàng và tạo sự tin tưởng khi mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp hoặc không diễn ra “như ý” trong suốt cuộc gặp gỡ là những phản hồi tốt về chất lượng của các khách hàng cũ của bạn. Những phản hồi tốt này là một công cụ bán hàng hữu ích và bí quyết thu hút khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn nhiều so với việc huyên thuyên nói về sản phẩm bởi vì sự xác nhận của một bên thứ ba luôn đáng tin cậy hơn mọi lời nó thành thực nhất của người bán hàng.

  1. Bán hàng bằng cả trái tim:

Bạn sẽ phải trình bày với khách hàng những kiến thức về các tính năng của sản phẩm, tuy nhiên tốt hơn hết là bạn nên thuyết phục khách hàng. Bạn hãy bán hàng bằng cả trái tim mình.

H – Honesty: #Trung_thực là điểm mấu chốt trong sự nghiệp bán hàng của bạn

E – Ego: Thể hiện #cái_tôi tốt đẹp hay sự đồng cảm của bạn

A – Attitude: #Thái_độ của bạn đối với chính mình, với khách hàng và với nghề nghiệp của bạn

R – Reverse : #Sức_mạnh vật chất, tinh thần và lý trí của bạn

T – Tough: #Sự_mạnh_mẽ và điều mạnh mẽ nhất là tình yêu

Nếu bạn đặt những chữ cái đầu tiên của 5 từ này liền kề nhau, chúng sẽ tạo thành 1 trái tim: HEART

Mô hình kinh doanh chuẩn cho các doanh nghiệp SMEs
Mô hình kinh doanh chuẩn cho các doanh nghiệp SMEs

 Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Salesworld

Xem thêm:

editor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status