8 cách hiệu quả để tổ chức đội ngũ bán hàng cho kết quả tốt hơn

Sứ mệnh của SW giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng và phát triển
Khi đội ngũ bán hàng của bạn hoạt động với hiệu suất cao nhất, công ty phát triển mạnh. Doanh số tăng, công ty có nhiều lợi nhuận hơn, mọi người tham gia và khách hàng đủ hồi hộp để tiếp tục quay lại nhiều hơn. Nó gần như có vẻ dễ dàng. Tuy nhiên, trong hầu hết mọi khía cạnh của cuộc sống, thành công dễ dàng hiếm khi dễ dàng. Nên các doanh nghiệp cần có những khóa học lãnh đạo bán hàng kiệt xuất để hỗ trợ và chuẩn hóa phòng bán hàng SMEs. Sau khi các nhân viên của doanh nghiệp học được thì sau khi áo dựng các khung được đưa ra, các mục tiêu được chia sẻ và hàng giờ làm việc chăm chỉ để tổ chức đội ngũ bán hàng. Phép ẩn dụ tôi muốn đánh đồng với thành công dễ dàng này liên quan đến chèo thuyền. Hãy tham gia cuộc đua America Cup Cup. Khi mọi người trong phi hành đoàn song song, làm việc hướng tới cùng một mục tiêu và mọi người đóng vai trò của họ vào đúng thời điểm cần thiết, chiếc thuyền buồm dường như không thể ngăn cản. Chúng tôi đã nghe tất cả các cụm từ, họ làm cho nó trông rất dễ dàng. Bạn có muốn đội ngũ bán hàng của bạn vận hành theo cách đó không? Mọi người cùng làm việc hướng tới cùng một mục tiêu và làm cho thành công có vẻ dễ dàng? Bạn có thể và nó bắt đầu với việc tổ chức đội ngũ bán hàng của bạn đúng cách để cung cấp cho họ các công cụ, đào tạo và động lực để thành công. Dưới đây là 8 cách hiệu quả để tổ chức đội ngũ bán hàng của bạn để đảm bảo bán hàng suôn sẻ.

1. Cơ cấu tổ chức đội ngũ bán hàng

Đội ngũ bán hàng của bạn cần được thiết lập để thành công. Điều này bắt đầu với một phương pháp thiết kế lãnh thổ năm bước. Nhân viên bán hàng của bạn có thể tập trung nỗ lực của họ và bạn có thể tránh sự cạnh tranh giữa các nhóm của mình bằng cách xác định rõ ràng một khu vực mục tiêu cho mỗi thành viên. Để làm như vậy, bạn cần phải: Phân tích tiềm năng của từng lãnh thổ Xếp hạng nhân viên bán hàng Triển vọng bản đồ và khách hàng đến các vùng lãnh thổ Lãnh thổ sản xuất Xem lại Bản đồ Lãnh thổ

2. Vai trò và trách nhiệm được xác định

Những người bán hàng của bạn mong đợi gì ở bạn? Bạn có rõ ràng về những gì bạn mong đợi ở họ? Cuộc trò chuyện về những kỳ vọng không được tính nếu đó là tất cả những gì bạn làm. Kỳ vọng cần phải được viết. Liệt kê trách nhiệm, quyền hạn và số liệu hiệu suất. Với những mô thức xây dựng đội ngũ bán hàng kiệt xuất sẽ cung cấp cho nhân viên của bạn một mục tiêu rõ ràng cũng như các công cụ, đào tạo và nguồn lực để thành công.
Chuyên gia Võ Văn Đảng đào tạo các khóa học ngắn hạn về kinh doanh
Chuyên gia Võ Văn Đảng đào tạo các khóa học ngắn hạn về kinh doanh

3. Kế hoạch nhân sự và tuyển dụng

Có thể cho rằng không có gì quan trọng hơn là có được đúng người trong đội. Khi bạn nói về việc tìm đúng người, bạn đang nói về đúng người cho đúng công việc. Hãy chắc chắn rằng bạn có một kế hoạch nhân sự được lập thành văn bản và quy trình tuyển dụng và thực hiện theo kế hoạch đó. Không phải mọi người trong nhóm bán hàng đều cần thực hiện chức năng giống nhau. Với nhiều nhà bán hàng kiệt xuất hay nhân viên bán hàng giỏi sẽ tạo khách hàng tiềm năng, giáo dục, nuôi dưỡng, đóng cửa và dịch vụ khách hàng là tất cả các bước quan trọng trong bất kỳ quy trình bán hàng nào. Xác định quy trình bán hàng của bạn, các vai trò cần thiết để đạt được từng bước và đặc điểm của mọi người để vượt trội trong các vai trò này. Đặt đúng người trong mỗi vai trò này. Lưu ý: Có những lợi ích khác để xác định quy trình bán hàng của bạn. Các ứng cử viên bán hàng hàng đầu được nhiều công ty yêu thích trong suốt sự nghiệp của họ. Trong khi một công ty đang sàng lọc các ứng cử viên, các ứng cử viên là các công ty sàng lọc tương tự. Làm thế nào một công ty xử lý quá trình gửi những manh mối quan trọng về những gì nó sẽ làm việc ở đó. Một quá trình ít hơn đỉnh cao là một trở ngại để thu hút tài năng hàng đầu.

4. Đánh giá nhân sự để tổ chức đội ngũ bán hàng

Đánh giá hiệu suất hàng năm buộc người quản lý phải ngồi xuống và đánh giá hiệu suất của từng thành viên trong nhóm bán hàng. Đây là thời gian để đánh giá hiệu suất trong quá khứ và đặt mục tiêu cho năm tiếp theo. Sau đó, tiến độ nên được theo dõi và thảo luận tối thiểu trên cơ sở hàng quý nếu không phải hàng tháng và / hoặc hàng tuần. Điều này cũng đặt nền tảng để cải thiện hiệu suất và, nếu cần thiết, chấm dứt. Hiệu suất của một cá nhân trên mỗi biện pháp thực hiện chính của họ và hiệu suất công việc chung của anh ấy hoặc cô ấy nên được đánh giá dựa trên các xếp hạng.
Các khóa học dành cho nhân viên kinh doanh
Các khóa học dành cho nhân viên kinh doanh

5. Chương trình đào tạo bán hàng/ Tổ chức đội ngũ bán hàng

Hãy để mang lại sự tương tự cuộc đua thuyền buồm. Tại sao một đội America America Cup thành công đào tạo và huấn luyện và đào tạo? Phi hành đoàn biết cách chèo thuyền. Mỗi thành viên trong nhóm là một trong những người giỏi nhất thế giới. Tuy nhiên, họ thực hành nhiều lần. Tại sao? Câu trả lời là rõ ràng và làm cho một sự tương tự tốt. Bởi vì cuộc đua rất quan trọng nên họ muốn được chuẩn bị càng tốt để giành chiến thắng. Những người bỏ qua có kinh nghiệm cũng biết rằng các phi hành đoàn yêu cầu huấn luyện thường xuyên để đạt được hiệu suất cao nhất. Tương tự như vậy, nhiều thứ đang bị đe dọa khi một đại diện bán hàng đứng trước khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng. Để đạt được hiệu suất bán hàng hàng đầu, bắt buộc phải tham gia vào việc tổ chức đội ngũ bán hàng.

6. Phát triển lãnh đạo

Trong cuộc đua America Cup, chỉ vì ai đó là một thủy thủ tuyệt vời không nhất thiết có nghĩa là họ sẽ tạo ra một đội trưởng tuyệt vời. Điều này tương tự như câu ngạn ngữ về doanh số mà Một người bán hàng tuyệt vời không phải là một nhà lãnh đạo bán hàng tuyệt vời. Các nhà lãnh đạo bán hàng được tạo ra, không được sinh ra. Nói cách khác, không ai hoàn hảo và tất cả phải được phát triển. Trường học không bao giờ dành cho người lãnh đạo bán hàng; luôn luôn có một cái gì đó mới để học hỏi và cải thiện. Khi bạn đánh giá người của bạn và tổ chức nhóm bán hàng của bạn, hãy xác định ai có bộ kỹ năng phù hợp để trở thành người lãnh đạo tốt nhất của nhóm. Sau đó cung cấp đào tạo phát triển lãnh đạo mà họ cần để trở thành một người phụ trách hiệu quả.

7. Tuyển nhân viên bán hàng

Chất lượng của quy trình tuyển dụng lãnh đạo bán hàng của bạn sẽ giúp có được nhà lãnh đạo tốt nhất cho đội ngũ bán hàng của bạn. Làm cho quy trình này đúng sẽ cho phép bạn tuyển dụng nhân viên bán hàng và các nhà lãnh đạo trong hoặc ngoài ngành của bạn. Dành thời gian để đánh giá các thực tiễn tốt nhất trong tuyển dụng, các kỹ năng cần thiết cho từng vị trí lãnh đạo và cách tốt nhất để xác định và đánh giá các kỹ năng đó trong các cuộc phỏng vấn.

8. Bồi thường

Có một câu ngạn ngữ rất lớn trong bán hàng: Những gì được thưởng được thực hiện. Các kế hoạch bồi thường bán hàng hiệu quả bao gồm phần thưởng cho cả hoạt động và kết quả. Hãy chắc chắn rằng kế hoạch trả thưởng của bạn thực sự là động lực và khen thưởng cho kết quả bạn muốn. Buộc nó trở lại mục tiêu. Các kế hoạch bồi thường nên chính thức được xem xét ít nhất hàng năm để đảm bảo kế hoạch đang thúc đẩy hành vi bán hàng mong muốn. Sứ mệnh của SW giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng và phát triển phòng bán hàng, giúp doanh thu tăng tối thiểu 30-40% trở lên trong vòng 3-6 tháng.Giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển bền vững khi hợp tác với chúng tôi. Xin mời các chủ doanh nghiệp tham khảo thêm về Salesworld để nhận thêm kiến thức có thể áp dụng cho doanh nghiệp  mình vận hành được tốt hơn. Xem thêm:

editor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status