Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp mọi Sales cần phải biết

Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp và đỉnh cao dành cho Sales

Làm thế nào để thuyết phục người mua? Làm thế nào để chốt được đơn hàng mà không làm khách hàng khó chịu. Để trở thành một nhà bán hàng giỏi thì bạn cần có 7 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp dưới đây là những kỹ năng mà bất kỳ một salesmen nào cũng cần trang bị để có thể thành công trên thị trường hiện nay.

7 Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp mọi Sales cần phải biết

1. Kỹ năng xác định kế hoạch và mục tiêu
Bất kỳ công việc gì cũng vậy để có thể tăng tỷ lệ thành công bạn cần lập kế hoạch rõ ràng, bán hàng cũng vậy bạn cần phải lập ra được các bước cần phải làm trong ngắn hạn và dài hạn, hoàn thành trong bao lâu… Đồng thời bạn cũng cần xác định được khách hàng mục tiêu là ai? phương thức tiếp cận như nào? tư vấn ra làm sao…
2. Kỹ năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng, loại bỏ những khách hàng không có cơ hội bán hàng. Nhờ đó bạn có thể tiết kiệm được thời gian, công sức, tiền bạc để liên lạc với các khách hàng không phù hợp với yêu cầu. Lúc này, bạn có thể liên lạc với nhóm khách hàng triển vọng qua điện thoại hoặc email để xác định lịch hẹn.
3. Kỹ năng tiếp cận khách hàng

Tiếp cận khách hàng giúp bạn nắm bắt được những nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra những đánh giá và xác định phương pháp cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng là như thế nào? Nhân viên bán hàng cần tìm hiểu đầy đủ thông tin về đối tượng, đề ra mục tiêu của cuộc trao đổi và thuyết phục khách hàng phải có chiến lược để tiếp cận đối với từng khách hàng cụ thể dựa trên đặc điểm tính cách và nhu cầu chủ yếu của họ.

4. Kỹ năng Giới thiệu sản phẩm – dịch vụ

Bạn không nên giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình như một bài thuyết trình nhàm chán. Hãy tập trung nhấn mạnh vào những lợi ích khi khách hàng sử dụng sản phẩm – dịch vụ của bạn

“Nói sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe thì mới chỉ là mô tả chung chung đặc điểm của sản phẩm đó. Còn lợi ích thì phải cụ thể hơn, như sản phẩm của tôi làm người dùng ngủ ít hơn, thon gọn hơn nhưng vẫn tràn đầy sức sống và làm được nhiều việc hơn. Đó mới là những lợi thế mà bạn cần phải tập trung để quảng bá” – Brian Tracy

Quy trình bán hàng online cho doanh nghiệp mới bắt đầu
Quy trình bán hàng online cho doanh nghiệp mới bắt đầu

5. Kỹ năng Thuyết phục khách hàng

Khách hàng luôn có thái độ, ý kiến phản đối nhằm mục đích giảm giá thành sản phẩm, dịch vụ của bạn. Là một nhân viên bán hàng giỏi bạn phải tự tin, kiên định, giữ vững tinh thần và niềm tin rằng khách hàng tiềm năng sẽ mua, nếu bạn không nghi ngờ hay giấu diếm gì về sản phẩm của mình thì hãy thể hiện điều đó cho khách hàng, khiến họ cảm thấy dù họ mua hay không thì bạn cũng không quá ảnh hưởng.

Click tham khảo khóa học: Nhà bán hàng kiệt xuất

6. Kỹ năng chốt đơn hàng
Chốt đơn hàng gần như là bước gần như cuối cùng trong quy trình 7 bước bán hàng cơ bản. Nhân viên bán hàng phải biết quan sát nhận ra những tín hiệu kết thúc đơn hàng từ người mua thông qua các cử chỉ, lời nói, nhận xét. Hoặc bạn trực tiếp đưa ra những câu hỏi mở để kích thích người mua kết thúc đơn hàng.
7. Kỹ năng chăm sóc khách hàng sau bán hàng

Sau khi hoàn thành việc chốt đơn hàng, hãy lập ngay kế hoạch giữ chân khách hàng cũ và biến họ thành khách hàng thân thiết của cửa hàng. Đừng quên 86% doanh thu có được là nhờ vào khách hàng trung thành. Hãy hỏi thăm qua điện thoại để lấy ý kiến về sản phẩm, tặng quà nhân ngày sinh nhật họ. để họ cảm thấy sự gắn kết giữa người bán và người mua.

Như vậy bài viết này Salesworld chia sẻ tới bạn đọc 7 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp hiệu quả. Hy vọng thông qua bài viết này các bạn sẽ áp dụng nó thành công. Follow fanpage salesworld để nhận được nhiều hơn những bài viết bổ ích.

Xem thêm:

editor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status