7 cách để tạo ra một đội ngũ bán hàng xuất sắc

Salesworld - công ty đào tạo lãnh đạo cho doanh nghiệp
Ngay cả khi bạn trực tiếp làm việc với điện thoại cả ngày, bạn vẫn cần một đội ngũ bán hàng xuất sắc. Một hệ thống hợp lý để phát triển doanh nghiệp của bạn và đáp ứng hạn ngạch của bạn. Xây dựng đội ngũ bán hàng xuất sắc có nghĩa là cung cấp cho nhóm của bạn tất cả các nguồn lực họ cần để đạt được mục tiêu của họ, từ động lực. Phát triển chuyên nghiệp đến thiết bị cập nhật, công cụ phần mềm. Phần thưởng cho các nhóm và các khoản đầu tư này sẽ giúp đội ngũ bán hàng của bạn lấp đầy đường ống của họ và bán nhiều hơn. Nghe có vẻ rất nhiều! Làm thế nào tôi có thể làm điều đó? Tôi cần làm những bước nào? Đừng lo lắng. Chúng tôi ở đây để giúp đỡ. ==> Tham khảo Fampage salesworld.vn để nhận thêm nhiều tài liệu hữu ích

1. Biết ai bạn cần thuê, và tại sao

Hãy tưởng tượng kịch bản này: Gần đây bạn đã đưa ra một danh sách công việc cho một nhân viên bán hàng mới. Trong số các hồ sơ bạn nhận được, một người đến từ một ứng viên đã bán hàng được 25 năm. Một ứng viên mới ra trường và chưa có một vị trí bán hàng nào. Nó sẽ tùy thuộc vào bạn quyết định không chỉ người bạn thuê, mà tại sao bạn thuê họ. Trước khi bạn thực sự có thể hiểu loại thuê nào bạn cần, bạn sẽ cần xem qua môi trường bán hàng hiện tại của bạn. Bạn đã có ai trong đội ngũ nhân viên?. Những kỹ năng nào trong số họ có thể thiếu mà có thể được đáp ứng với một thuê mới?
Hệ thống quản lý bán hàng của doanh nghiệp

Cần một người có kinh nghiệm.

Cần một người có kinh nghiệm có thể chạy xuống đất?. Tốt hơn nên thuê cựu chiến binh với tất cả kinh nghiệm đó. Cần một người có thể không có bất kỳ khái niệm định sẵn nào về việc bán hàng được cho là gì. Nhưng quá nhiệt tình và sẵn sàng thử tất cả các loại chiến thuật?. Lấy hẹn với người mới ra khỏi trường đại học. Chỉ đưa ra quyết định tuyển dụng dựa trên cơ sở của tôi. Tôi cần một cơ quan ở ghế đó. Hãy đưa ra quyết định dựa trên người bạn cần. Cho vị trí nào và vai trò nào họ có thể đóng trong đội của bạn. Mục tiêu là xây dựng một đội ngũ bán hàng xuất sắc, không chỉ lấp đầy chỗ ngồi với bất kỳ cơ thể ấm áp nào. Để tìm hiểu sâu hơn về việc xây dựng đội ngũ bán hàng xuất sắc: Cách thuê một đội ngũ bán hàng: Hướng dẫn đầy đủ Tham khảo các khóa học

2. Luôn luôn học hỏi

Bạn có nhớ khi bán hàng có nghĩa đen là lướt qua những trang vàng và. Gọi tất cả các số điện thoại với hy vọng tiếp cận một người sẵn sàng mua sản phẩm của bạn không?. Không ! đó là cách mà nó đã được thực hiện!. Bây giờ hãy tưởng tượng nếu bạn có nhóm của bạn làm việc như một kỹ thuật lỗi thời. Họ sẽ rất thành công! Để thành công trong bán hàng ngày nay đòi hỏi phải có sự chuẩn bị, thực hành, các lớp học và giáo dục liên tục. Các kỹ thuật mới liên tục được làm việc và tối ưu hóa. Nghĩ rằng thư thoại không có tiếng nói, tiếp thị văn bản dựa trên vị trí và phần mềm CRM tiên tiến tự động hóa việc nhập dữ liệu và các nhiệm vụ lãng phí thời gian. (Ahem, Nutshell.) Bạn nhận được hình ảnh. Đội ngũ bán hàng của bạn sẽ cần sự giúp đỡ nhất quán. Để luôn cập nhật các tiêu chuẩn ngành, thực tiễn tốt nhất, phần mềm mới và kỹ thuật bán hàng tốt hơn. Giúp họ ra ngoài bằng cách cung cấp giáo dục như các lớp học trực tuyến, sách về bán hàng. Tham dự các hội thảo bán hàng và các cơ hội học tập khác để đảm bảo thành công của họ (và của bạn).

3. Đặt mục tiêu rõ ràng, dễ hiểu và ưu tiên

Bạn sẽ đặt ra một chuyến đi dài với gia đình mà không biết làm thế nào để đến được nơi bạn đang làm, phải không?. Điều tương tự cũng đúng với đội ngũ bán hàng của bạn. Cuộc sống làm việc hàng ngày. Làm việc với nhóm của bạn để đặt mục tiêu thực tế cho nhóm và cho các cá nhân. Không ai hiểu doanh nghiệp của bạn, khách hàng và khách hàng của bạn hoặc thị trường của bạn tốt hơn bạn. Do đó, sẽ tùy thuộc vào bạn để đặt bất kỳ mục tiêu nào bạn thấy cần thiết cho nhóm để đáp ứng. Làm cho họ quá không thực tế và động lực có thể giảm. Làm cho chúng quá dễ dàng, và nhóm của bạn sẽ vào cuối tháng thay vì hối hả.

Các mục tiêu

Có thể được đặt trên cơ sở hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng quý, luôn ghi nhớ những gì bạn muốn tiến bộ hàng năm của bạn sẽ như thế nào. Giả sử năm ngoái bạn có doanh số cao hơn 10% so với năm trước; Có thể chấp nhận mục tiêu tăng doanh thu 15% trong năm nay không?. Cho dù những mục tiêu này có lớn, đáng sợ hay không, chúng tôi sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu đó. Nhưng chúng tôi cũng có thể thử các mục tiêu loại hay. Hoặc chúng tôi cố gắng đặt thêm năm cuộc hẹn trong tháng này, các nhóm phát triển mạnh khi chúng rõ ràng. Dễ dàng để hiểu mục tiêu để thực hiện. Một điều chúng tôi khuyên bạn nên cởi mở để chấp nhận phản hồi và ý tưởng từ các nhóm bán hàng của bạn về các mục tiêu bạn thiết lập. Bạn không cần phải có một nền văn hóa của người Viking. Hãy làm những gì tôi nói là có khả năng hạ bệ nhân viên của bạn hoặc khiến họ nghỉ việc. Đôi khi, họ có thể có những ý tưởng tốt hơn bạn làm hay ít nhất là những quan điểm mà bạn đã xem xét. Giao tiếp, lắng nghe, đặt câu hỏi, chấp nhận phản hồi. Nó sẽ giúp bạn, chúng tôi hứa.
Các học viên giao lưu cùng Mr. Võ Văn Đảng chuyên gia dẫn đầu về xây dựng và chuẩn hóa năng lực bán hàng

4. Thực hiện các công cụ tiết kiệm thời gian và hiệu quả

Như đã đề cập trước đó, nhân viên bán hàng thường phải tìm hiểu các trang vàng để biết thông tin liên hệ. Những ngày đó đã qua lâu và nhóm của bạn nên được thiết lập để tận dụng tất cả các phần mềm tuyệt vời có sẵn cho họ. Ví dụ: nền tảng tự động hóa bán hàng hiện đại có thể có các tính năng như chuỗi email cá nhân. Sẽ gửi một loạt email tự động đến địa chỉ liên hệ của bạn hoặc nhấp để gọi, chính xác là nó giống như: bạn nhấp vào một số trong cơ sở dữ liệu của bạn và cuộc gọi được tự động thực hiện và ghi lại. Khi cuộc gọi kết thúc, cuộc gọi được ghi lại để tham khảo trong tương lai. Nhờ công nghệ luôn cải tiến, nhân viên bán hàng của ngày hôm nay có quyền truy cập vào các công cụ tự động hóa. Phần mềm cộng tác, truy cập từ xa vào các tài liệu bán hàng và CRM dựa trên đám mây để giúp công việc của họ nhanh chóng và dễ dàng hơn trước đây. Hãy chắc chắn để cung cấp cho họ các công cụ phù hợp cho công việc!

5. Cung cấp ưu đãi

Bán hàng có thể là một hợp đồng khó khăn và nếu bạn đã trở thành một người quản lý bán hàng sau khi trở thành một nhân viên bán hàng. Bạn sẽ biết điều này sâu sắc. Một số ngày chỉ đơn giản là xấu và đầy từ chối. Vậy tại sao mọi người cứ tiếp tục đi làm?. Tại sao bạn sẽ tiếp tục hiển thị cho công việc? Con người cần động lực để tiếp tục đẩy lên dốc. Ngay cả khi phải đối mặt với những thách thức liên tục. Bạn có thể cung cấp cho đội ngũ bán hàng của mình động lực đó. Bằng cách cung cấp các ưu đãi cho việc đáp ứng và đánh bại các mục tiêu, vượt lên trên và tìm kiếm các nguồn khách hàng tiềm năng mới. Cho dù những ưu đãi đó bao gồm tiền, ngày nghỉ, thời gian nghỉ thêm. Thời gian linh hoạt hoặc một số hình thức giải thưởng khác, giữ cho nhóm của bạn có động lực sẽ trả hết và giúp bạn đạt được điểm chuẩn.

6. Đo lường tiến độ và thành công

Làm thế nào bạn có thể biết bạn đang bán hàng khôn ngoan như thế nào nếu bạn tiến hành theo dõi tiến độ và kết quả?. Tất cả các cuộc gọi trên thế giới đã giành được kết quả trong doanh số bán hàng nếu bạn không liên tục đo lường và tối ưu hóa các quy trình của mình. Nhưng ở đây, bạn cần phải đo các số thực và không chỉ có bao nhiêu cuộc gọi được thực hiện ngày hôm nay?
Mr. Võ Văn Đảng chuyên gia dẫn đầu về xây dựng và chuẩn hóa năng lực bán hàng
Mr. Võ Văn Đảng chuyên gia dẫn đầu về xây dựng và chuẩn hóa năng lực bán hàng

Một số điều cần lưu ý:

Các cuộc gọi không tạo ra doanh thu. Nếu bạn gọi 1.000 người và thực hiện một lần bán hàng, hoặc gọi 100 người. Thực hiện năm lần, đó là thước đo tốt hơn về cách nhân viên bán hàng của bạn đang thực hiện? Tất cả các khách hàng tiềm năng không được tạo ra bằng nhau. Hãy chắc chắn rằng bạn đang cung cấp cho nhóm của bạn một kênh bán hàng lành mạnh với đầy đủ các khách hàng tiềm năng thực sự. Không chỉ là một danh sách ngẫu nhiên của mọi người. Chi tiền cho quảng cáo được nhắm mục tiêu, mua danh sách khách hàng tiềm năng trong ngành công nghiệp mục tiêu của bạn hoặc tạo khách hàng tiềm năng một cách hữu cơ thông qua chiến dịch tiếp thị trong nước. Khách hàng hiện tại có thể được bán hàng dễ dàng hơn. Điều gì xảy ra sau khi bán hàng?. Là khách hàng biến mất, không bao giờ được nghe từ một lần nữa?. Hay nhân viên bán hàng của bạn có mối quan hệ tốt với họ, điều đó khiến họ quay trở lại mỗi lần họ cần thứ gì đó?. Theo dõi tỷ lệ duy trì khách hàng của bạn là một cách có giá trị để đo lường mức độ hiệu quả của đội ngũ bán hàng của bạn.

7. Thiết lập văn hóa công ty lành mạnh

Không ai khác OK, hầu như không ai khác muốn làm việc trong một căn phòng không có cửa sổ. Dưới ánh đèn vàng, tại bàn làm việc họ phải chia sẻ với năm người khác, cho một ông chủ khốn khổ và kiếm ít tiền hơn họ có thể kiếm được ở nơi khác. Vậy bạn có thể làm gì để tạo ra văn hóa công ty khuyến khích các thành viên trong nhóm của bạn thể hiện và nỗ lực hết mình?. Bạn có thể cung cấp cho họ một số điều quan trọng, bao gồm: – Cơ hội làm việc từ xa. – Tăng lương thường xuyên. – Các lớp phát triển chuyên nghiệp. – Văn hóa giao tiếp cởi mở giữa các cấp nhân viên. – Phản hồi và khuyến khích – Công nhận thành tích của họ. – Các sự kiện, cuộc thi và trò chơi toàn công ty. Văn hóa công ty tốt bắt đầu từ đầu. Bạn là người muốn tạo ra một đội ngũ bán hàng xuất. Bạn sẽ là người chịu trách nhiệm hỗ trợ họ. Văn hóa công ty kém có thể dẫn đến doanh thu nhân viên cao hơn mức trung bình. Điều này làm tổn hại đến doanh số và năng lực của công ty nếu bạn phải liên tục thuê và thuê nhân viên mới.

Tóm lại là…

Tạo ra một đội ngũ bán hàng xuất sắc sẽ mất một số công việc. Nhưng cuối cùng, thời gian và công sức bạn đầu tư sẽ được đền đáp. Bạn sẽ có thể thuê những người giỏi nhất, đáp ứng và vượt quá mục tiêu bán hàng của bạn và có một lực lượng lao động vui vẻ, khỏe mạnh nếu bạn thực hiện một số đề xuất này cho nhóm bán hàng của mình. Tin tưởng Salesworld, chúng tôi biết rằng chúng tôi sống và hít thở doanh số mỗi ngày, và nếu bạn cần một số trợ giúp. Tham khảo thêm các bài viết:

editor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status