5 cách sáng tạo để đào tạo đội ngũ bán hàng của bạn

Mr. Võ Văn Đảng chuyên gia dẫn đầu về xây dựng và chuẩn hóa năng lực bán hàng

Nếu không có đào tạo đội ngũ bán hàng đầy đủ, nhóm của bạn sẽ loay hoay và tăng trưởng kinh doanh có thể trở nên trì trệ. Điều này có thể biến thành hiệu ứng domino khi các thành viên giàu kinh nghiệm hơn rơi vào tình trạng suy sụp và các thành viên mới hơn sẽ không được tiếp xúc với lãnh đạo chất lượng. Một trong những cách tốt nhất để giữ cho tài năng mới và dày dạn kinh nghiệm là bằng cách biến nó thành một điểm để đào tạo đội ngũ bán hàng trên cơ sở định kỳ. Bằng cách làm như vậy, nhóm của bạn sẽ học hỏi từ những chiến thắng hoặc thất bại trong quá khứ khi chúng còn mới.

Dưới đây là năm chiến lược hiệu quả đến từ công ty tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp Salesworld sẽ giúp nhân viên bán hàng của bạn tăng tốc và đảm bảo doanh nghiệp của bạn không ngừng cải thiện.

1. Nhấn vào nội dung có giá trị để đào tạo đội ngũ bán hàng.

Thực tế có một lượng tài nguyên không giới hạn có sẵn trên các kỹ thuật bán hàng tốt nhất. Nhìn vào các blog đi vào chi tiết về các chiến thuật và chiến lược đã được chứng minh là có hiệu quả. Nó không bao giờ đau để học từ những điều tốt nhất. Dưới đây là một số blog hiện tượng để xem xét nếu bạn chưa biết chúng:

  • Neil Patel
  • John Barrow
  • Matt Heinz
  • Học tập suốt đời

Sử dụng chúng, hoặc tìm một số tác phẩm hay nhất mà bạn hoặc nhân viên bán hàng kỳ cựu của bạn đã sử dụng và tập hợp một thư viện tài nguyên để giúp đào tạo đội ngũ bán hàng mới.

Các học viên của khóa học Lãnh đạo bán hàng kiệt xuất do Salesworld đào tạo

2. Sử dụng e-learning để lợi thế của bạn.

Các công ty ở khắp mọi nơi đang nắm lấy các nền tảng học tập điện tử để giáo dục đào tạo đội ngũ bán hàng của họ về những thứ như sản phẩm mới, quy trình hoặc chính sách của công ty. Với việc đào tạo phù hợp, nhân viên bán hàng của bạn sẽ có thể xác định chính xác các vấn đề hoặc mối quan tâm phổ biến nhất của khách hàng trong khi hiểu chính xác cách thức sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể mang lại lợi ích cho họ.

Một trong những lợi thế lớn nhất của học tập điện tử là nhân viên của bạn có thể tự học mọi lúc mọi nơi, vì vậy, nếu có câu hỏi phát sinh và cần câu trả lời ngay lập tức, mọi thứ đều có sẵn. Có nhiều công cụ có sẵn để bắt đầu chương trình đào tạo của bạn.

3. Sử dụng hệ thống bạn bè.

Bán hàng sẽ luôn là một nghề nghiệp đầy hứng thú – đó là lý do tại sao mọi người yêu thích nó. Đối với những người mới tham gia giao dịch, mặc dù, nó cũng có thể rất đáng sợ. Vì lý do này, tạo ra một hệ thống bạn bè không bao giờ là một ý tưởng tồi. Điều này sẽ giúp tạo ra một môi trường nơi nhân viên của bạn có thể đặt câu hỏi một cách cởi mở và chia sẻ thông tin có giá trị trong khi làm cho toàn bộ trải nghiệm bớt căng thẳng hơn.

Theo Peter Trebek, Giám đốc điều hành của GoTranscript, Ghép cặp một người mới với một nhân viên giàu kinh nghiệm hơn là một cách tuyệt vời giúp nhân viên của bạn học hỏi lẫn nhau và sớm xác định thói quen tốt hay xấu. Rất có thể, cựu chiến binh đã hỏi những câu hỏi tương tự mà nhân viên mới có và có thể trả lời chúng nhanh chóng bằng kinh nghiệm thực tế. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian trong khi tạo ra bầu không khí làm việc cũng như quản lý bán hàng kiệt xuất tốt nhất hấp dẫn hơn.

Xây dựng đội ngũ bán hàng cho các chủ doanh nghiệp

4. Giữ các buổi đào tạo đội ngũ bán hàng ngắn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong suốt một giờ giảng bài, có một cửa sổ 10 đến 18 phút trong đó các sinh viên đang trong tâm trí tập trung nhất. Cho dù tài liệu đó hấp dẫn đến đâu, sẽ luôn có một sai sót trong sự chú ý.

Không có gì phủ nhận rằng các khoảng chú ý ngày càng ngắn hơn. Trong thực tế, trung bình những ngày này là khoảng tám giây. Vì lý do này, tốt nhất là giữ cho các buổi đào tạo của bạn ngắn và súc tích.

Đào tạo nên được thực hiện theo cách hấp dẫn và dễ tiêu thụ.

5. Kết hợp dữ liệu vào phát triển đào tạo đội ngũ bán hàng.

Bộ phận bán hàng phải luôn luôn phản ánh về hiệu suất của họ. Cố gắng tập cho mọi người thói quen dành 15 phút hoặc lâu hơn để nhìn lại các cuộc gọi hoặc cuộc họp bán hàng để đánh giá những gì đã diễn ra tốt đẹp và những gì có thể được cải thiện. Trong những thời điểm phản ánh, dữ liệu là một đồng minh cực kỳ mạnh mẽ.

Phát triển một bộ phận liên quan đến tất cả mọi người. Sử dụng dữ liệu để đo lường hiệu suất trên tất cả mọi thứ, từ các mẫu email đến nội dung bán hàng là vô cùng có lợi.

Dữ liệu lớn đang trở thành một phần thiết yếu của kinh doanh. Nó cho phép các bộ phận tìm ra những cách hiệu quả nhất để khiến thời gian và tiền bạc của họ hoàn thành càng nhiều càng tốt.
Trao quyền cho nhân viên của bạn.
Tạo ra một đội ngũ bán hàng mạnh mẽ, hiệu quả là một trong những điều quan trọng nhất bạn sẽ làm trong kinh doanh. Cho phép bộ phận của bạn tiếp cận với các khóa học nguồn lực và đào tạo tốt nhất là cách chắc chắn để phát triển doanh nghiệp của bạn, cũng như nhân viên của bạn. Bạn muốn một đội đầy tự tin và năng lực. Don Tiết lãng phí thêm thời gian trong việc cung cấp cho họ phương tiện phát triển tốt nhất bạn có thể.

Theo dõi Fanpage của chúng tôi để nhận thêm nhiều tài liệu. Mọi chi tiết xin mời liên hệ:

Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Salesworld

editor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

DMCA.com Protection Status